+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích tuyệt vời của hạt đu đủ khiến bạn bất ngờ

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia, hạt đu đủ vẫn có giá trị dinh dưỡng và thiết thực cho sức khỏe không kém gì phần thịt.

    Những lợi ích của hạt đu đủ

    Chống oxy hóa mạnh mẽ

    Hạt đu đủ rất giàu polyphenol, flavonoid, alkaloid, tannin và saponin. Chúng là các chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do, qua đó bảo vệ chúng ta khỏi nhiều loại bệnh tật.

    Giúp đường ruột khỏe mạnh

    Hạt đu đủ rất giàu chất xơ giúp điều chỉnh quá trình nhu động ruột, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, do đó giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh. Chúng cũng rất hữu ích trong việc trị táo bón.

    Ngoài ra, chất carpaine trong hạt đu đủ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng trong ruột, do đó giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

    nhung loi ich tuyet voi cua hat du du khien ban bat ngo 2
    Những lợi ích tuyệt vời của hạt đu đủ khiến bạn bất ngờ.

    Giảm đau bụng kinh

    Nếu bạn bị đau quặn trong mỗi kỳ "đèn đỏ", hãy cân nhắc việc ăn hạt đu đủ. Chúng có thể giúp bạn bớt đau.

    Hỗ trợ giảm cân

    Các chuyên gia nói rằng nhờ chứa nhiều chất xơ, hạt đu đủ có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn bằng cách cải thiện quá trình tiêu hóa. Chúng cũng có tác dụng kiểm soát huyết áp và giữ cho trái tim khỏe mạnh

    Bảo vệ chức năng thận

    Nghiên cứu trên chuột cho thấy chiết xuất từ hạt đu đủ giúp ngăn ngừa tổn thương thận. Hạt đu đủ cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương ô xy hóa cho các tế bào và bảo vệ sức khỏe thận, theo Health Line.

    Giảm mức cholesterol

    Hạt đu đủ rất giàu axit béo không bão hòa đơn như axit oleic. Loại axit béo này điều chỉnh mức cholesterol bằng cách giảm cholesterol xấu (LDL cholesterol). Hạt đu đủ cũng rất giàu chất xơ, loại chất xơ này cũng giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể.

    Chống ung thư

    nhung loi ich tuyet voi cua hat du du khien ban bat ngo 3
    Những lợi ích tuyệt vời của hạt đu đủ khiến bạn bất ngờ.

    Một số nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ có thể có những đặc tính chống ung thư. Một cuộc nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất hạt đu đủ giúp giảm chứng viêm và ngăn chặn sự phát triển ung thư. Một cuộc nghiên cứu khác cho thấy chiết xuất hạt đu đủ ngăn chặn sự tăng trưởng các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

    Giảm viêm

    Hạt đu đủ được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm viêm. Nó rất giàu vitamin C và các hợp chất như alkaloid, flavonoid và polyphenol, tất cả các hợp chất này đều có đặc tính chống viêm mạnh mẽ.

     Do đó, chúng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và giảm viêm trong các bệnh như bệnh gút, viêm khớp.

    Chữa ngộ độc thực phẩm

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tiêu thụ chiết xuất hạt đu đủ có thể giúp tiêu diệt thành công các vi khuẩn như E.coli, Salmonella, Staphylococcus - nguyên nhân gây ra hầu hết các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

    Giúp kiểm soát gàu

    nhung loi ich tuyet voi cua hat du du khien ban bat ngo 1
    Những lợi ích tuyệt vời của hạt đu đủ khiến bạn bất ngờ.

    Gàu thường có nguồn gốc từ nấm, đặc biệt là nấm Malassezia. Hạt đu đủ được chứng minh là có đặc tính kháng nấm mạnh, điều này có thể hữu ích khi áp dụng cho tóc, da đầu, làm giảm hoặc ngăn ngừa sự phát triển của gàu. 

    Cách ăn hạt đu đủ

    Trước khi dùng hạt đu đủ, điều quan trọng mà bạn cần biết là nên ăn chừng mực. Bạn cũng có thể đi gặp chuyên gia dinh dưỡng để họ đưa ra lời khuyên tốt hơn cho bạn.

    Hạt đu đủ có vị đắng, vì thế nên bạn không cần cắn trực tiếp vào hạt. Bạn có thể xay hạt đu đủ thành bột rồi pha vào sinh tố, nước ép hoặc món tráng miệng của bạn. Bạn cũng có thể thêm một ít đường thốt nốt hoặc mật ong để làm cho nó có vị ngọt, theo The Indian Express.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-hat-du-du-khien-ban-bat-ngo-a605023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan