+Aa-
    Zalo

    Những điều chưa biết về cây bạch tật lê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạch tật lê được biết đến như một vị thuốc có nhiều tác dụng như chống sạn thận, bảo vệ thận, lợi tiểu, kích thích tim, hạ đường máu,...

    (ĐSPL) - Bạch tật lê được biết đến như một vị thuốc có nhiều tác dụng như chống sạn thận, bảo vệ thận, lợi tiểu, kích thích tim, hạ đường máu, đặc biệt còn có tác dụng tăng lượng hormone sinh dục nam testosterone và tăng số lượng tinh trùng, giúp đàn ông duy trì bản lĩnh và sức mạnh.

    Bí mật duy trì sức mạnh của vận động viên

    Những câu chuyện về sức mạnh của các vận động viên của khối Đông Âu đến nay vẫn chưa một lần bị lãng quên khi người ta nhắc đến cây bạch tật lê. Đó là nhiều vận động viên, nhất là các bộ môn sử dụng sức mạnh như cử tạ đã trở nên khỏe trông thấy. Họ trải qua các đợt kiểm tra doping, trong đó có cả kiểm tra testosterone, tại các cuộc thi đấu thể thao mà không có bất kỳ phản ứng nào. Câu hỏi được đặt ra là có phải họ đã sử dụng một số thuốc bí mật từ thảo dược? Sau này, sự bí ẩn đó được làm sáng tỏ khi một số vận động viên này cho hay họ được cho sử dụng một số chế phẩm từ cây Tribulus Terrestris (cây bạch tật lê).  

    Bạch tật lê được đánh giá là thảo dược có hoạt tính cao nhất trong điều trị suy giảm tình dục.

    Bạch tật lê có tên khoa học là Tribulus Terrestris, thuộc họ Tật lê Zygophyllacea, nay được nhiều người dùng tên khác là gai ma vương. Cây thuộc dạng thảo, mọc bò lan, có thể thành một thảm rộng đến 1m. Lá cây mọc đối dài 2 – 3cm, 5 – 6 đôi lá chét đều, phủ lông trắng mịn ở mặt dưới, màu nâu nhạt, mùi thơm nhẹ. Hoa màu vàng, mọc riêng lẻ ở kẽ lá, cuống ngắn, 5 đài và 5 cánh hoa, 10 nhị bầu, 5 ô. Quả bạch tật lê có đặc điểm nổi bật là dù nhỏ, gồm 5 vỏ cứng trên có gai hình 3 cạnh, dưới lớp vỏ dày là hạt có phôi không nội nhũ. Cây mọc ở nhiều nơi trên thế giới, ở Việt Nam thường mọc ở các vùng đất ven biển thuộc miền Trung.

    Bạch tật lê đã được các nhà dược học nghiên cứu và chỉ ra các tác dụng như chống sạn thận, bảo vệ thận, lợi tiểu, kích thích tim, hạ đường máu. Đặc biệt, cây còn có tác dụng lớn trong việc tăng lượng hormone sinh dục nam testosterone và tăng số lượng tinh trùng.

    Cơ chế tăng tiết testosterone tự nhiên

    Cũng theo các chuyên gia, điểm mạnh của bạch tật lêđối với sức khỏetình dục nam giới là không có các chất tương tự như testosterone mà thành phần của bạch tật lê tác dụng lên hệ dưới đồi – tuyến yên của bộ não tiết ra hormone GnRH. Chất này sẽ kích thích thùy trước tuyến yên tiết ra 2 hormone là LH và FSH. LH kích thích tế bào kẽ ở tinh hoàn tiết ra testosterone, còn FSH kích thích ống tinh sinh ra tinh trùng. Khi lượng testosterone và tinh trùng sinh ra tăng cao, nó lại tác động ngược lại vùng dưới đồi làm giảm tiết ra GnRH, khiến cho quá trình sinh hormone sinh dục lại chậm lại. Quá trình này diễn ra nhịp nhàng khiến lượng hormone sinh dục testosterone trong cơ thể được tăng tiết một cách tự nhiên.

    Một nghiên cứu trên người cho thấy với liều 750mg tribulus/ngày sẽ làm tăng testosterone ở nam giới từ 60ng/dl lên 84ng/dl, tăng 41\%. Cũng trong một nghiên cứu khác trên 200 nam giới bị suy giảm tình dục do lượng testosterone thấp khi dùng chế phẩm này đã tăng lượng hormone sinh dục cũng như tăng số lượng và khả năng hoạt động của tinh trùng. Nghiên cứu khác trên thỏ và chuột cũng cho thấy tăng lượng hormone sinh dục cũng như tăng số lần giao hợp của chúng. Trong dữ liệu của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), hiện có 13 sáng chế có liên quan đến tribulus terrestris, trong đó có 6 sáng chế liên quan đến tính chất tăng cường sức khỏe tình dục của cây này.

    Dựa trên yếu tố đó, một số bài thuốc hỗ trợ về tình dục, cường dương, điều trị những người bị suy giảm tình dục được nghiên cứu ứng dụng thêm thành phần cây bạch tật lê. Tại Việt Nam, tật lê đã được Công ty CP Dược phẩm Việt Đức nghiên cứu bổ sung vào sản phẩm Xích Thố Vương mới. Tin từ AFP cho biết, các nhà khoa học Đức đang nghiên cứu phát minh ra một chế phẩm từ một số thảo dược trong đó có chứa Bạch tật lê giúp tăng khả năng sinh lý nam giới còn hơn cả Viagra. 

    Xích Thố Vương mới ngoài giữ nguyên được các thành phần dược liệu quý như bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung,... nay được bổ sung thêm Bạch tật lê giúp làm tăng ham muốn và cải thiện sinh lý nam giới một cách rõ rệt. 


    PV

    Video: Giá điện tăng 7,5\% từ ngày 16/3

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-chua-biet-ve-cay-bach-tat-le-a87503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan