+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 tháng là thời điểm thai nhi đã bám chặt vào thành tử cung. Nhưng đừng vì thế mà chủ quan rằng bạn đã có thể quay về với những thói quen trước đây

    3 tháng là thời điểm thai nhi đã bám chặt vào thành tử cung. Nhưng đừng vì thế mà chủ quan rằng bạn đã có thể quay về với những thói quen trước đây. Phải biết phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cần kiêng những gì để giữ gìn cho bé yêu của bạn.
    Những lưu ý cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu. (Ảnh minh họa)
    1.     Chủ quan về vấn đề tiêm phòng.
    Nghĩ sức khỏe mình tốt nên có những trường hợp mẹ bầu không coi trọng vấn đề tiêm phòng trước khi mang thai. Họ không lường trước được nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả như sẩy thai, thai chết lưu, thậm chí gây tử vong cả mẹ và bé do trong quá trình mang thai mẹ bầu bị mắc một số bệnh có thể tiêm ngừa trước. Lời khuyên của Ubaby tới các bậc cha mẹ rằng trong quá trình mang thai, để  đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, không nên chủ quan bất cứ vấn đề gì nói chung và tiêm phòng nói riêng. Nên tiêm phòng một số loại vacxin ngừa các bệnh như  rubella, thủy đậu, sởi, cúm, viêm gan siêu vi A, siêu vi B, thương hàn, phổi, quai bị….. trước khi có ý định mang thai 3 tháng nhé.
    2.     Kinh nghiệm dân gian - đúng hay sai?
    Các bà các mẹ và các chị ngày xưa quan niệm phụ nữ mang thai trong thời kỳ thai nghén phải ăn trứng ngỗng, cá chép, nước dừa…là những món tốt lành và không được đụng tới những thứ được coi là có tác dụng không tốt như : rau ngót, măng, ốc…. Thật sự theo bản chất, nếu ăn ở mức điều độ thì thực phẩm nào cũng đều có lợi cho cơ thể vì mỗi loại có một lượng giá trị dinh dưỡng nhất định. Tuân thủ theo số lượng chấp nhận được cho cơ địa phụ nữ mang thai và cân bằng dinh dưỡng hợp lý, không ăn nhiều quá một vài chất dễ đẫn đến em bé bị suy dinh dưỡng cũng không nên quá kiêng khem.
    Ngày nay nền y học hiện đại cũng như đời sống đã được cải thiện hơn trước nên vấn đề “nằm ổ” sau sinh cũng không cần kĩ càng quá mức. Kinh nghiệm truyền lại không bao giờ là thừa tuy nhiên hãy cân nhắc để chắt lọc những điều đúng và phù hợp với con yêu cũng như bản thân mình.
    Trên đây là một số chia sẻ của Ubaby đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu. Đã qua rồi những giai đoạn khó khăn của thai kì, các mẹ hãy cố gắng chăm chút cho sức khỏe của bản thân cũng như bé yêu để trải qua nhẹ nhàng khoảng thời gian còn lại nhé.

    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại vật dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: Quần áo trẻ sơ sinh, đồ chơi cho trẻ sơ sinh, khăn choàng, khăn sữa,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-cho-phu-nu-mang-thai-3-thang-dau-a81731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan