+Aa-
    Zalo

    Những tiêu chí quan trọng giúp sĩ tử chọn trường đại học chuẩn xác

    (ĐS&PL) - Chọn trường học phù hợp là một trong những việc làm quan trọng hàng đầu trước khi đăng ký dự thi đại học nhưng cũng là điều không hề dễ dàng với mỗi sĩ tử.

    Chọn ngành yêu thích trước khi chọn trường

    Ngành học liên quan trực tiếp đến công việc và lĩnh vực làm việc sau này của mỗi cá nhân. Khi đã xác định được ngành học thì vấn chọn trường đại học sẽ trở nên dễ dàng.

    Để chọn được ngành học phù hợp, mỗi sĩ tử cần hiểu và xác định rõ đam mê của mình là gì, bản thân muốn học hay thích học gì. Trong trường hợp, thực sự yêu thích một ngôi trường đại học nhưng lại không có ngành học yêu tích, các sĩ tử nên xem xét kỹ càng trước khi quyết định.

    Nếu không phải là ngành học theo đam mê đam mê, nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc học tập dẫn đến việc dễ dàng dừng bước giữa chừng. Các sĩ tử cần lưu ý rằng ngành học nên là yếu tố quyết định trường học.

    Chọn trường đại học đào tạo ngành học yêu thích

    Khi đã chọn được ngành học yêu thích, các sĩ tử cần tìm hiểu thêm và lập danh sách các trường đại học đào tạo ngành học đó. Các yếu tố cần xem xét gồm học phí, địa lý, điểm chuẩn đầu vào, tỷ lệ chọi các năm trước, môi trường học, chương trình học,…

    Trước khi quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển, các sĩ tử cần dành thời gian để lập bảng xếp hạng của riêng mình, cân nhắc những ưu và nhược điểm của một trường cụ thể vì đó là nơi họ sẽ học tập trong bốn năm tới (hoặc lâu hơn).

    Các sĩ tử nên ưu tiên ngành học yêu thích trong quá trình chọn trường đại học

    Các sĩ tử nên ưu tiên ngành học yêu thích trong quá trình chọn trường đại học

    Hiện nay nhiều trường đại học có quy trình xét tuyển đầu vào tương đối cởi mở nhưng lại khá khắt khe trong quá trình đào tạo để đảm bảo chất lượng. Lưu ý các trường đại học có chỉ tiêu xét tuyển cao

    Chọn trường đại học có chỉ tiêu xét tuyển cao sẽ giúp giảm tỉ lệ chọi giữa các thí sinh và tăng cơ hội trúng tuyển. Đối với các trường đại học ít chỉ tiêu, cho dù là nguyện vọng 1 thì nhiều sĩ tử cũng sẽ không có cơ hội khi họ đã tuyển đủ số lượng sinh viên,

    Trong khi đó, với trường đại học có nhiều chỉ tiêu, sau khi kết thúc xét tuyển sinh viên nguyện vọng 1, họ có thể vẫn tiếp tục tổ chức xét tuyển nguyện vọng 2. Như vậy hội trúng tuyển đại học đối với các sĩ tử sẽ cao hơn hẳn.

    Trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nên được ưu tin

    Theo học tại một trường đại học có chất lượng đào tạo cũng như môi trường học tập tốt sẽ giúp sinh viên tiếp thu được nhiều kiến thức và rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

    Một trường đại học có chất lượng đào tạo tốt thường sẽ có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy tốt, chuyên môn cao, trang thiết bị học tập hiện đại, chương trình đào tạo bám sát thực tế và có liên kết, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

    Chọn trường có học phí phù hợp với khả năng tài chính

    4 năm theo học tại trường đại học là một quá trình dài, tiêu tốn tương đối nhiều thời gian, sức lực và cả tiền bạc. Do đó, các sĩ tử nên cân nhắc, chọn trường đại học phù hợp với khả năng tài chính của gia đình.

    Lựa chọn trường đại học có học phí cao mà không cân nhắc điều này nhiều khả năng gây cho bản thân người học và gia đình nhiều áp lực về tài chính. Trái lại, những trường có mức học phí phù hợp, các sĩ từ vừa có thể hoàn thành chương trình học vừa không quá áp lực về chi phí học tập.

    Trường đại học được chọn nên phù hợp với nhu cầu xã hội

    Hầu hết mọi người đều nỗ lực học tập nhằm mục đích có cơ hội làm việc tốt và thăng tiến cho tương lai. Chính vì vậy, trong quá trình chọn trường đại học, các sĩ tử cũng cần phải tìm hiểu kỹ về nhu cầu của xã hội.

    Một người nhận được việc làm dễ dàng ngay sau khi tốt nghiệp chỉ khi nào xã hội đang cần nhân lực ở lĩnh vực đó. Tuy nhiên, việc vìm hiểu nhu cầu xã hội chỉ mang tính chất tham khảo. Ưu tiên chính trong việc chọn trường đại học vẫn là năng lực và đam mê của bản thân các sĩ tử.

    T/h

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-tieu-chi-quan-trong-giup-si-tu-chon-truong-ai-hoc-chuan-xac-a408961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan