+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khi ăn uống khiến bạn già đi nhanh hơn

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những sai lầm khi ăn uống làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài và sức khỏe bên trong của bạn.

    Không uống đủ nước

    Nước lọc đứng đầu danh sách chất lỏng cần thiết cho cơ thể. Một trong những chìa khóa để bản thân cảm thấy trẻ hơn nằm ở việc uống đủ nước và giữ đủ nước. Nước đóng vai trò cung cấp môi trường cho các phản ứng trao đổi chất, đồng thời giúp xây dựng các bộ phận cơ thể, bao gồm cả da.

    Không ăn đủ protein

    nhung sai lam khi an uong khien ban gia di nhanh hon 1
    Những sai lầm khi ăn uống khiến bạn già đi nhanh hơn.

    Protein là chất dinh dưỡng giúp cơ thể phục hồi, tăng cơ. Người trưởng thành cần tối thiểu 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng. Vận động viên, nâng tạ, thường xuyên tập thể dục có thể cần nhiều hơn.

    Khối lượng cơ giảm khi già đi dễ gây chấn thương, tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính. Ăn nhiều protein giảm quá trình mất cơ, tăng khả năng trao đổi chất, làm chậm lão hóa.

    Không bổ sung chất xơ

    Chất xơ là một trong những dinh dưỡng quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa. Có nhiều cách để kết hợp chất xơ vào đồ uống, trong đó sinh tố thơm ngon tự làm là lựa chọn thích hợp.

    Trái cây và rau củ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Có thể trộn trái cây và rau củ với sữa hoặc các sản phẩm thay thế không làm từ sữa, tạo nên bữa ăn nhẹ, cân bằng, giàu chất xơ.

    Ăn nhiều đường

    Đường thúc đẩy hệ vi sinh vật không lành mạnh và gây viêm nhiễm, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Các nhà nghiên cứu từ trường Y khoa Mount Sinai (Mỹ) phát hiện khi cắt bỏ thực phẩm giàu đường, chế biến sẵn, chiên rán... các dấu hiệu viêm nhiễm trong cơ thể sẽ giảm.

    nhung sai lam khi an uong khien ban gia di nhanh hon 2
    Những sai lầm khi ăn uống khiến bạn già đi nhanh hơn.

    Uống quá nhiều soda mỗi ngày

    Uống soda có đường mỗi ngày có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài. Bên cạnh việc tăng cân, đường còn kích thích sản xuất cholesterol xấu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, loại đồ uống này còn thúc đẩy lão hóa sớm và dẫn đến các bệnh tự miễn dịch như lupus và viêm khớp dạng thấp.

    Bạn không cần phải từ bỏ thói quen uống soda nhưng nên giảm lượng tiêu thụ và thỉnh thoảng thay thế bằng những loại đồ uống khác như soda giấm táo. 

    Không ăn nhiều thực phẩm màu cam

    Khoai lang, cà rốt, bí đỏ chứa beta carotene (tiền chất của vitamin A). Ăn thực phẩm có beta caroten giúp da đàn hồi tốt hơn, cải thiện lão hóa, ngăn ngừa tác động của tia UV. Các nếp nhăn, đốm đồi mồi cũng giảm tốc độ hình thành và phát triển.

    Uống quá nhiều bia, rượu 

    nhung sai lam khi an uong khien ban gia di nhanh hon 3
    Những sai lầm khi ăn uống khiến bạn già đi nhanh hơn.

    Uống quá nhiều bia, rượu khiến bạn trong mệt mỏi, tiều tuỵ hơn và hệ tiêu hoá cũng dễ bị tổn thương. Uống quá nhiều rượu có nguy cơ mắc một số loại ung thư và tổn thương gan. Ở phụ nữ, có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng loãng xương, tiểu đường và huyết áp cao.

    Tránh tất cả chất béo

    Ăn quá nhiều chất béo bão hòa tăng cholesterol xấu, dễ có nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, không nên loại bỏ tất cả chất béo trong chế độ dinh dưỡng.

    Chất béo góp phần giữ ấm, cung cấp năng lượng, hỗ trợ tế bào phát triển, giúp cơ thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng. Omega-3 (DHA, EPA) hạn chế tình trạng viêm, có lợi cho não. Chất béo này còn tăng mức cholesterol tốt, giảm tích tụ mảng bám trong động mạch, phòng nguy cơ đau tim, đột quỵ.

    Uống quá nhiều nước trái cây có đường

    Nước trái cây chứa hàm lượng đường bổ sung cao, có thể khiến bạn già đi nhanh hơn nếu uống quá nhiều. Uống 2 ly hoặc nhiều ly đồ uống có đường mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ lão hóa cao hơn hoặc sớm hơn so với những người chỉ uống 1 lần/ tuần.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khi-an-uong-khien-ban-gia-di-nhanh-hon-a605337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan