+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm lý tưởng ngắm "trăng máu" ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 4/4, hiện tượng thiên nhiên nguyệt thực toàn phần (hay còn gọi là "trăng máu") sẽ xuất hiện, tại Việt Nam cũng có thể quan sát được hiện tượng này.

    (ĐSPL) - Ngày 4/4, hiện tượng thiên nhiên nguyệt thực toàn phần (hay còn gọi là "trăng máu") sẽ xuất hiện, tại Việt Nam cũng có thể quan sát được hiện tượng này.
    Những địa điểm lý tưởng ngắm "trăng máu" ở Việt Nam được nhiều người quan tâm hơn cả.

    Video: Hiện tượng trăng máu huyền ảo.

    Địa điểm lý tưởng ngắm "trăng máu" ở Hà Nội
    Anh Trần Văn Long, Phó Chủ tịch Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội cho biết, theo dự báo thời tiết thì vào tối ngày 4/4, trời sẽ rất đẹp và thuận lợi cho việc quan sát. Bởi vậy, Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội sẽ tổ chức buổi quan sát sự kiện trên cho thành viên và những người yêu thích thiên văn.
    Dự kiến, địa điểm quan sát là bên ngoài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Tại đây, Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội sẽ đem theo khoảng 10 kính thiên văn. Ngoài việc quan sát, các thành viên sẽ chia sẻ kiến thức về sự kiện này.

    Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội tổ chức quan sát hiện tượng thiên văn cho các thành viên. (Nguồn: Thienvanhanoi).

    Anh Long cho biết thêm, với hiện tượng nguyệt thực toàn phần, người yêu thiên văn có thể quan sát bằng mắt thường nhưng sự kiện sẽ thú vị hơn nếu có ống nhòm hoặc kính thiên văn. Người xem cần lựa chọn khu vực rộng rãi không bị cản bởi các tòa nhà cao tầng, không khí trong lành và tránh khỏi ánh sáng đèn để có thể quan sát được rõ hơn.
    Ngoài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, những địa điểm không gian thoáng đãng khác như cầu Long Biên, cầu vượt Dịch Vọng, sân thượng các tòa nhà cao tầng cũng là những địa điểm lý tưởng để quan sát hiện tượng kỳ thú "trăng máu" cực hiếm.
    Địa điểm lý tưởng ngắm "trăng máu" ở TP.HCM
    Như lần xuất hiện hiện tượng "trăng máu" trước, Hội thiên văn nghiệp dư TP.HCM đã tổ chức quan sát ở Cột cờ Thủ ngữ, chân cầu Khánh Hội, quận 1, TP.HCM. 
    Để quan sát được "trăng máu", cần lựa chọn khu vực rộng rãi và không bị nhà cao tầng cản trở, nơi có không khí trong lành và tránh ánh sáng đèn.
    Ngoài địa điểm quan sát là những vùng đất trống, tòa nhà cao tầng, người dân có thể tổ chức thành nhóm quan sát.
    Cụ thể, vào lúc 16h01, mặt trăng sẽ đi vào vùng bóng nửa tối; pha một phần bắt đầu lúc 17h15; pha toàn phần bắt đầu lúc 18h57; đạt cực đại lúc 19h; pha toàn phần kết thúc lúc 19h02; pha một phần kết thúc lúc 20h44; mặt trăng đi ra khỏi vùng bóng nửa tối lúc 21h59 và kết thúc hoàn toàn sự kiện.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-ly-tuong-ngam-trang-mau-o-viet-nam-a89556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan