+Aa-
    Zalo

    Những quán bánh đúc ngon - sạch - rẻ khiến ai cũng phải xuýt xoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhắc đến bánh đúc, món ăn dân giã, gần gũi mà để lại hương vị khó quên của người miền Bắc, người Hà Nội nghĩ ngay tới những địa chỉ nổi tiếng sau.

    (ĐSPL)- Hãy thử một lần thưởng thức bánh đúc ở những quán này, đảm bảo bạn sẽ thích mê luôn hương vị của bánh và sẽ quay lại lần thứ hai, thậm chí là thêm nhiều lần nữa vì rất nhiều lý do.

    Bánh đúc trộn Đào Duy Từ

    Với những người đã từng một lần được thưởng thức đều không thể quên được món bánh đúc trộn của cô chủ hàng dong tên Lê. Buổi sáng cô hay ngồi trước cửa nhà số 66 Hàng Bạc, còn buổi chiều cô chuyển ra ngồi ở trước ngôi nhà cổ số 14 Đào Duy Từ.

    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo

    Bánh đúc trộn Đào Duy Từ (Ảnh: Internet)

    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo

    (Ảnh: Internet)

    Từng miếng bánh đúc mềm mịn được cô chủ quán cắt thoăn thoắt thành sợi mỏng, dài cho vào bát lớn rồi chan thêm nước canh vừng lạc lẫn giá chần vào. Mọi thao tác của cô chủ quán đều rất nhanh và thuần thục, chỉ một loáng thôi khách đã thấy ngay bát bánh đúc nộm thơm ngon trước mắt.

    Ăn kèm với bánh đúc nộm không thể thiếu các loại rau thơm như rau ngổ, kinh giới, tía tô, hoa chuối hay thân chuối non thái mỏng... Nếu ăn được cay, bạn có thể cho thêm một chút ớt bột hoặc vài lát ớt tươi để cảm nhận trọn vẹn màu sắc và hương vị của món ăn chân chất, bình dị mà lại đầy tinh tế này. Từng miếng bánh đúc mềm mịn hoà quyện với vị thơm, bùi bùi của nước canh vừng lạc ngọt mát đang tan chảy trong miệng.

    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo

    Rau thơm và thân chuối non ăn cùng bánh (Ảnh: Internet).

    Theo cô Lê chia sẻ, để bánh đúc ngon khi nấu phải quấy liên tục và thật đều tay để bột mềm không bị vón cục. Nhưng cái làm nên “hương vị khó quên” của món lại nằm ở nước canh vừng lạc chan cùng bánh. Vì vậy khâu chuẩn bị và chế biến nước chan cũng rất quan trọng.

    Công đoạn chuẩn bị và làm bánh mất rất nhiều thời gian, thế nhưng giá một bát bánh đúc trộn tại đây chỉ có giá 20.000 đồng. Gánh hàng rong của cô Lê có mặt từ 6h30 tới 11h30 hàng ngày cô ngồi trước cửa nhà số 66 Hàng Bạc. Còn từ 15h tới 19h30 bạn có thể tìm gánh hàng của cô tại số 14 Đào Duy Từ.

    Bánh đúc nóng Trung Tự

    Hàng bánh đúc nằm trong khu tập thể C2 Trung Tự. Bất kể ngày mưa hay nắng, quán đều rất đông khách và hết hàng rất nhanh.

    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo


    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo

    Bánh đúc nóng Trung Tự (Ảnh: Internet).

    Bánh ở đây mềm mượt và dẻo quánh, nước chan và nhân ăn rất vừa miệng. Mỗi thìa bánh trắng mịn đều là sự tổng hợp hài hòa của nhiều hương vị đang bốc khói, nóng hổi… Trông thì có vẻ giống như một bát cháo nhưng lại rất mềm và quánh, vị thì gần giống bánh cuốn (vì có hành phi và nhân thịt băm xào mộc nhĩ), thêm chút rau mùi thôi cũng đủ tạo nên sự khác biệt.

    Hơn thế nữa, thứ nước chan ở đây chua chua ngọt ngọt mà lại rất thanh, dịu dịu không giống với nước chấm bún chả hay bánh cuốn mặc dù vẫn được pha chế từ từng ấy thứ gia vị….Vì đây là “bí quyết gia truyền” nên rất khó có thể hỏi được cách chế biến bánh.

    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo

    (Ảnh: Internet).

    Ngoài bán bánh đúc nóng, quán còn bán thêm cả chè. Giá một bát bánh đúc nóng ở đây cực kì hạt dẻ, chỉ có 7000 đồng/ bát, nếu mang về là 8000 đồng/ bát.

    Địa chỉ quán ở sân khu tập thể C2 Trung Tự. Quán bán từ 2h chiều đến 6h tối (khách ở đây chủ yếu là khách quen nên thường khoảng 5h - 5h30 là treo biển “Hết bánh”. Nếu bạn không muốn “về không” thì tốt nhất nên đến sớm một chút nhé!)

    Bánh đúc nóng Minh Khai

    Những quán bánh đúc ngon- sạch- rẻ khiến ai ăn cũng phải “suýt xo

    Bánh đúc nóng Minh Khai (Ảnh: Internet).

    Tuy quán chỉ là gánh hàng nhỏ và giản dị nhưng vẫn thu hút nườm nượp khách vào ăn và mua về. Quán cũng nổi tiếng khá lâu nhưng giá chỉ 7000 đồng/ bát. Luôn thu hút được rất nhiều bạn trẻ và mọi người đến thưởng thức. Quán thường mở từ 4h nhưng đến 5h hoặc 6h thì đã hết sạch bánh,  nếu bạn muốn thưởng thức bánh hoặc mua về cho bạn bè, người thân thì phải đến từ sớm.

    Bánh đúc ở đây chỉ có mỗi nước mắm pha, chan cùng thịt băm mỡ hành. Giản dị vậy thôi nhưng cũng đủ để đánh thức bao tử của bạn phải kêu réo lên mỗi buổi chiều đói. Bánh đúc mượt và dẻo quánh như hồ nhưng tuyệt nhiên không bị nồng mùi vôi. Khác với nhiều hàng bánh đúc, món thịt băm ăn cùng ở quán rất nạc chứ không mỡ. Nước dùng cũng rất vừa miệng với vị mặn mặn, ngọt ngọt, điểm xuyết một tí ớt cay.

    Địa chỉ cho bạn: đầu ngõ 296 Minh Khai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-banh-duc-ngon---sach---re-khien-ai-cung-phai-xuyt-xoa-a51993.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan