+Aa-
    Zalo

    Những loại khóa xe khiến trộm "hì hục" cả ngày cũng "bó tay"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để giảm thiểu nạn mất cắp xe đạp cho người sử dụng các nhà sáng chế đã tạo ra những chiếc khóa thông minh nhưng cũng không kém phần độc đáo.

    (ĐSPL)- Những chiếc khóa xe đạp vốn không còn lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên để nó đa dụng và thông minh hơn các nhà sáng chế đã dày công tìm hiểu và tạo ra những chiếc khóa cực kỳ độc đáo.

    Ổ khóa tự động mở khi chủ nhân đến gần

    Theo Desings.vn đưa tin, Linka là chiếc khóa xe đạp thông minh do một công ty khởi nghiệp tại Mỹ nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm về cơ bản cũng chẳng mấy khác biệt với những chiếc khóa dạng chiếc còng bắt cố định trên sườn xe và có một lẫy bằng thép để chắn ngang căm, nhằm khóa bánh.

    Tuy nhiên, điểm đáng chú ý của Linka chính là khả năng tự động mở khóa khi chủ nhân đến gần. Theo nhà sản xuất cho biết, bộ khóa thông minh Linka có thể kết nối không dây với ứng dụng do hãng này phát triển cài đặt sẵn trên smartphone (Android hoặc iOS) của chủ nhân xe đạp.

    Điểm đáng chú ý của Linka chính là khả năng tự động mở khóa khi chủ nhân đến gần. (Ảnh theo Thế giới vi tính online)

    Khi phát hiện chủ nhân cùng với chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng và kết nối với chiếc khóa thông mình này, Linka sẽ tự động mở khóa thay bạn. Nếu chẳng may quên mang smartphone theo bên mình hoặc khi máy hết pin, bạn vẫn có thể tiếp cận chiếc xe đạp của mình và lẽ đương nhiên là lúc này chính bạn sẽ là người mở khóa bằng các bí số đã cài trước đó.

    Về cơ bản, Linka kết nối với smartphone thông qua kết nối không dây Bluetooth với tầm họat động khoảng hơn 100m. Nếu mất kết nối, bạn sẽ nhanh chóng nhận được thông báo trên smartphone của mình. Không chỉ vậy, Linka còn được tích hợp sẵn gia tốc kế 6 trục giúp phát hiện chuyển động nhỏ nhất của xe khi không có mặt chủ nhân ở bên cạnh và ngay lập tức, chiếc khóa thông minh sẽ phát âm thanh báo động (độ lớn khoảng 100dB theo nhà sản xuất cho biết) để gây sự chú ý từ những người xung quanh

    Vì lý do an toàn cho người dùng, Linka mặc định chỉ hỗ trợ tính năng tự mở khi gặp đúng chủ nhân. Thiết bị sẽ không tự động khóa, nhưng thay vào đó, chỉ cần một cú chạm tay, Linka sẽ ngay lập tức khóa xe cho bạn.

    Cũng theo nhà sản xuất, khóa thông minh Linka có thể hoạt động đến 1 năm chỉ với một lần sạc pin. Nếu phát hiện dung lượng pin không đủ, ứng dụng cài đặt trên smartphone sẽ thông báo ngay cho người dùng biết.

    Sản phẩm hiện chỉ mới cho đặt hàng trước trên Kickstarter với giá 99 USD, tương đương 2,1 triệu đồng. Thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 12/2015.

    Ổ khóa dây Seatylock

    Một nhóm sáng chế đến từ New Yorrk mới đây đã cho ra mắt một sản phẩm rất hay và nhận được sự ủng hộ đông đảo của người xem trên trang mạng đầu tư Kickstarter. Sản phẩm này cũng có tên là Seatylock, nó thực chất là một ổ khóa dây chắc chắn dài một mét được tích hợp vào trong một chiếc yên xe và phù hợp với bất cứ chiếc xe đạp nào, đặc biệt là mức giá rất rẻ chỉ tương đương với những chiếc khóa dây trên thị trường. Seatylock giúp tăng độ thuận tiện khi người dùng không cần phải mang theo những chiếc khóa cồng kềnh hay lo lắng về vấn đề trộm cắp.

    Sản phẩm này cũng có tên là Seatylock, nó thực chất là một ổ khóa dây chắc chắn dài một mét được tích hợp vào trong một chiếc yên xe và phù hợp với bất cứ chiếc xe đạp nào. (Ảnh theo Kenh14.vn)

    Seatylock được chế tạo từ những vật liệu cao cấp chẳng hạn như là thép cứng và sau đó được phủ lên một lớp nhựa dẻo có tác dụng bảo vệ phần khung của xe đạp khỏi những tên trộm hay sự rỉ sét, chất liệu này cũng giúp hạn chế những vết xước trong quá trình tiếp xúc giữa Seatylock và khung xe. Thêm một ưu điểm nữa của thiết bị này là do được tích hợp như một thành phần của chiếc xe nên bạn sẽ không bao giờ quên mang theo, Seatylock hoạt động tuơng tự những chiếc khóa thông thường bằng cách gắn vào một nơi có các vật thể cố đính như cột điện, hàng rào ...

    Một lợi ích nữa mà Seatylock mang lại đó là người dùng sẽ mất không quá 30 giây để biến đổi ổ khóa này thành một chiếc yên xe, và chiếc yên xe này cũng được thiết kế với ba điểm cố định để tạo ra hiệu ứng co dãn giúp mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Bộ chuyển đổi này đã được thử nghiệm để có thể làm việc trên 10.000 chu kỳ và bao gồm một cơ chế an toàn để ngăn chặn các tính huống phát sinh trong quá trình vận hành. Seatylock sẽ được giới thiệu với 2 phiên bản khác nhau: Một chiếc phục vụ nhu cầu leo núi, còn một chiếc để mang lại cảm giác thoái mái và sản phẩm này cũng được đã cấp bằng sáng chế.

    Một lợi ích nữa mà Seatylock mang lại đó là người dùng sẽ mất không quá 30 giây để biến đổi ổ khóa này thành một chiếc yên xe. (Ảnh theo Kenh14.vn)

    'Tính thiết yếu là yếu tố quan trọng nhất trong sáng chế, chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ cách mạng hóa trải nghiệm sử dụng xe đạp tại các thành phố, Seatylock là một giải pháp cẩn thiết cho các vấn đề mà những người coi xe đạp là phương tiện di chuyển hàng ngày thường xuyên gặp phải ", Ilan Mor - trưởng nhóm thiết kế Seatylock chia sẻ.

    Seatylock có một bộ chuyển đổi đa năng cho phép dễ dàng tương thích với bất cứ những chiếc xe đạp thông dụng đang có trên thị trường. Sau khi các bước lắp đặt đơn giản là bạn đã có thể điều chỉnh yên xe để phủ hợp với tư thế ngồi của mình nhất. Sản phẩm đang kêu gọi tài trợ trên Kickstarter và dự kiến sẽ được bán ra trong tháng 11 tới với mức giá thấp nhất chỉ vào khoảng 10$.

    Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-khoa-xe-khien-trom-hi-huc-ca-ngay-cung-bo-tay-a98712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.