+Aa-
    Zalo

    Những điều tội tệ chưa từng biết ở Google

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cựu nhân viên và những người hiện đang làm việc cho Google tiết lộ những sự thật tồi tệ nhất mà họ đã và đang trải qua.

    Được ví như thiên đường sự nghiệp, Google là một trong những công ty công nghệ lớn nhất và tham vọng nhất thế giới. Tuy nhiên, thú nhận của các cựu nhân viên và những người hiện đang làm việc cho Google tiết lộ những sự thật tồi tệ nhất mà họ đã và đang trải qua.

    Những điều tội tệ chưa từng biết ở Google
    Người sáng lập Google: Sergey Brin

    Ai cũng tuyệt vời, vì thế họ có thể thuê những người giỏi nhất chỉ để làm những công việc nhàm chán nhất.

    “Đối với nhiều người, điều tội tệ nhất khi làm việc cho Google là họ thừa năng lực cho công việc của mình. Google đặt ra tiêu chí tuyển dụng rất cao do sức mạnh của thương hiệu, chế độ lương bổng, các đặc quyền cũng như môi trường làm việc rất tích cực của công ty. Kết quả là họ chọn ra được những ứng viên xuất sắc nhất, thậm chí là cho những công việc đơn giản nhất”.

    “Hiện có những sinh viên tới từ 10 trường đại học hàng đầu đang làm công việc hỗ trợ công nghệ cho các sản phẩm quảng cáo của Google, hoặc tải bằng tay những nội dung được đánh dấu từ Youtube, hoặc viết mã cơ bản để kiểm tra màu sắc của một nút bấm trên một trang web”.

    Nhân viên Google xuất sắc đến mức họ có cả một trò đùa trong nội bộ về điều này

    Google không phải là công ty mới toe. Nó rất rất lớn.

    “Sẽ rất dễ được thăng tiến nếu bạn được làm đúng dự án quan trọng và làm tốt”.

    Nhiều kẻ kiêu ngạo

    “Ai cũng cho rằng mình giỏi hơn người khác. Vì thế rất khó để cùng nhau thảo luận bất cứ vấn đề gì trừ khi bạn đang trò chuyện với bạn của bạn. Những cuộc thảo luận khách quan thực sự rất hiếm, bởi vì ai cũng chỉ nghĩ đến mình, không quan tâm tới quan điểm của người khác trừ khi những người đó là cấp trên”.

    Google lớn đến mức bạn không thể tác động gì tới công ty

    “Tôi đã làm việc ở Google 3 năm và đã rất khó để nghỉ việc, nhưng có một yếu tố lớn thúc đẩy tôi đưa ra quyết định này, đó là: những đóng góp của tôi với công ty vô cùng bé nhỏ. Như đã nói, Google là một cỗ máy in tiền tuyệt vời nhờ AdWords. Trừ khi bạn là một kỹ sư vô cùng tài năng, có thể tạo ra một cái gì đó mới mẻ, còn không thì bạn cũng chỉ là một chàng trai/ cô gái với một can dầu để bôi trơn bánh răng của cỗ máy đó”.

    Quản lý bậc trung rất tầm thường

    “Tôi muốn nói về tư duy tầm thường của những quản lý bậc trung chỉ tập trung vào những con số mà không quan tâm tới bất kỳ yếu tố nào khác. Họ không muốn gây xáo trộn, không biết cách truyền cảm hứng cho nhân viên và phụ thuộc quá nhiều vào tên tuổi và danh tiếng của Google”.

    Google hiểu về kỹ thuật, nhưng không hiểu về thiết kế

    “Google không thực sự tập trung vào sản phẩm và thiết kế trực quan. Điều này dẫn tới nhiều sản phẩm thành công nửa vời hoặc phải bỏ đi như Wave, Google Video, Buzz, Dodgeball, Orkut, Knol và Friend Connect. Có thể họ quá tập trung vào kỹ thuật đơn thuần”.

    Không gian văn phòng có thể quá nhỏ

    Những điều tội tệ chưa từng biết ở Google

    “…Nếu bạn phải làm việc ở một trong bốn tòa nhà chính, bạn sẽ có nguy cơ lâm vào tình trạng bị nhồi nhét. Không hiếm để thấy 3-4 nhân viên cùng ngồi trong một không gian khối lập phương nhỏ, hoặc vài quản lý ngồi chung một văn phòng. Vì có rất nhiều không gian mở cho khu vực đồ ăn, trò chơi điện tử, tivi, trò chuyện công nghệ… nên rất khó để tìm được một nơi yên tĩnh, riêng tư để suy nghĩ”.

    Văn bản hóa mọi thứ

    “Nếu bạn đang trong quá trình thương lượng hay ký hợp đồng với Google, hãy đảm bảo rằng mọi thỏa thuận phải được thống nhất trên giấy. Google hay đưa ra những lời hứa hẹn mơ hồ và thường không giữ lời”.

    Nhân viên Google có thể bị nghiện những trò thư giãn tầm phào

    Những điều tội tệ chưa từng biết ở Google

    “Ở Zurich có một căn phòng yên tĩnh để mọi người có thể thư giãn hoặc nghỉ trưa. Có những bể cá rất đẹp mắt ở đó và bạn rất dễ lãng phí thời gian khi ngắm những bể cá này. Đã có khoảng hơn 100 email đề nghị bỏ chiếc ghế mát-xa ra khỏi căn phòng đó bởi vì một số người không ngủ được vì nó gây nhiều tiếng ồn”.

    Văn hóa thiếu trưởng thành

    Những điều tội tệ chưa từng biết ở Google

    “Nó giống như một mảnh đất mà không bao giờ bạn trưởng thành được. Họ uống suốt ngày, hoạt động liên tục, chơi điện tử, làm rất ít hoặc không làm việc”.

    Bạn không thể làm việc từ xa

    “Với tôi, điều kinh khủng nhất là tôi không thể làm việc từ xa ở Google – cách làm việc mà tôi làm rất tốt trong 5-6 năm qua”.

    Google đối xử thiếu tôn trọng với nhân viên thời vụ

    “Nếu đã từng là nhân viên thời vụ của Google, bạn sẽ thấy điều tồi tệ nhất ở đây là thái độ tự mãn của những người làm việc cho Google thực sự. Dường như họ nghĩ rằng bất cứ ai không làm việc chính thức cho Google đều là những kẻ thua kém về mặt đạo đức và tinh thần”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-toi-te-chua-tung-biet-o-google-a41839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan