+Aa-
    Zalo

    Những thiết bị nha khoa thời “ông bà anh” khiến bạn khóc thét khi nhìn thấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Muốn đẹp phải chịu đau” là câu nói quả không sai và nó càng xác thực hơn nếu bạn trông thấy những thiết bị nha khoa thời “ông bà anh” dưới đây.

    “Muốn đẹp phải chịu đau” là câu nói quả không sai và nó càng xác thực hơn nếu bạn trông thấy những thiết bị nha khoa thời “ông bà anh” dưới đây.

    Ngày nay khi công nghệ làm răng hiện đại với nhiều thiết bị mới thì việc khám răng đã trở nên nhẹ nhàng. Thế nhưng hàng chục năm về trước, khám răng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người nhất là khi xem những thiết bị nha khoa thời “ông bà anh”. Dưới đây là hình ảnh những thiết bị nha khoa thô sơ mà chỉ nhìn qua một lần thôi bạn chắc chắn sẽ phải khóc thét.

    Đây là thứ dùng để nhổ răng. Các nha sĩ sẽ đưa nguyên cái này vào miệng bạn để chỉnh lại răng. Không biết miệng phải há ra to tới mức nào để nhét dụng cụ này vao nữa. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đủ đứng hình rồi. 

    Đây là một dạng định hình răng hàm mặt. Nó là dụng cụ dùng để cố định xương hàm sau khi làm răng. Thần kinh phải thật vững chắc để chịu đựng được những “màn tra tấn dã man” này đúng không?.


    Một công cụ khác để nhổ răng. Người ta sẽ dùng công cụ này và bẻ "máy nghiền thức ăn"của chúng ta như vặn một con ốc. Chắc là các bác sĩ răng hàm mặt hồi xưa cũng can đảm lắm, vẫn vững tay khi làm việc trong tiếng gào thét khủng khiếp của bệnh nhân.

    Đây là dụng cụ banh miệng để dễ nhìn răng hơn. Trong quá trình khám chữa răng thì bệnh nhân phải luôn há miệng thật to, thế thì cực mỏi luôn, không tin bạn há một lúc đi rồi biết. Thế nên, để đảm bảo bệnh nhân luôn mở rộng miệng, người ta đã dùng đồ vật này để "banh ra" và chỉnh độ rộng tùy theo ý nha sĩ.


    Cái này được biết đến là "ông tổ" của dụng cụ niềng răng. Đây chính là mũ chỉnh, một loại thiết bị chỉnh hình răng, được dùng để niềng "hai hàng tiền đạo" nếu chẳng may bị hô.

    Thiết bị này dùng để chỉnh tương quan hàm trên so với hộp sọ. Bây giờ vẫn dùng thiết bị tương tự, nhưng trường hợp đặc biệt mới phải dùng. Và nó không gây đau đâu, bạn đừng lo.


    Đây là dụng cụ được sử dụng để khoan răng sâu. Nhìn dụng cụ này khối người đã sợ hãi đến mức khóc thét.

    Răng giả thời cũ?. Không phải, nó chỉ là mô hình để học tập thôi. Dù biết là mô hình nhưng khó ai bình tĩnh khi thấy nó nhỉ? Hàm răng giả ngày trước trông không được đẹp cho lắm, vì thời đó cũng ít ai có nhu cầu trồng răng giả.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thiet-bi-nha-khoa-thoi-ong-ba-anh-khien-ban-khoc-thet-khi-nhin-thay-a187516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan