+Aa-
    Zalo

    Những điều nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất tịch theo quan niệm xưa

    (ĐS&PL) - Lễ Thất tịch được xem như ngày Lễ tình nhân của châu Á. Vào ngày này, bạn nên làm 3 việc và tránh làm 3 việc để gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

    3 việc nên làm trong ngày lễ Thất tịch

    Ăn các món từ đậu đỏ may mắn

    Theo quan niệm xưa, màu đỏ của đậu đỏ là biểu tượng của sự may mắn. Việc ăn các món ăn nấu từ đậu đỏ như chè đậu đỏ, cháu đậu đỏ sẽ đem đến nhiều phước lành cho gia đình bạn.

    Thêm vào đó, người ta cho rằng việc ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch sẽ giúp chuyện tình cảm của các cặp đôi được suôn sẻ, thêm gắn bó và bền chặt, trong khi đó người còn độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân.

    nhung dieu nen lam va khong nen lam trong ngay le that tich de luon hanh phuc va may man
    Ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch được cho sẽ mang lại may mắn, giúp người độc thân sớm tìm được ý trung nhân trong khi các cặp đôi thêm hạnh phúc, gắn bó. Ảnh minh họa

    Vào ngày này, bạn cũng có thể mua những cành hồng đỏ về cắm trong nhà, tượng trưng cho sự vui vẻ, gắn kết trong tình yêu và hôn nhân.

    Đi chùa cầu duyên, cầu sức khỏe

    Các cặp đôi ngoài việc trao nhanh những lời yêu thương, hẹn thề nên tới chùa vào ngày Thất tịch để cầu cho chuyện tình cảm được hạnh phúc và êm ấm. Những người còn độc thân có thể đến chùa để cầu sớm tìm được “nửa kia”.

    Ngoài việc đi cầu tình duyên, bạn cũng có thể đến thăm chùa vào ngày Thất tịch để cầu sức khỏe, tài lộc, mong những điều may mắn sẽ tới với bản thân và gia đình.

    Làm nhiều việc thiện

    Lễ Thất tịch được cho là một ngày đặc biệt đối với tình yêu đôi lứa. Do đó, bạn nên làm nhiều việc thiện để tích thiện, giúp gia đình có cuộc sống bình an, vui vẻ.

    3 việc không nên làm trong ngày lễ Thất tịch

    Không nên xây dựng nhà cửa

    Quan niệm không nên xây nhà vào ngày Thất tịch được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có một phần xuất phát từ điều kiện thời tiết. Ở Việt Nam, vào ngày 7/7 Âm lịch mỗi năm, trời thường đổ mưa ngâu, sẽ gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc.

    Người ta cũng kiêng khởi công xây dựng, làm nhà vào tháng 7 Âm lịch vì đây là tháng mưa nhiều, dễ khiến quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

    Ngoài ra, tháng 7 Âm lịch theo quan niệm xưa là “tháng cô hồn”. Trong tháng này, ma quỷ được tự do lên trần gian để quấy phá. Vì thế, người ta cho rằng tháng này không thích hợp để làm những việc lớn, bao gồm cả xây dựng nhà cửa.

    Không nên tổ chức đám cưới

    Dân gian quan niệm, việc tổ chức các nghi thức cưới hỏi như dạm ngõ, ăn hỏi, rước dâu vào ngày lễ Thất tịch sẽ không đem lại may mắn. Cặp đôi đó sẽ thường xuyên cãi vã và xa cách nhau.

    nhung dieu nen lam va khong nen lam trong ngay le that tich de luon hanh phuc va may man1
    Dân gian quan niệm đám cưới không nên tổ chức vào ngày Thất tịch 7/7 Âm lịch. Ảnh minh họa

    Theo quan niệm của người xưa, 7/7 Âm lịch là ngày Ngưu Lang Chức nữ được gặp nhau sau khoảng thời gian dài xa cách. Tuy nhiên, họ chỉ có thể ở bên nhau trong một ngày ngắn ngủi, sau đó lại phải chia xa suốt 1 năm dài. Vì vậy, ngày này được coi là không may mắn, mang ý nghĩa vợ chồng ly biệt, xa cách nghìn trùng.

    Bên cạnh đó, vào tháng 7 Âm lịch, trời thường đổ mưa ngâu. Việc tiến hành các nghi thức cười gả sẽ gây bất tiện cho cả hai bên gia đình, họ hàng cũng như khách mời. Người xưa kiêng tổ chức đám cưới vào ngày này.

    Tránh nói lời không hay

    Làm việc thiện và tránh việc ác mà ai cũng nên làm trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ riêng vào ngày Thất tịch. Tuy nhiên, vào ngày Thất tịch, việc tránh làm điều ác, tránh nói những lời không hay được cho là đặc biệt cần thiết để tích lũy nhân đức, nhờ vậy cuộc sống sẽ luôn may mắn, tài lộc viên mãn.

    *Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-nen-lam-va-khong-nen-lam-trong-ngay-le-that-tich-theo-quan-niem-xua-a510187.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan