+Aa-
    Zalo

    Những nơi mà siêu xe xuất hiện dày đặc hơn cả xe bình dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở Dubai, London hay Monaco, mật độ siêu xe còn dày đặc đã khiến những nơi này được mệnh danh là "thiên đường" siêu xe.

    Ở Dubai, London hay Monaco, mật độ siêu xe còn dày đặc đã khiến những nơi này được mệnh danh là "thiên đường" siêu xe.

    Công quốc Monaco

    Được mệnh danh là thiên đường siêu xe trên mặt đất, việc bắt gặp những chiếc xe bình dân ở Monaco còn khó hơn so với gặp Ferrari hay Bentley. Dân số Monaco chỉ khoảng 40.000 người nhưng có đến 30% là triệu phú và tỷ phú.

    Một trong những lý do thu hút giới siêu giàu tại Monaco là chính sách thuế đặc biệt. Quốc gia nhỏ bé này chấp nhận miễn thuế hoàn toàn cho người giàu sinh sống tại đây, các loại thuế của công ty và cá nhân rất thấp. Đa số người giàu đổ về đây như một biện pháp để tránh tài sản của họ bị chia nhỏ.

    Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả - rập Thống nhất)

    Siêu xe dày đặc trên đường phố Dubai. Ảnh: Buzzfeed

    Nhiều người ở Dubai chạy siêu xe. Trên đường phố ở đây, dễ bắt gặp Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron hay Rolls-Royce Phantom.

    Người ta cho rằng, thu nhập bình quân đầu người tại Dubai cao bậc nhất thế giới, vì vậy không khó để sở hữu một chiếc xe đắt tiền. Ngoài ra, đất nước này cũng không đánh thuế xe hơi nên giá những siêu xe hàng đầu khá rẻ.

    Có rất nhiều đại lý xe hơi tại Dubai nên việc lựa chọn mua xe không mất quá nhiều thời gian. Các thương hiệu Mỹ và Nhật bản khá phổ biến tại đây. Những mẫu xe được nhiều người lựa chọn có thể bị đội giá chút ít so với những mẫu xe ít người mua. Tuy nhiên, một lưu ý cần nhớ là xe mới sẽ mất giá 30% ngay sau khi rời khỏi cửa hàng, vì vậy bạn không nên nghĩ tới chuyện mua xe hơi và mong bán lại với giá tốt nếu sống ở đây.

    Một điều kỳ lạ là chỉ 5-7% dân số Dubai sở hữu siêu xe, còn lại là của các thương nhân nước ngoài đang làm việc tại Dubai. Cũng chính vì vậy, khi công ty phá sản, các thương nhân thường lãng quên những siêu xe hàng triệu USD của mình. Siêu xe tại đây dư thừa đến mức nó còn được trang bị cho lực lượng cảnh sát tuần tra.

    London (Anh)

    Cứ mỗi dịp hè, những đại gia Ả Rập lại đáp phi cơ riêng tới Anh để nghỉ dưỡng, tham quan và mua sắm. Tất nhiên, họ cũng không quên mang theo dàn siêu xe của mình để phô bày sự giàu có bậc nhất thế giới.

    Khi cái nóng tháng 8 vẫn làm thiêu đốt những đất nước Ả Rập thì tại Anh, thời tiết đang sắp sửa chuyển mình sang thu. Đây cũng là dịp để các đại gia giàu nức tiếng từ vùng Vịnh tìm đến Anh và các nước châu Âu để nghỉ hè.

    Trong khi những nguồn tiền khổng lồ đổ vào tay các cơ sở du lịch thì với người dân, điều họ trông chờ nhất là dàn xe bóng lộn, sang trọng với giá cả trên trời được các đại gia mang tới đây, làm sáng bừng lên các con phố cổ kính của thành phố London.

    Từ chiếc Mercedes-Benz McLaren cho tới Lamborghini Aventador màu bạc, đây chỉ là 2 trong số hàng trăm chiếc xe theo các ông trùm Ả Rập nổi tiếng kéo về Anh mùa hè này. Những ông chủ sở hữu của dàn xe hạng sang chủ yếu tới từ Qatar, Ả Rập Saudi, UAE và Kuwait.

    Thông thường, những đại gia này sẽ phải bỏ ra khoảng 20,000 bảng Anh (khoảng 600 triệu đồng) để chở những chiếc xe của họ từ bán đảo Ả Rập xa xôi tới đây trên những con phố Knightsbridge hay Chelsea.

    Qatar

    Qatar là đất nước nhỏ bé nằm ở khu vực Tây Á với thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới: 129.700 USD/năm. Dân số Qatar chỉ khoảng 2,6 triệu nhưng có hơn 14% sở hữu khối tài sản hơn 1 triệu USD. Sự thịnh vượng của Qatar chủ yếu nhờ vào dầu mỏ.

    Tại Qatar, có khá nhiều hội nhóm chơi siêu xe quy tụ những siêu xe hàng đầu thế giới như Lamborghini Aventador, Ferrari 488 GTB, McLaren P1... Bộ sưu tập siêu xe màu ngọc bích là thương hiệu của hoàng thân Qatar với các mẫu xe Koenigsegg CCXR “Special One”, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV và Pagani Zonda Uno...

    Singapore

    Mặc dù nằm trong khu vực Đông Nam Á, ngay sát đảo Bali (Indonesia), nền văn hoá xe hơi tại Singapore hoàn toàn khác biệt so với những quốc gia láng giềng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tới Singapore, bạn dễ dàng bắt gặp siêu xe mọi lúc, mọi nơi, đôi lúc bạn tưởng như mình đang đi lạc tại công quốc Monaco. Những thương hiệu siêu xe xa xỉ nhất đều có mặt tại đây.

    Điều này không chỉ bởi Singapore là một trong những quốc gia giàu có nhất ở châu Á, thậm chí trên thế giới, mà bởi chính phủ nước này đặt hạn ngạch về số lượng ôtô mới được đăng ký mỗi năm.

    Người mua xe mới cần có giấy chứng nhận của chính phủ cho phép họ có quyền đăng ký, sở hữu và sử dụng xe tại Singapore trong thời hạn 10 năm.

    Tờ giấy này được gọi là COE, được mua thông qua những cuộc đấu giá. Giá càng cao khi nhu cầu lớn. Thậm chí, chi phí mua COE có thể cao như giá của chiếc xe, vì vậy, xe hơi là đặc quyền dành cho những người giàu có tại Singapore.

    Vì lý do hạn chế xe hơi nên những người có khả năng mua xe thường lựa chọn một chiếc sang trọng. Giấy chứng nhận chỉ có giá trị trong 10 năm, sau đó chiếc xe sẽ phải bỏ đi. Đó là lý do bạn sẽ khó có cơ hội nhìn thấy những chiếc xe cũ lăn bánh tại đảo quốc này.

    Mercedes-Benz, BMW và Lexus chiếm lĩnh thị trường xe tại Singapore, các thương hiệu châu Âu khác có thị phần cao hơn so với những thị trường châu Á khác. Chẳng hạn Volkswagen, Audi, Volvo, Land Rover, Citroen và Porsche đều chiếm thị phần trên 1%. Các thương hiệu châu Á phổ biến nhất là Toyota, Nissan và Honda.

    Lamborghini là loại siêu xe được những người giàu tại đây đặc biệt ưa thích. Trong một câu lạc bộ, khoảng 23 chiếc Aventador, Gallardo và Huracan cùng tụ tập, nẹt pô và phóng trên đường phố.

    McLaren, Ferrari, Porsche, Lamborghini và Mercedes AMG cũng phổ biến tại đảo quốc này. Ngoài Monaco, hiếm một thành phố nào có tỷ lệ siêu xe xuất hiện nhiều như Singapore, mặc dù Singapore không hề nhỏ như Monaco.

    Những con đường ở Singapore rất ngắn, và hiếm có cơ hội cho các tài xế thử tốc độ những siêu xe đắt tiền. Mọi tuyến đường đều được gắn camera theo dõi, nếu vi phạm, lái xe sẽ đối mặt với án phạt nặng. Nhiều người Singapore vượt qua biên giới sang Malaysia để được tự do chạy tốc độ cao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-noi-ma-sieu-xe-xuat-hien-day-dac-hon-ca-xe-binh-dan-a220616.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan