+Aa-
    Zalo

    Những loại hoa vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc nên đặt trên ban thờ cúng ông Công ông Táo

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những loài hoa vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc mà các gia đình nên tham khảo để đặt lên ban thờ cúng ông Công ông Táo.

    Phong tục thờ cúng tổ tiên, thờ ông Công ông Táo vốn là truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến xuân về. Vì vậy, việc dọn dẹp, sửa sang cũng như trang trí bàn thờ gia tiên trong mỗi gia đình là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết. Trên ban thờ, những bình hoa tươi chắc chắn là món đồ không thể thiếu để gia chủ bày tỏ lòng thành kính và trang nghiêm. 

    Những loại hoa nên đặt lên ban thờ cúng ông Công ông Táo

    Hoa cúc vàng

    nhung loai hoa vua dep vua mang y nghia sau sac nen dat tren ban tho cung ong cong ong tao 1
    Những loại hoa vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc nên đặt trên ban thờ cúng ông Công ông Táo.

    Hoa cúc vàng chắc chắn là cái tên đứng đầu trong danh sách này và cũng được các gia đình sử dụng nhiều từ xưa đến nay. Hoa cúc vàng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, vừa là biểu tượng cho sự trường tồn, may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra, hoa cúc còn là loài hoa thể hiện lòng hiếu thảo, tôn kính của con cháu đến các vị thần linh và tổ tiên đã khuất, luôn giúp đỡ và phù trợ cho gia đình.

    Hoa hồng

    Hoa hồng không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà còn nó ý nghĩa mang đến sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc lâu dài cho gia chủ. Thân cây hoa hồng nhiều gai giúp xua đuổi được tà khí xâm nhập nên thường được chọn để cắm vào ngày ông Công ông Táo. Bạn chỉ nên thắp hương các loại hoa hồng đỏ son, đỏ thẫm, tránh hồng phai hoặc các màu sắc khác.

    Hoa đồng tiền

    Đúng như cái tên, hoa đồng tiền là loại hoa với ý nghĩa mang đến tài lộc, bình an và thịnh vượng cũng như may mắn cho gia chủ. Ngoài ra hoa đồng tiền là biểu tượng của sức khoẻ dồi dào, tuổi thọ và bình an cho các thành viên cho gia đình. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình lựa chọn hoa đồng tiền để đặt lên bàn thờ cúng ông Công ông Táo.

    Hoa sen

    nhung loai hoa vua dep vua mang y nghia sau sac nen dat tren ban tho cung ong cong ong tao 2
    Những loại hoa vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc nên đặt trên ban thờ cúng ông Công ông Táo.

    Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy, dịu dàng, hoa sen còn mang lại mùi hương nhẹ nhàng và thanh khiết. Đây là loài hoa không những biểu trưng cho tài lộc, may mắn cho gia đình, mà còn thể hiện sự kiên cường, bất khuất và nỗ lực vượt qua mọi chông gai.

    Hoa mai

    Hoa mai mang ý nghĩa mang lại sự giàu có, tài lộc, phú quý và may mắn cho gia chủ. Màu vàng rực rỡ của hoa mai sẽ góp phần giúp cho không gian ban thờ đẹp hơn, tươi sáng hơn mà vẫn đầy trang nghiêm và chân thành. Những cành hoa càng nhiều nhánh, nhiều hoa thì càng mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sung mãn cho gia đình.

    Hoa huệ 

    Với vẻ ngoài tao nhã, hoa huệ đại diện cho lòng trung thành, sự tái sinh và tinh khiết. 

    Hoa huệ tượng trưng cho sự sung túc, đầy đủ. Các gia đình thường chọn hoa huệ để cắm lên bàn thờ với mong muốn sẽ có được một cuộc sống đầy đủ, sung túc. Loại hoa huệ hay được chọn để đặt lên bàn thờ nhiều nhất là hoa huệ trắng.

    nhung loai hoa vua dep vua mang y nghia sau sac nen dat tren ban tho cung ong cong ong tao 3
    Những loại hoa vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc nên đặt trên ban thờ cúng ông Công ông Táo.

    Những loài hoa nên tránh trên bàn thờ cúng ông Công ông Táo

    Hoa cúc vạn thọ

    Người miền Trung chuộng hoa cúc vạn thọ vì dễ trồng dễ sống, có màu vàng tươi tắn, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên vì loài hoa này có mùi không thơm, do vậy nên tránh đặt trên bàn thờ.

    Hoa phong lan

    Tuy đây là loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm ban thờ dịp Tết nhưng không nên dùng để dâng Phật vì có nhiều màu rực rỡ, chữ “phong” gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng.

    Hoa ly

    nhung loai hoa vua dep vua mang y nghia sau sac nen dat tren ban tho cung ong cong ong tao 14
    Những loại hoa vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc nên đặt trên ban thờ cúng ông Công ông Táo.

    Hoa ly có màu sắc rực rỡ với hương thơm nồng nàn nên không nên dâng lễ Phật nhưng có thể dâng lên gia tiên và nơi thờ thánh. Ngoài ra, nhiều người kiêng dùng hoa ly (vì sợ ly tán, chia ly) ở ban thờ gia tiên.

    Hoa phù dung

    Đây là loài hoa có tên đẹp nhưng lại mau tàn và có sự tích không hay nên cũng không được dùng trong việc thờ cúng tổ tiên và đặt lên ban thờ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-hoa-vua-dep-vua-mang-y-nghia-sau-sac-nen-dat-tren-ban-tho-cung-ong-cong-ong-tao-a609276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan