+Aa-
    Zalo

    Những gợi ý quà tặng thầy, cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

    (ĐS&PL) - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, đây là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với các thầy cô. Tuy nhiên việc tặng gì cho các thầy cô luôn là nỗi trăn trở của các bậc phụ huynh. Sau đây là một số gợi ý quà tặng cho giáo viên nhân ngày này.

    Hoa tươi 

    Hoa luôn là lựa chọn quà tặng 20/11 số 1 bởi tính thẩm mỹ cao cũng như sự tiện dụng. Những bó hoa hồng, lily, cẩm chướng, hoa cúc mang ý nghĩa tượng trưng cho sự biết ơn, lòng kính trọng cũng như lời chúc hạnh phúc vẹn tròn trong ngày nhà giáo Việt Nam.

    Bánh kem

    Hiện nay bánh kem có thể được trang trí bằng hình đặt sẵn, ảnh, hình chibi hoạt hình dễ thương với các tầm giá đa dạng dưới 500.000 đồng. Một điệu cười bất hủ hay mái tóc trứ danh in trên món quà 20/11 này có thể là gợi ý thú vị cho mẹ đấy.

    Cây cảnh

    Đây là món quà rất thiết thực, bởi cây cảnh là vật trang trí thường dùng trong mỗi gia đình. Những chậu cây được chăm sóc, cắt tỉa cẩn thận sẽ mang theo tâm ý của người tặng, cũng là lời chúc tốt lành trong ngày 20/11.

    nhung goi y qua tang thay co nhan ngay nha giao viet nam 20 11 3
    Những gợi ý quà tặng thầy, cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

    Sơ mi

    Nhân dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, bạn hãy chọn một chiếc sơ mi thật đẹp để tặng cho thầy giáo kính yêu của mình.

    Đây là món quà rất trang trọng vừa thể hiện sự kính trọng và yêu mến của bạn đối với thầy giáo. Bạn chỉ cần chú ý đến vóc dáng, làn da, kiểu áo thầy hay mặc để chọn mua sao cho hợp lý.

    Thường những tông màu sáng như trắng, xanh da trời, kẻ caro xanh-trắng, áo màu be sữa... là những kiểu áo không quá kén da, hợp với hầu hết mọi vóc dáng.

    Hoa sáp thơm

    Ngoài hoa tươi, hoa sáp thơm cũng là món quà tặng 20/11 độc đáo. Nó là minh chứng cho sự bền lâu và vĩnh cửu, không phai nhòa theo thời gian. Vì lý do đó, hoa sáp thơm dần được xem là món quà tri ân ý nghĩa được đông đảo bạn trẻ dùng làm quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

    nhung goi y qua tang thay co nhan ngay nha giao viet nam 20 11 1
    Những gợi ý quà tặng thầy, cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

    Thiệp handmade

    Dù tặng quà gì thì những tấm thiệp đính kèm vẫn không thể thiếu. Những lời chúc, những tâm sự chân thành của học sinh được viết nắn nót trong tấm thiệp xinh luôn khiến thầy cô cảm động vô cùng.

    Với các tân sinh viên, đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn không thể về thăm trường, thăm thầy cô dịp 20/11 này. Đặc biệt, bạn có thể tự tay làm thiệp handmade - món quà sẽ thêm phần ý nghĩa.

    Cà vạt

    Bạn cũng có thể tặng cà vạt làm quà 20/11 cho các thầy. Nếu bạn chọn kèm áo và cà vạt thì nên chọn cà vạt sao cho phù hợp với chiếc áo đó. Ngược lại, nếu chỉ mua cà vạt riêng, bạn nên dựa vào tính cách, màu sắc trang phục thầy hay mặc.

    Ví dụ thầy mặc sơ mi đơn sắc sáng màu thì nên chọn cà vạt kẻ ô, màu sẫm. Hoặc nếu thầy hay mặc vest đen thì chọn những tông cà vạt sáng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

    Thắt lưng da

    Giống như cà vạt, thắt lưng cũng là một món quà thông dụng dành cho nam giới. Với đa dạng mẫu mã và giá thành, bạn có thể tặng riêng hoặc tặng tập thể.

    Ví là phụ kiện bất di bất dịch không thể thiếu của các đấng mày râu. Một chiếc ví dạy dặn sẽ giúp các thầy giáo yên tâm đựng tiền mà không lo bị rơi hoặc bị móc mất.

    Để chọn ví nam, bạn nên đến các cửa hàng và nhờ tư vấn, thường thì gam màu nâu, xám,... sẽ hợp với độ tuổi thanh niên. Trong khi đó gam màu như đen, xanh than sẽ hợp với các thầy có độ tuổi trung niên.

    nhung goi y qua tang thay co nhan ngay nha giao viet nam 20 11 2
    Những gợi ý quà tặng thầy, cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

    Tranh, tranh chữ

    Nếu không biết tặng quà gì Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tranh chữ có thế là gợi ý cho bạn. Một bức tranh đẹp và ý nghĩa sẽ giữ được lâu và giúp ngôi nhà trở nên phong cách hơn. Bạn có thể chọn bức tranh viết lên những dòng tri ân cảm động hoặc có hình ảnh thầy cô. Khi ngắm tranh, thầy cô sẽ nhớ đến những tình cảm của học trò được lưu giữ kỹ lưỡng trong đó.

    Sổ tay và bút

    Đây là vật dụng cần thiết cho mọi người, nhất là giáo viên. Sổ tay và bút hiện được thiết kế rất đa dạng với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau, giá cả rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

    Vải may áo

    Nếu tặng trang phục là một sự mạo hiểm thì tặng vải lại là một chiến lược thông minh. Tùy vào điều kiện tài chính mẹ có thể chọn vải lụa, vải trơn để may áo dài, vải linen để may váy hoặc vải polyester để may vest.

    Khăn

    Phù hợp nhất trong thời tiết se lạnh khi giao mùa chính là tặng khăn. Trên thị trường hiện có đủ các loại từ chất liệu satin, lụa, dạ, nhún với họa tiết đa dạng từ trẻ trung, thanh lịch đến cổ điển. Mẹ hãy tham khảo ý kiến của con nhé, bé sẽ biết hằng ngày cô hay mặc màu gì mà.

    Cặp sách

    Vật dụng đi liền với các thầy cô giáo ngoài bút và phấn còn có chiếc túi/cặp để đựng giáo án, laptop, bài kiểm tra, sổ sách... hàng ngày. Những chiếc túi xách, balo luôn là phụ kiện hữu ích được mang theo bên mình và có thể sử dụng lâu dài. Nếu mua túi xách, balo làm quà, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa, không sợ bị lỗi mốt vì chúng có kiểu dáng đơn giản. 

    Bạn có thể lựa chọn những chiếc cặp sách làm bằng da mềm, bền bỉ, có màu sắc phù hợp với lứa tuổi của thầy, cô để làm quà 20/11.

    Đồng hồ đeo tay

    Đồng hồ đeo tay là vật dụng rất cần thiết với giáo viên. Việc đeo đồng hồ cũng khiến người dùng trở nên thanh lịch, đồng thời quản lý thời gian hiệu quả hơn. Một chiếc đồng hồ có kiểu dáng và chất lượng tốt sẽ là món quà 20/11 hợp lý cho cả thầy giáo và cô giáo của bạn.

    Đồ dùng sinh hoạt

    Đây là loại quà 20/11 mang tính thiết thực. Những đồ dùng sinh hoạt quen thuộc như bộ ly chén, bát đia, lọ hoa, vật trang trí.... luôn hữu ích, và cũng thể hiện được sự quan tâm chân thành. Tuy nhiên, đồ dùng sinh hoạt được lựa chọn phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản như đạt chuẩn chất lượng, đa dụng và tiện lợi, tính thẩm mỹ cũng không thể thiếu.

    Máy trợ giảng

    Trong thời của công nghệ, máy trợ giảng là món quà 20/11 thiết thực mà bạn có thể tặng thầy cô của mình. Nó thể hiện sự quan tâm của bạn, cho thấy bạn thấu hiểu những vất vả của thầy cô, sự lo lắng cho sức khỏe của họ. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-goi-y-qua-tang-thay-co-nhan-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11-a598606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguồn gốc và ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Nguồn gốc và ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và tri ân những hoạt động trong ngành giáo dục của Việt Nam. Tại sao lại có ngày này và tại Việt Nam người ta thường có hoạt động nào để kỷ niệm?