+Aa-
    Zalo

    Những hành động đơn giản thể hiện nhân cách cao đẹp của Hoài Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lối cư xử văn minh, đầy tình nghĩa của Hoài Linh khiến anh nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả.

    Lối cư xử văn minh, đầy tình nghĩa của Hoài Linh khiến anh nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả.

    Hoài Linh là một trong số ít những nghệ sĩ của showbiz Việt luôn nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ của khán giả nhiều lứa tuổi và sự kính nể của các đồng nghiệp.

    Vào năm 2016, tâm nguyện cả đời của Hoài Linh là tự bỏ tiền ra xây nhà thờ Tổ nghề sân khấu đã chính thức được hoàn thành. Công trình này được thực hiện từ tháng 9/2014 với số tiền lên tới 100 tỷ đồng và hoàn toàn là số tiền mà NSƯT Hoài Linh gom góp cả đời. Mặc dù có nhiều mạnh thường quân, nghệ sĩ ngỏ ý được chung tay xây dựng nhà thờ tổ để nghệ sĩ Hoài Linh bớt phần gánh nặng nhưng anh từ chối.

    "Tôi không mơ ước xe hơi, nhà lầu. Tôi chỉ có tâm nguyện suốt 16 năm là xây được ngôi đền thờ tổ chung để kết nối anh em nghệ sĩ. Việc này với những đứa em mới bước vào nghề rất tâm linh. Chính các em cũng muốn có một chỗ dựa tinh thần để làm nghề. Tôi muốn xây dựng nơi đây là ngôi nhà chung để mỗi năm đến ngày giỗ tổ, mọi người có dịp hội ngộ gắn bó yêu thương nhau" - Hoài Linh từng chia sẻ.

    Kể từ khi công trình này hoàn thành, Hoài Linh thường xuyên mở cửa nhà thờ tổ để đón tiếp anh chị em nghệ sĩ và mọi người có lòng đến thăm.

    Ngày 18/4 vừa qua, Hoài Linh chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh một đoàn khách thăm nhà thở Tổ (Tâm Linh Việt) đến từ Đồng Kỵ, Bắc Ninh với những lời lẽ chân thành, đầy kính trọng.



    Nam danh hài viết: "Cảm ơn các cô chú, anh, chị từ Đồng Kỵ, Bắc Ninh vào thăm đền thờ Tổ Sân Khấu (Tâm Linh Việt ). Cháu xin gửi ảnh các cô, chú, anh, chị qua Facebook vì không có cách nào chuyển ạ. Cũng gửi lời xin lỗi đến cả đoàn vì cháu đang tưới cây nên quần áo không chỉnh chu để đón tiếp quý vị, mong quý vị thông cảm. Xin nhờ quý vị ở Đồng Kỵ, Bắc Ninh nếu quen với các cô, các chú trong ảnh thì chuyển đến các cô, chú hộ Linh nhé. Cảm ơn cả nhà!"

    Hành động tưởng chừng như đơn giản của Hoài Linh đã thể hiện cách sống tử tế, chân thành, luôn trân trọng tình cảm của khán giả của nam danh hài.


    Người hâm mộ có thể nhìn thấy Hoài Linh xuất hiện trong trang phục quần đùi, áo cộc, đội mũ lưỡi trai và đi đôi dép xỏ ngón "huyền thoại" như mỗi lần không lên sân khấu. Thậm chí Hoài Linh còn có lần đi đôi dép này tới họp báo trên một chiếc xe máy, đời thường giản dị vô cùng.



    Dù cho có được mời xuất hiện ở những sự kiện lớn, Hoài Linh lại thường xuyên gắn bó với với những trang phục của quê hương. Từ chiếc áo bà ba đậm chất miền quê Nam Bộ, đến chiếc áo dài cổ truyền dân tộc đều là những trang phục thường thấy của Hoài Linh dù là đi show hay họp báo.



    Hoài Linh từng chia sẻ, mỗi lần ăn, anh thích ngồi đất cho thoải mái thay vì ngồi ghế nghiêm trang, sang trọng. Đối với anh đó là cả một cực hình. "Cái ăn thường xuyên của tôi là lết dưới đất ăn" - nam danh hài nói.

    Danh hài quan niệm, trong cuộc sống, mỗi người một sở thích khác nhau, anh thuộc tuýp “chiếu cói gáo dừa” chưa không phải “bát son mâm vàng” như một số nghệ sĩ khác.

    Nhà triệu đô cũng để che nắng che mưa. Miễn sao có chỗ che nắng, che mưa là tốt rồi. Còn ăn thì để sống, chứ đâu phải sống để ăn. Ăn mà tinh thần thoải mái thì món gì chả ngon, cần gì cao lương mỹ vị” - Hoài Linh giãi bày.

    Chính vì vậy, người ta thường thấy Hoài Linh nở nụ cười hạnh phúc khi xì xụp bát mỳ tôm giữa đêm hay ăn vội chiếc bánh mỳ trong hậu trường trước giờ lên sóng.


    Hoài Linh cũng chẳng ngại khom lưng khuỵu gối nhặt đi những mảnh rác nhỏ nhất trên sân khấu trước giờ làm lễ giỗ Tổ nghề. Hay sẵn sàng xin phép khán giả tạm ngưng chương trình 30 phút để đọc lá thư của một bà mẹ gửi cho mình với mong muốn để hai người con bị nhiễm chất độc màu da cam của bà được chụp hình cùng Hoài Linh.

    Sau khi đọc hết lá thư, Hoài Linh đi xuống chỗ ngồi của 3 mẹ con. Hành động của anh khiến người phụ nữ cảm động. Riêng hai thanh niên (sinh năm 1987 và 1989) bị nhiễm chất độc da cam không giấu được sự hồi hộp vì không tin rằng, thần tượng đang tiến về phía mình.


    Mới đây, khi danh hài Trường Giang bỏ về giữa chừng vì bị ném chai nước lên sân khấu và được một khán giả phản ánh lại, Hoài Linh đã nhẹ nhàng lên tiếng: "Cho chú thay mặt Trường Giang gửi lời xin lỗi khán giả nhé".

    Dù chưa rõ sự việc đầu đuôi ra sao nhưng thái độ tôn trọng, sẵn sàng nhận lỗi về phần mình của Hoài Linh đã khiến mọi người càng thêm cảm phục con người anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hanh-dong-don-gian-the-hien-nhan-cach-cao-dep-cua-hoai-linh-a187723.html
    Sự kiện: Hoài Linh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan