+Aa-
    Zalo

    Những điều cần lưu ý khi có ý định xây nhà cấp 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xây nhà cấp 4 được biết là mẫu thiết kế nhà khá đơn giản về mặt kỹ thuật và kết cấu so với những mẫu nhà khác, tuy nhiên loại hình nhà này lại có khá nhiều điều cần lưu.

    Xây nhà cấp 4 được biết là mẫu thiết kế nhà khá đơn giản về mặt kỹ thuật và kết cấu so với những mẫu nhà khác, tuy nhiên loại hình nhà này lại có khá nhiều điều cần lưu ý.

    Nhà cấp 4 là mẫu nhà cổ điển của Việt Nam, phù hợp với văn hóa, nếp sống của người Việt. Dưới đây là những lưu ý cần thiết giúp bạn biết cách tính toán trước khi tiến hành xây dựng để có một ngôi nhà ưng ý.

    Kiểm tra địa khí trước khi xây dựng: Phong thủy coi trọng địa khí lên hàng đầu, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Nếu mảnh đất đó mà có "xạ khí" tức là tử khí thì cần phải hóa giải khí đất trước khi xây dựng. Nếu gia chủ không kiểm tra địa khí và thiết kế phong thủy trước khi xây dựng thì khi làm nhà trên đó sẽ rất nguy hiểm và khó hóa giải.

    Ngoài ra, dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp không, không hợp thì hóa giải như thế nào, tính toán các hướng: giường ngủ, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng bàn học, bàn làm việc, hướng cửa, hướng cổng sao cho được các khí tốt.

    Xây nhà trên nền đất nghiêng, thấp sẽ không tốt: Quan niệm phong thủy cho rằng, một ngôi nhà đẹp trước tiên phải được xây dựng trên một mảnh đất bằng phẳng thứ nữa là phải nằm ở địa thế cao.

    Nhà cấp 4 là mẫu nhà cổ điển của Việt Nam, phù hợp với văn hóa, nếp sống của người Việt. Ảnh minh họa

    Nếu xây nhà trên mảnh đất nghiêng sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình thường có cảm giác lo lắng, bất an, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tâm thần và sức khỏe thể chất. Xét về mặt kỹ thuật xây dựng ngôi nhà trên thế đất bằng phẳng sẽ có khả năng chịu lực tốt và công trình sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Điều này càng cần thiết hơn trong điều kiện khí hậu Việt Nam thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ.

    Không những thế, việc xây nhà trên những khu đất thấp thì ngoài việc bị lụt lội mùa mưa, còn bị ẩm mốc mùa hè ảnh hưởng nhiều đến không gian sống và sức khỏe của những người trong nhà.

    Xác định mục đích sử dụng: Tùy vào mục đích của từng người, từng hộ gia đình, xây nhà cấp 4 để làm không gian sống, để phục vụ hoạt động kinh doanh hay để cho thuê… Với mỗi mục đích sẽ có những mẫu nhà thiết kế khác nhau. Nếu xây nhà cấp 4 chỉ đơn thuần để ở thì sẽ thiết kế kiểu không gian thoáng đãng, theo mong muốn của các thành viên trong gia đình. Nếu là hoạt động kinh doanh, xây nhà cấp 4 phải phù hợp với loại hình kinh doanh. Còn nếu xây nhà cấp 4 để cho thuê thì lẽ dĩ nhiên không gian sẽ được chia nhỏ hơn.

    Đặc điểm của ngôi nhà cấp 4 định xây: Những đặc điểm của ngôi nhà bạn cần dự tính trước như số phòng, diện tích, phong cách, màu sắc, nội thất, đồ vật trang trí… Cũng tùy vào nếp sống, sinh hoạt của mỗi gia đình mà bạn có thể thiết kế không gian phòng khách, nhà bếp một cách đặc biệt hơn.

    Xác định ngân sách: Một khi bạn chắc chắn được sự phân bố ngân sách một cách hợp lý nhất, bạn sẽ tránh được những thất thoát hoặc lãng phí trong quá trình xây nhà cấp 4.

    Thiết kế: Bản thiết kế có thể dựa vào sự sáng tạo của bạn, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu thiết kế qua các phương tiện khác nhau để có một mẫu thiết kế ưng ý nhất.

    Xác định vật liệu xây dựng: Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn vật liệu xây dựng cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn những vật liệu tốt, đảm bảo chất lượng nhất.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-luu-y-khi-co-y-dinh-xay-nha-cap-4-a218075.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan