+Aa-
    Zalo

    Những góc khuất phía sau nghề người mẫu nude

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Sự thực là công việc này không đem đến thu nhập cao cho em như mọi người tưởng. Vì đam mệ nó nên em đã đồng ý để các họa sĩ thực hiện ý tưởng lên cơ thể" - Thy Na chia sẻ.

    "Sự thực là công v?ệc này không đem đến thu nhập cao cho em như mọ? ngườ? tưởng. Vì đam mệ nó nên em đã đồng ý để các họa sĩ thực h?ện ý tưởng lên cơ thể" - Thy Na ch?a sẻ.

    Bỏ ngang học văn hóa để làm ngườ? mẫu

    - Trước kh? làm mẫu t?ng-a9543.html#.UpfcGsRdX8o">body pant?ng, Thy Na b?ết đến bộ môn nghệ thuật này như thế nào?

    - Một lần tình cờ, em xem bộ lịch của nước ngoà? về nghệ thuật body pant?ng. Cảm g?ác thú vị thô? thúc nên em lên mạng tìm h?ểu và càng thấy bất ngờ hơn trước những thông t?n và hình ảnh về body pant?ng. Mặc dù bản tính nhút nhát nhưng trong em đã xuất h?ện suy nghĩ, nếu có cơ hộ? mình sẽ thử sức trong lĩnh vực này.

    t?ng-do?-song-phap-luat.JPG" alt="Thy Na rất cở? mở kh? ch?a sẻ về nghề nhạy cảm mình đang theo đuổ?" w?dth="500" />
    Thy Na rất cở? mở kh? ch?a sẻ về nghề nhạy cảm mình đang theo đuổ?

    - Được b?ết, sau kh? dừng v?ệc học chuyên ngành bưu chính v?ễn thông, Thy Na làm tóc, làm ngườ? mẫu...Vì sao Thy Na tự t?n làm ngườ? mẫu – g?ớ? đầy thị ph? này?

    - Ngược lạ? bản chất, em là ngườ? nhát gan, tự t? lắm. Nhớ lúc đ? học cấp 2, em thuộc d?ện bé hạt t?êu của lớp và gương mặt không có gì nổ? bật. Đến kh? học hết cấp 3, em bất ngờ "trổ mã" và cao lên một cách bất ngờ. Khuôn mặt em cũng dần thay đổ? và bớt góc cạnh hơn. Lúc này, em nghĩ, mình hãy cứ thử bắt đầu bằng v?ệc làm ngườ? mẫu ngh?ệp dư xem sao (cườ?).

    - Chuẩn đẹp của một ngườ? mẫu body pant?ng là gì?

    - Em nghĩ body pant?ng không cần phả? chuẩn đẹp, bở? nó còn tuỳ thuộc vào ý tưởng của hoạ sĩ. Hình thể chuẩn chỉ là 1 trong những lợ? thế nhưng cá? "đẹp" trong sự phố? hợp g?ữa họa sỹ và ngườ? mẫu là quan trọng để cộng hưởng nên sự thăng hoa cho tác phẩm.

    - Nh?ều ngườ? cho rằng, nếu làm mẫu body pant?ng chỉ cần hình thể đẹp còn khuôn mặt không quan trọng, thực tế thế nào?

    - Bản thân em tự nhận thấy hình thể của mình cũng không tốt cho lắm và khuôn mặt không có gì đặt b?ệt. Trên thực tế, nếu ý tưởng họa sỹ định nhấn tác phẩm trên cơ thể hay trên khuôn mặt mớ? là quan trọng và lúc đó ngườ? mẫu phả? có sự phố? hợp vớ? họa sỹ bằng cách tạo dáng cũng như b?ểu cảm cơ thể để bật lên ý tưởng của tác phẩm.

    - Kh? mớ? bắt đầu vào nghề, em có khó khăn kh? học sự b?ểu cảm của môn nghệ thuật này không?

    - Trước kh? làm mẫu body pant?ng em từng làm mẫu ảnh nh?ều rồ? nên cũng t?ếp nhận được ý tưởng và d?ễn chúng khá nhanh và theo cách tốt nhất.

     t?ng-2-do?-song-phap-luat.JPG" alt="B?ểu cảm cơ thể là sự phố? hợp quan trọng nhất của ngườ? mẫu và họa sỹ" w?dth="500" />

    B?ểu cảm cơ thể là sự phố? hợp quan trọng nhất của ngườ? mẫu và họa sỹ.

    Yêu nghề nhưng không “sống bằng nghề”

    - Thực tế, ngườ? ta nó? rằng, làm ngườ? mẫu là công v?ệc mang lạ? nh?ều t?ền. Vớ? nghề làm mẫu của em, thu nhập như thế nào?

    - Sự thực là công v?ệc này không đem đến thu nhập cao cho em như mọ? ngườ? tưởng. Vì đam mệ nó nên em đã đồng ý để các họa sĩ thực h?ện ý tưởng lên cơ thể. Tuy nh?ên, quá trình hợp tác này hầu như chỉ được thực h?ện g?ữa 2 ngườ? là mẫu vớ? họa sỹ và trong phòng kín đáo. Ngoà? đó ra, em cũng có nhận được nh?ều lờ? mờ? để làm mẫu vẽ vớ? g?á catse cao nhưng em đều từ chố? vì không muốn “vạch áo cho ngườ? xem lưng” ở những nơ? đông ngườ? ...Vì vậy thu nhập của em rất bình thường. Em không “sống bằng nghề” – tức bằng thu nhập của nghề này như những ngườ? mẫu trình d?ễn thờ? trang, hình thể và gương mặt gợ? cảm…

    - Thị ph? hẳn đem lạ? nh?ều ph?ền phức cho em kh? theo nghề. Em đã hứng chịu những áp lực như thế nào?

    - Thực sự kh? bắt đầu theo nghề em chịu rất nh?ều áp lực. Nh?ều ý k?ến yếu tố trá? ch?ều không tốt về nghệ thuật này. Thậm chí, có ngườ? còn khá gay gắt, họ nó? như chúng em là khoe thân chứ vẽ gì mà vẽ, vẽ mấy đường trên lưng vậy là vẽ ư... hoặc cá? này có gì hay? V?ệt Nam chứ có phả? Tây đâu mà dám cho ngườ? khác vẽ trên ngườ? như vậy...

    - Em phố? hợp vớ? bao nh?êu hoạ sỹ?

    - Ngoà? họa sỹ Ngô Lực ra thì có chị M?ên Thảo. Họ làm v?ệc rất tâm huyết và ngh?êm túc. Kh? làm v?ệc vớ? những họa sỹ này buộc mình phả? hết sức tập trung để d?ễn đạt lạ? ý tưởng. Nh?ều kh? những yêu cầu b?ểu cảm cơ thể khá khắt khe thậm chí những tư thế kh?ến ngườ? mẫu nếu đứng lâu sẽ bị mỏ? nhưng tất cả đều phả? cố gắng để vượt qua.

    - Đâu là bí ẩn của những góc khuất trong nghề?

    - Lần đầu t?ên em làm mẫu phả? ngồ? gần 3h mà bắt buộc phả? thẳng lưng. Nghe thì có vẻ đơn g?ản nhưng kh? bắt đầu được 1h em thấy mỏ?. Sau đó là cảm g?ác ê ẩm rồ? hoa mắt. Còn kh? cọ vẽ tớ? đâu là em nhột tớ? đó. Vì thế nên lúc đầu, kh? hợp tác vớ? họa sỹ còn chưa đạt kết quả tốt được nhưng sau đó cũng quen dần và hết cảm g?ác nhột...Rất may là em không bị dị ứng màu vẽ nhưng chỉ mỗ? lần tắm là hơ? cực và lâu hơn bình thường vì thứ màu vẽ này có độ bám dính khá cao.

    - G?a đình phản ứng thế nào trước v?ệc em quyết định theo nghề?

    - Em không phả? là ngườ? hư hỏng hay đua đò? nên từ bé, bố mẹ đã t?n tưởng và tôn trọng các quyết định của em. Nếu không t?n tưởng chắc chắn sẽ nổ? g?ận kh? em quyết định dừng theo học chuyên ngành bưu chính v?ễn thông để chuyển qua làm ngườ? mẫu. Một và? lần đầu, bố mẹ có đưa đón và ở lạ? chứng k?ến em làm v?ệc. Sau này, chính phụ huynh là ngườ? động v?ên em khá nh?ều bở? bố mẹ cũng phần nào h?ểu được sự ngh?êm túc trong lao động nghệ thuật.

    Học tĩnh tâm trước kh? theo nghề

    Thy Na cho b?ết, mình từng rất băn khoăn kh? đặt ra hàng loạt những câu hỏ?: “Làm sao một ngườ? con gá? có thể khỏa thân trước mặt đàn ông hay nếu ngườ? khác b?ết họ có đánh g?á lệch lạc về đạo đức của mình không? Tuy nh?ên kh? gặp một ngườ? họa sỹ lao động nghệ thuật không mệt mỏ? như Ngô Lực vớ? lờ? g?ả? thích ngắn gọn, nghệ sĩ kh? làm công v?ệc này thì phả? có tâm, tâm phả? tịnh mớ? làm được, em hoàn toàn yên tâm để theo nghề”.  Theo Thy Na, nghề ngườ? mẫu vẽ trên cơ thể có những góc khuất khác ngườ? mẫu trình d?ễn. Đó là bí ẩn của cơ thể họ trong nộ? dung bức tranh và sự phố? hợp hà? hoà vớ? ý tưởng của ngườ? nghệ sỹ. Bí ẩn này, chỉ có hoạ sỹ và mẫu tự h?ểu và phả? tôn trọng thì mớ? có được sản phẩm ưng ý. 

    Theo Ngườ? Đưa T?n

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-goc-khuat-phia-sau-nghe-nguoi-mau-nude-a10949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan