+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý cần biết để tránh mua phải thịt bị dịch tả lợn Châu Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịch tả lợn châu Phi đang ngày càng lan rộng ra 9 tỉnh thành với diễn biến phức tạp. Chuyên gia lưu ý người dân nên lựa chọn thịt lợn để đảm bảo an toàn.

    Dịch tả lợn châu Phi đang ngày càng lan rộng ra 9 tỉnh thành với diễn biến phức tạp. Chuyên gia lưu ý người dân nên lựa chọn thịt lợn để đảm bảo an toàn.

    Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi lan nhanh khiến người dân lo lắng không dám ăn thịt lợn. Tuy nhiên, theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh (Từng công tác tại Viện Công nghệ Sinh học - Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội), có những nguyên tắc nhất định để giúp người tiêu dùng chọn lựa được thịt lợn an toàn nhất, tránh phải thịt lợn bị dịch tả.

    lựa chọn những miếng thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn và đàn hồi tốt, khi ấn tay vào không để lại vết lõm dính. Đặc biệt, thịt lợn tươi là có màu sắc đỏ hoặc đỏ sẫm, màng ngoài thịt khô nhưng khi dùng dao cắt thịt có màu sắc bình thường sáng.

    Tuyệt đối không nên chọn miếng thịt ít mỡ, lỏng lẻo và chuyển màu khác lạ và khi dùng tay ấn vào thịt có cảm giác bị nhớt. Đặc biệt, thịt phải không có mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-can-biet-de-tranh-mua-phai-thit-bi-dich-ta-lon-chau-phi-a265694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.