+Aa-
    Zalo

    Những vật dụng không nên đặt cạnh bếp, nhà nào cũng có ít nhất 2 thứ

    (ĐS&PL) - Bật lửa, ổ điện, túi nilon... đều là những vật dụng không nên để gần bếp vì dễ gây nguy cơ hỏa hoạn.

    Dầu ăn

    Dầu không được để cạnh bếp bởi dễ gây cháy nổ. Đồng thời, nhiệt độ của bếp rất cao, nếu để dầu ăn quá gần bếp, nó sẽ trải qua phản ứng oxy hóa ở nhiệt độ cao, khiến giá trị dinh dưỡng và mùi vị dầu giảm.

    Bật lửa

    Bếp gas sử dụng lâu ngày thì bộ đánh lửa thường có vấn đề, cho lửa đỏ hoăc bật bếp không lên do bộ phận đánh lửa bị hỏng. Khi gặp trường hợp này không ít người đã tự khắc phục bằng cách dùng bật lửa để hỗ trợ đánh lửa hay còn gọi là "mồi" lửa cho bếp. Đây là một thói quen dại dột, nhiều bất chắc vì có thể gây ra hỏa hoạn và gây hậu quả nghiêm trọng. 

    Không những thế, việc đặt bật lửa ngay cạnh bếp sau khi sử dụng cũng là sai lầm bởi bật lửa vốn đã dễ nổ, lại càng dễ nổ hơn khi đặt cạnh bếp nóng. 

    khong nen de nhung thu sau canh bep nha nao cung co it nhat 2 thu 2
    Không nên để những thứ sau cạnh bếp, nhà nào cũng có ít nhất 2 thứ.

    Rượu

    Nhiều người cho thêm chút rượu để khử mùi tanh của món ăn khi nấu một số món kho tộ. Tuy nhiên, rượu có chứa cồn, nếu gặp ngọn lửa trên bếp dễ gây cháy. Mặt khác, rượu cũng dễ bị hư hỏng nhanh ở nhiệt độ cao, vì vậy bạn nên đặt chúng cách xa bếp.

    Tinh bột

    Tinh bột là loại cacbohydrat có thể bị đốt cháy. Khi làm món ăn liên quan đến chúng nếu chẳng may để bột bắn ra gặp ngọn lửa thì sẽ bùng cháy ngay lập tức và có thể gây ra cháy nổ. Vì vậy mọi người nên tuyệt đối không được để bột mì bên cạnh bếp, đặc biệt là thời điểm bật bếp đánh lửa lên để bắt đầu nấu nướng.  

    Túi nilon

    Túi nilon được làm bằng polyetylen, nếu gặp ngọn lửa nóng trên bếp dễ gây cháy nổ và các hiện tượng khác. Tốc độ cháy của túi nilon nhanh, khó dập tắt, nguy hiểm và tỏa ra mùi khó chịu.

    Ổ điện

    Người Việt luôn muốn tận dụng mọi vị trí để sắp đặt đồ dùng của mình sao cho tiện sử dụng, dẫn đến các đồ dùng có thể cắm chung một ổ điện và luôn đặt gần nhau như bếp gas, nồi cơm, lò nướng, lò vi sóng, ấm đun siêu tốc... Với tình trạng này, một khi dòng điện bị quá tải, hoặc nhiệt từ bếp gas tiếp xúc với tia lửa điện gần đó thì rất dễ gây ra cháy nổ lớn.

    Cây xanh 

    Việc bố trí cây xanh trong nhà cũng được nhiều người ưa chuộng với hiệu quả tốt, tuy nhiên nếu đặt cây xanh cạnh bếp gas cũng là một sai lầm. Lý do là bếp nhiều khói dầu và nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Hơn nữa, trong đất trồng cây có nhiều vi khuẩn nên có thể gây mất vệ sinh trong nấu nướng.

    Bếp nhiều khói dầu, nhiều người đặt vài cây xanh trong bếp cũng sai. Do trong đất trồng cây có nhiều vi khuẩn nên rất dễ sinh ra muỗi, đặt cạnh bếp rất mất vệ sinh, cây thường bị nướng ở nhiệt độ cao cũ ảnh hưởng đến sự phát triển của chính cây. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vat-dung-khong-nen-dat-canh-bep-nha-nao-cung-co-it-nhat-2-thu-a589257.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan