+Aa-
    Zalo

    “Những nẻo đường gần xa”: Bức tranh đa chiều về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp

    (ĐS&PL) - “Những nẻo đường gần xa” sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều.

    Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền sẽ lên sóng kênh VTV1 ngay sau khi "Lỡ hẹn với ngày xanh" kết thúc. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện của Hùng, Đông, Bảo là người bạn thân từ tấm bé. Họ không cùng tuổi, không cùng chí hướng, nhưng có chung tình bạn chân thành, giản đơn và vô cùng trong sáng. Họ giống như những người thân trong một gia đình. Khi họ lên thành phố lập nghiệp, họ chọn sống trọ cạnh nhau trong một khu phố và cùng nhau ăn uống, sinh hoạt chung trong tiệm cơm của ông Nam - bố Đông, không khí ấy như một gia đình ấm áp, có bố với những đứa con.

    Các nhân vật trong “Những nẻo đường gần xa”.

    Các nhân vật trong “Những nẻo đường gần xa”.

    Với Hùng, đó là câu chuyện với người em trai Dũng. Cha mẹ sớm qua đời, Hùng một tay nuôi em khôn lớn. Khi Dũng tốt nghiệp Đại học, muốn ở lại thành phố, Hùng lại tìm mọi cách đưa em về quê, tìm cho em một công việc ổn định. Hai anh em, một người muốn thoát khỏi sự bao bọc bước ra ngoài xã hội, một người xem sứ mệnh lớn nhất của đời mình là bảo vệ, chở che cho em trai. Họ thương nhau nhưng lại không tìm được tiếng nói chung.

    Bảo may mắn nhất trong nhóm bạn khi còn đủ cả bố và mẹ, gia đình lại có điều kiện. Thế nhưng Bảo lại không có được sự tin tưởng và tổn trọng của gia đình. Hành trình của Bảo là vùng lên chứng minh giá trị bản thân nhưng vô tình lại trở thành “tội đồ” khiến gia đình khốn đốn.

    Đông - cô gái khác biệt, đam mê môn đấu kiếm chẳng giống những cô gái ở nông thôn khác. Ông Nam - bố Đông cùng con bôn ba khắp chốn để cô có thể thỏa ước mơ. Tình yêu của bố là vô điều kiện cũng lại khiến Đông có gánh nặng về thành công cho xứng đáng với những hi sinh của đấng sinh thành.

    Cuộc sống mưu sinh ở thành phố đưa đẩy nhóm bạn gặp gỡ Vinh và Yên – những người thành đạt, có vị trí trong xã hội. Tình bạn, tình thẫn gắn kết của họ từ đó cũng gặp nhiều thử thách hơn bởi họ đứng giữa những lựa chọn cả về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp.

    “Những nẻo đường gần xa” là bức tranh đời sống giản dị, gần gũi. Các nhân vật được khai thác một cách chân thực ở cả những điểm tốt, điểm xấu thậm chí cái thiếu khuyết còn lấn át những ưu điểm của họ. Thế nhưng, bộ phim vẫn tràn đầy hơi thở tích cực, bởi màu sắc chân thực và góc nhìn hướng thiện.

    Một cảnh trong phim “Những nẻo đường gần xa”

    Một cảnh trong phim “Những nẻo đường gần xa”

    Ba người bạn Hùng, Đông, Bảo cũng như ông Nam, Vinh, Dũng hay Yên ở những lứa tuổi khác nhau, vấn đề khác nhau nhưng tất cả đều đã trải qua ái, ố, hỉ, nộ của cuộc đời. Họ đã từng bất lực, tuyệt vọng đến mức mất phương hướng rồi mới nhận ra bản thân thiếu hụt rất nhiều thứ. Nhưng nhờ tình yêu, tình bạn, nhờ tình cảm gia đình và nhờ chính những mong muốn tốt đẹp của bản thân, họ đã vượt qua được tất cả.

    Trước đó, ở hai bộ phim gần đây nhất của mình là “Phố trong làng” và “Làng trong phố” đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền đã cho thấy anh khá có duyên với chủ đề nông thôn, với câu chuyện của những con người xa quê mưu sinh lập nghiệp trên thành phố.

    “Những nẻo đường gần xa” tiếp tục là một bộ phim như vậy và lần này, đạo diễn Mai Hiền đã đặt niềm tin vào những gương mặt rất mới như Cù Thị Trà, cô gái bị gắn mác với những vai diễn tiểu tam, người yêu cũ vô cùng đáng ghét, thì nay hoá thân thành một nữ kiếm thủ xinh đẹp, ngây thơ mà mạnh mẽ, hay bộ đôi Kiên Trần – Việt Hoàng, từ đối thủ của nhau trong “Cuộc chiến không giới tuyến" trở thành những người anh em thân thiết không khác gì ruột thịt. Minh Hoàng sau rất nhiều lần góp mặt ở những vai thứ cũng lần đầu tiên được thử sức với một vai diễn chính dài hơi.

    “Những nẻo đường gần xa” cũng có sự tham gia của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Việt Anh, Vĩnh Xương, NSƯT Nguyệt Hằng... giúp bộ phim bên cạnh sự tươi mới của tuổi trẻ có thêm những mảng màu để hoàn thiện bức tranh đời sống đa chiều với những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa.

    “Những nẻo đường gần xa”: Bức tranh đa chiều về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp - 3

     

    “Những nẻo đường gần xa”: Bức tranh đa chiều về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp - 4

     

    “Những nẻo đường gần xa”: Bức tranh đa chiều về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp - 5

     

    Một số hình ảnh trích từ “Những nẻo đường gần xa”

    Một số hình ảnh trích từ “Những nẻo đường gần xa”

    “Những nẻo đường gần xa” sẽ phát trên VTV1 vào lúc 21h00 các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, bắt đầu từ ngày 22/5/2024.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-neo-uong-gan-xa-buc-tranh-a-chieu-ve-tinh-ban-tinh-yeu-va-su-nghiep-a421802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan