+Aa-
    Zalo

    Những người không nên uống nước dừa kẻo mang bệnh vào người

    (ĐS&PL) - Nước dừa là thức uống được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống được.

    Nước dừa chứa ít calo, giàu chất điện giải, thích hợp làm thức uống bổ sung nước cho mọi người.

    Loại nước này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, kali rất quan trọng để điều hòa tim và huyết áp. Lượng chất xơ dồi dào trong nước dừa cũng giúp giảm tình trạng táo bón.

    Những chất như natri, canxi và magiê là những khoáng chất cần thiết để duy trì các chức năng của cơ thể.

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng nước dừa rất giàu chất điện giải và có thể giúp bù nước cho cơ thể, đặc biệt là sau khi tập thể dục.

    nhung nguoi khong nen uong nuoc dua keo mang benh vao nguoi 3
    Những người không nên uống nước dừa kẻo mang bệnh vào người.

    Ở vùng Caribe và Nam Mỹ, nước dừa được sử dụng như thức uống dưỡng ẩm tự nhiên, đặc biệt thích hợp để uống khi trời nóng hoặc sau khi tập thể dục.

    Một số công dụng khác có thể kể đến của nước dừa như dùng làm nguyên liệu cho nhiều loại thực phẩm, đồ uống trong đó có sinh tố, cocktail.

    Tuy nhiên, nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng ở một số bệnh nhân.

    Những người không nên uống nước dừa

    Người bị bệnh tiểu đường

    Nước dừa thường được sử dụng để thay thế cho các loại nước trái cây khác bởi nó chứa hàm lượng đường thấp. Một cốc nước dừa chứa 6,26 gam đường. Ngoài ra, loại nước giải khát này cũng cung cấp lượng calo khá lớn cho cơ thể, do vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế tiêu thụ nước dừa.

    Người bị bệnh huyết áp thấp

    Nước dừa có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt bởi nó bổ sung kali cho cơ thể, từ đó tăng cường quá trình đào thải muối (ion natri) qua hệ tiết niệu. Natri bị đào thải sẽ kéo theo nước, làm giảm thể tích tuần hoàn, huyết áp từ đó cũng sẽ giảm xuống một cách từ từ.

    Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh huyết áp thấp, uống quá nhiều nước dừa có thể làm giảm huyết áp một cách đột ngột.

    Người mắc bệnh về thận

    Nước dừa chứa hàm lượng kali cao. Thông thường, kali được bài tiết qua nước tiểu nếu nồng độ kali trong máu quá cao. Nhưng nếu thận không hoạt động bình thường, quá trình bài tiết kali qua nước tiểu sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, người bị bệnh thận mạn tính hoặc đang dùng thuốc nên thận trọng, theo The Indian Express.

    nhung nguoi khong nen uong nuoc dua keo mang benh vao nguoi 1
    Những người không nên uống nước dừa kẻo mang bệnh vào người.

    Người bị hội chứng ruột kích thích

    Nước dừa cũng chứa nhiều carbohydrate có thể gây ra hoặc làm trầm trọng các triệu chứng tiêu hóa ở những người bị hội chứng ruột kích thích.

    Người bị xơ nang

    Theo Phòng khám Mayo Clinic (Mỹ), xơ nang là một bệnh di truyền gây tổn thương nghiêm trọng đến phổi, hệ tiêu hóa và các cơ quan khác trong cơ thể.

    Xơ nang có thể làm giảm nồng độ muối trong cơ thể. Một số người bị xơ nang cần uống nước hoặc thuốc để tăng lượng muối (natri). Nước dừa chứa lượng natri còn thấp hơn nước lọc, nhưng lại chứa quá nhiều kali có thể làm giảm hơn nữa lượng muối vốn đã rất thiếu ở người bị xơ nang, theo chuyên trang y tế WebMD.

    Những người dễ mắc các bệnh dị ứng

    Đối với một số người dễ bị dị ứng thực phẩm, nước dừa có thể gây ra những phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ngoài ra, một số loại thực phẩm khi kết hợp với nước dừa sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe, như chocolate hoặc các loại hải sản.

    Ngoài ra, sử dụng đá lạnh khi uống nước dừa cũng là một thói quen xấu. Bởi đá lạnh và nước dừa đều có tính hàn, khi kết hợp chung với nhau sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu hoặc sốt nhẹ.

    Nước dừa gây mất cân bằng điện giải

    Nước dừa có chứa hàm lượng kali rất cao, vì vậy, tiêu thụ quá nhiều nước dừa có thể làm tăng lượng kali trong máu quá mức. Điều này có thể dẫn đến một số tình trạng nguy hiểm như suy nhược cơ thể, choáng váng và mất ý thức.

    Không tốt cho vận động viên

    Nếu uống để bù nước ngay sau khi tập luyện, thì nên uống nước lọc. Bởi vì lượng natri trong nước lọc còn nhiều hơn trong nước dừa.

    Phẫu thuật

    Nước dừa có thể can thiệp vào việc kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu trong và sau khi phẫu thuật. Ngừng sử dụng nước dừa ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.

    Uống nước dừa cần chú ý những điều gì?

    nhung nguoi khong nen uong nuoc dua keo mang benh vao nguoi 2
    Những người không nên uống nước dừa kẻo mang bệnh vào người.

    Mặc dù nước dừa có những lợi ích nhất định với cơ thể bạn, nhưng có một số điều chúng ta nên chú ý khi sử dụng loại nước này.

    Không uống nước dừa để thay thế nước lọc

    Loại nước này tuy tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều và thay thế nước lọc hàng ngày, bởi nó có thể gây rối loạn điện giải trong cơ thể.

    Không uống nước dừa vào buổi tối

    Nước dừa tính mát và lợi tiểu, nếu bạn uống loại nước này vào buổi tối sẽ khiến tần suất đi tiểu của bạn nhiều hơn, và dễ bị nhiễm lạnh.

    Nên uống nước dừa với lượng vừa phải, không quá 1-2 quả 1 ngày

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-khong-nen-uong-nuoc-dua-keo-mang-benh-vao-nguoi-a610642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan