+Aa-
Zalo

Những đơn vị nào được phép mua xe công?

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo quyết định của Thủ tướng, ngoài xe chuyên dùng giá trị có thể lớn hơn, còn những loại xe công bình thường giá trị không quá 720 triệu đồng/chiếc.

(ĐSPL) - Theo quyết định của Thủ tướng, ngoài xe chuyên dùng giá trị có thể lớn hơn, còn những loại xe công bình thường giá trị không quá 720 triệu đồng/chiếc.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, chiều 11/12, ông Trần Quốc Nam – Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Ninh Thuận xác nhận chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu bốn cơ quan khẩn trương mua sắm ô tô, mọi thủ tục mua sắm phải hoàn tất trước 31/12.

Những cơ quan được chỉ đạo, đề nghị khẩn trương mua ô tô là Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Liên quan đến đề nghị mua xe của tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, đã giao đơn vị chức năng yêu cầu ngành Tài chính của tỉnh này làm rõ sự việc trên.

Tỉnh Ninh Thuận đã 2 lần xin Chính phủ hỗ trợ 1.652 tấn gạo để cứu đói cho dân vào 2 dịp Tết. (Ảnh: Thanh niên).


Trao đổi với PV báo Người lao động, Cục trưởng Trần Đức Thắng cho hay, tới thời điểm này, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo dừng việc mua sắm xe công ngoài 3 trường hợp gồm: cơ quan thành lập mới không thể bố trí xe công từ cơ quan khác chuyển sang (chẳng hạn Ban Nội chính của tỉnh, thành phố mới thành lập); xe bị mất, tai nạn không thể tìm thấy hoặc không sửa chữa được (rất hãn hữu và thường rơi vào cơ quan đại diện ở nước ngoài); xe chuyên dùng (cứu thương, cứu hỏa, xe phát sóng, phòng chống tội phạm…).

Theo ông Thắng, trong quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngoài xe chuyên dùng giá trị có thể lớn hơn, còn lại xe bình thường thì giá trị không quá 720 triệu đồng/chiếc, xe 2 cầu (đi vùng sâu, vùng xa) được mua loại có giá gấp rưỡi xe bình thường, cộng thêm 5\% trong thẩm quyền quyết định của chủ tịch UBND tỉnh, thành phố.

"Lâu nay, hiếm thấy việc các nơi mua quá giá trị cho phép vì Kho bạc Nhà nước ở các địa phương “gác cổng” rất chặt và nơi nào để vượt khung sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng. Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng rất quyết liệt xử nghiêm việc Kho bạc Nhà nước để “vượt rào”!", ông Thắng nói.

Khi được hỏi ngoài Ninh Thuận, có địa phương nào "vượt rào" muaxe công? Cục trưởng Cục Quản lý công sản cho biết, hiện mới chỉ biết việc ở tỉnh này qua báo chí và vẫn đang chờ thông tin xác minh.

"Để mua xe công, phải nằm trong dự toán ngân sách và được HĐND tỉnh, thành phố thông qua. Đối với xe chuyên dùng, cũng nằm trong danh mục cơ quan được cấp và loại xe được UBND tỉnh, thành phố phê duyệt sau khi có ý kiến đồng ý của Thường trực HĐND", vị lãnh đạo này cho biết.

Ông Thắng còn cho biết, hiện nay, có tình trạng ở các địa phương, từ cấp phó chủ tịch tỉnh, giám đốc sở, bí thư - chủ tịch cấp huyện đi đâu cũng nói “xe của tôi” trong khi theo quy định nhà nước, người giữ chức vụ có hệ số từ 1,25 (cấp tổng cục trưởng) trở lên mới có xe đưa đón đi làm, xe phục vụ công tác - gọi là xe riêng. Còn cấp từ tổng cục trưởng trở xuống thì là xe dùng chung của cơ quan.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-don-vi-nao-duoc-phep-mua-xe-cong-a74379.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
“Sống nhầm thời”, 3 xe công bị đắp chiếu?!

“Sống nhầm thời”, 3 xe công bị đắp chiếu?!

(ĐSPL) - Theo phản ánh của các cán bộ viên chức viện Giám định Y khoa (bộ Y tế), kể từ khi lên làm lãnh đạo, Viện trưởng viện Giám định Y khoa (VGĐYK) không biết vì lý do gì đã không hề sử dụng những chiếc ô tô được Nhà nước trang bị cho Viện

Vụ dùng xe công chở gạch: Chủ tịch phường nói gì?

Vụ dùng xe công chở gạch: Chủ tịch phường nói gì?

(ĐSPL) - Chủ tịch UBND phường An Đông xác nhận, xe tải biển xanh mang BKS: 75C - 0796 là phương tiện công thuộc sự quản lí của phường và căn nhà số 201 đường Tôn Quang Phiệt, nơi chiếc xe biển xanh chở gạch đến là nhà ông đang sinh sống.