+Aa-
    Zalo

    [E] Những quan chức Trung Quốc “rơi ghế” vì mỹ nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số những quan chức Trung Quốc “rơi ghế” từ trước đến nay, không ít người được báo cáo có liên quan đến việc “dùng quyền đổi sắc, dùng tiền đổi tình”.

    Những quan chức Trung Quốc “rơi ghế” vì mỹ nhân

    Hoa Vũ

    Trong số những quan chức Trung Quốc “rơi ghế” từ trước đến nay, không ít người được báo cáo có liên quan đến việc “dùng quyền đổi sắc, dùng tiền đổi tình”.

    Trần Hy Đồng

    Ngày 31/7/1998, Trần Hy Đồng, cựu Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, bị kết án 16 năm tù liên quan đến tội tham ô, tham ô, sa đọa do bị tiền bạc và sai sót trong thực thi nhiệm vụ.

    Vụ án Trần Hy Đồng từng gây chấn động Trung Quốc một thời vì khi bị tòa đưa ra xét xử, ông là quan chức cấp cao nhất kể từ năm 1949 đến thời điểm đó. Úy Kiến Hành, người kế nhiệm Bí thư Thành ủy Bắc Kinh đã nói: "Sự sa đọa của Trần Hy Đồng và một số cán bộ lãnh đạo ở Bắc Kinh thực sự gây sốc".

    Đến tháng 9/1995, ông Trần bị bãi bỏ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị và đại biểu Quốc hội khóa 8 vì “thôn tính các đồ vật quý giá, hủ hóa trụy lạc, mưu chiếm lợi ích phi pháp và thiếu trách nhiệm nghiêm trọng”. Ông này còn bị cáo buộc đã tham ô 24 triệu USD khi chỉ đạo xây dựng các công trình phục vụ ASIAD đồng thời mua nhiều nhà và chu cấp cho nhiều người tình; tổng số tiền liên quan đến vụ án lên tới 2 tỷ USD.

    Sau khi Trần Hy Đồng bị bắt, truyền thông Trung Quốc cũng phanh phui cuộc sống xa hoa, trụy lạc của ông. Để "gặp gỡ" nhiều phụ nữ trẻ đẹp, Trần Hy Đồng đã xúi giục Vương Bảo Sâm (phó thị trưởng Bắc Kinh) biển thủ số tiền khổng lồ lên tới 35,21 triệu NDT để xây dựng hai biệt thự ở ngoại ô và đặt tên cho biệt thự của ông ta là Dã Vị Trai (món ăn dân dã).

    Tuy nhiên, không ai rõ Trần Hy Đồng rốt cuộc đã "gặp gỡ" bao nhiêu người phụ nữ tại đây. Sau này, người mẫu Dương Mai, khi bị bắt đã khai rằng, riêng thời gian cô ở Dạ Vị Trai thì Trần Hy Đồng còn lợi dụng quyền thế để gian dâm với 15 phụ nữ khác.

    Một báo cáo trên chuyên trang về pháp chế Landun tiết lộ, trong cuộc đời phong lưu của Trần Hy Đồng, có 5 người phụ nữ mà ông ta không thể nào quên, được gọi là "Ngũ đóa Kim hoa", gồm :

    Hà Bình, mỹ nhân Sở Du lịch với khiến Trần Hy Đồng mê mệt suốt 6 năm chỉ với một câu nói "Thị trưởng Trần, em xin nâng ly chúc mừng anh". Lưu Phương, biên tập viên của Đài Truyền hình Bắc Kinh, khiến Trần Hy Đồng hân hoan tột đỉnh khi được cô dâng hiến "cái ngàn vàng". Dương Mai, mỹ nhân được Trần Hy Đồng thừa nhận là "báu vật hoàn mỹ". Ngoài ra còn có tiếp viên vũ trường đậm màu nhục dục Lang Lang và cuối cùng là gian dâm với cô em vợ tên là Hoài Bắc.

    Ngày 31/5/2006, Trần Hy Đồng được phép bảo lãnh tại ngoại chữa bệnh, đến 2/6/2013 thì chết vì bệnh.

    Chu Vĩnh Khang

    Chu Vĩnh Khang (sinh năm 1942), là cựu Bộ trưởng bộ Công an Trung Quốc, từng giữ chức Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị khóa thứ 17 và Bí thư Ủy ban Chính trị - Pháp luật trung ương từ năm 2007 đến năm 2012.

    Ngày 29/7/2014, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định khai trừ Chu Vĩnh Khang khỏi đảng, do vi phạm vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, nhận hối lộ lớn, làm lộ bí mật đảng và nhà nước, dùng tiền lẫn quyền để đổi lấy nữ sắc.

    Chu Vĩnh Khang bị buộc tội cùng người thân nhận hối lộ 129 triệu NDT và bị kết án tù chung thân vào ngày 11/6/2015.

    Chu Vĩnh Khang có quan hệ mật thiết với nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu và nguyên Ủy viên bộ Chính trị Bạc Hy Lai. Cả ba người này ngoài mua quan bán chức, tham ô, nhận hội lộ, còn lợi dụng chức quyền để dâm loạn.

    Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, Chu Vĩnh Khang có 6 “hành cung” để dâm lạc ở Bắc Kinh, bao nuôi ít nhất 29 người tình, trong đó có ca sĩ, diễn viên, sinh viên đại học và đặc biệt là những MC của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

    Đầu tiên là Diệp Nghênh Xuân - biên tập viên của đài CCTV và nhiều năm liên tiếp được bình chọn là "MC xuất sắc nhất". 2 ngày trước khi Chu Vĩnh Khang bị tạm giam, ông và Diệp Nghênh Xuân đã bị bắt gặp chơi trò "xa chấn" (rung xe - từ lóng người Trung Quốc dùng để chỉ cặp đôi quan hệ tình dục trên ô tô).

    Một MC xinh đẹp khác của đài CCTV cũng “nằm trong vòng tay” của Chu Vĩnh Khang là Thẩm Băng. Ban đầu, để giúp chồng là chủ công ty bất động sản bán được căn hộ, Thẩm Băng đã chấp nhận lên giường với Chu Vĩnh Khang. Sau đó, Thẩm Băng ly hôn với chồng để đi theo Chu Vĩnh Khang, người mà Thẩm Băng coi là có thể giúp cô vạn sự như ý, muốn gì được nấy.

    Một người đẹp khác của CCTV bị nghi có quan hệ với Chu Vĩnh Khang là Lý Tiểu Manh. Tuy nhiên, mọi thông tin về Lý Tiểu Manh vẫn là điều bí mật, chỉ biết cô bị cơ quan chức năng bắt giam điều tra do có liên quan đến Chu Vĩnh Khang vào ngày 31/7/2014.

    Ngoài ra, còn có Lý Hiểu Mai, một người được truyền thông Trung Quốc gọi là người tình "thần bí nhất" của Chu Vĩnh Khang. Nhờ có mối quan hệ với Chu Vĩnh Khang mà Công ty Hồng Cảng của Lý Hiểu Mai đã giành được những chỉ tiêu dầu khí béo bở, kinh doanh hệ thống kho dầu, trạm xăng, kiếm lợi hàng trăm triệu NDT.

    Tôn Chính Tài

    Tôn Chính Tài (sinh năm 1963), cựu Ủy viên bộ Chính trị Trung ương kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, là Ủy viên Bộ Chính trị tại chức đầu tiên bị ngã ngựa sau Đại hội 18, được xem là "con hổ" có địa vị cao nhất năm 2017 bị lôi ra xét xử. Đồng thời, từ ngữ trong bản bảo cáo thẩm tra với Tôn Chính Tài cũng "gay gắt chưa từng thấy", theo CCTV.

    Bản báo cáo nêu rằng, Tôn Chình Tài "đã dao động lý tưởng và niềm tin của mình, phản bội mục đích của đảng, mất lập trường chính trị, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và điều lệ chính trị của đảng;

    Vi phạm nghiêm trọng kỷ luật tổ chức, lựa chọn, sử dụng người theo khuynh hướng thiên vị, tiết lộ bí mật của tổ chức;

    Vi phạm nghiêm trọng tính liêm chính, kỷ luật, lợi dùng quyền lực để trục lợi cho người khác, tự mình nhận tài sản lớn hoặc kết hợp với các bên liên quan cụ thể, trục lợi cho hoạt động kinh doanh của người thân, nhận quà tặng có giá trị;

    Vi phạm nghiêm trọng kỷ luật công tác, quan liêu, thiếu nghiêm túc; vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lối sống, tham nhũng, hủ bại sa đoạ, dùng quyền đổi sắc…

    Hành vi của Tôn Chính Tài hoàn toàn lệch lạc với nguyên tắc của tinh thần đảng, vi phạm nghiêm trọng yêu cầu chính trị của ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với cán bộ cấp cao, phụ lòng tin của Trung ương Đảng và sự kỳ vọng của nhân dân, gây thiệt hại to lớn cho đảng và sự nghiệp đất nước, và có tác động xã hội cực kỳ xấu".

    Theo CCTV, những từ ngữ "phản bội", "mất lập trường", "hoàn toàn lệch lạc" thậm chí còn không xuất hiện trong bản báo cáo điều tra của Chu Vĩnh Khang trước đó.

    Ngoài ra, truyền thông Trung Quốc cho biết Tôn Chính Tài có 4 người tình, 2 là công chức, 1 là thương gia, 1 là sinh viên đang học đại học là người được yêu chiều nhất.

    Vợ của ông này là Hồ Dĩnh, một thành viên “Câu lạc bộ quý phu nhân” của Ngân hàng Dân sinh, cả 2 có chung với nhau 1 con gái. Tuy nhiên, sau khi tới Trùng Khánh giữ chức Bí thư, Tôn Chính Tài đã được Hà Đình (người đồng hương Sơn Đông, Giám đốc CA thành phố) sắp đặt để có các cuộc tình ngoài luồng và sinh 3 con riêng với các người tình.

    Tôn Chính Tài còn bị cáo buộc sử dụng sai 1 tỷ NDT tiền vốn của chương trình “Một hành lang, một con đường” chuyển vào tài khoản công ty của người tình ở Hongkong.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-chuc-trung-quoc-roi-ghe-vi-my-nhan-a519371.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan