+Aa-
    Zalo

    Nhường chỗ chụp ảnh cho người khác, cậu bé rơi từ trên mỏm đá cao 30m sống sót kỳ diệu

    (ĐS&PL) - Một cậu bé đang đứng trên mép vách đá và bị rơi xuống từ độ cao 30m sau khi tránh chỗ cho người khác chụp ảnh.

    Dẫn nguồn báo Phụ nữ, rơi từ độ cao khoảng 30 mét, từ 1 gờ đá ở rìa phía Bắc của Grand Canyon, Mỹ nhưng cậu bé 13 tuổi ở Bắc Dakota đã sống sót đầy kỳ diệu. Cậu bé gặp nạn khi đi du lịch cùng gia đình.

    cau be roi tu tren mom da sau khi nhuong cho chup anh cho nguoi khac 1
    Cậu bé rơi từ độ cao 30m từ vách đá. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt 

    Các nhà chức trách cho biết, đội cấp cứu đã mất khoảng 2 giờ để giải cứu Wyatt Kauffman, sau khi cậu bé trượt chân trên 1 vách đá tại đường mòn Bright Angel Point.

    cau be roi tu tren mom da sau khi nhuong cho chup anh cho nguoi khac dspl1
    Hiện trường nơi cậu bé rơi từ vách đá 30m. Ảnh: Báo Phụ nữ online

    Theo báo Phụ nữ Việt Nam, Wyatt Kauffman đến từ Bắc Dakota, đang trong chuyến đi cùng gia đình đến công viên ở Arizona. Wyatt được đưa đến một bệnh viện ở Las Vegas với những vết thương nghiêm trọng nhưng sau đó đã được xuất viện và may mắn không ảnh hưởng tới tính mạng.

    Wyatt được trực thăng đưa đến một bệnh viện ở Las Vegas để điều trị trong tình trạng gãy 9 đốt sống, vỡ lá lách, xẹp phổi, gãy tay, trật khớp ngón tay...

    "Cháu đang ở trên mỏm đá và đang tránh đường để những người khác có thể chụp ảnh. Cháu ngồi xổm xuống và đang bám vào một tảng đá. Cháu chỉ bám được một tay", Wyatt nói với đài truyền hình Phoenix KPNX khi đang nằm viện.

    "Đó không phải là chỗ bám tốt. Cháu cảm giác bị đẩy ngược lại. Cháu mất khả năng bám chặt và bắt đầu ngã ra sau".

    Hàng chục nhân viên cấp cứu đã tham gia giải cứu cậu bé 13 tuổi.

    Một nhóm từ Công viên Quốc gia Grand Canyon đã lao xuống vách đá và thiết lập một dây cứu hộ để nâng cậu bé lên một cách an toàn, sau khi quyết định rằng việc giải cứu bằng trực thăng sẽ không thể thực hiện được.

    Wyatt giải thích: "Cháu chỉ nhớ đại loại mình đã thức dậy và ở phía sau xe cứu thương và trực thăng rồi lên máy bay và đến đây (bệnh viện)".

    Sau khi được giải cứu và vận chuyển bằng máy bay đến Vegas, cậu bé đã được đưa đến một trung tâm chấn thương nhi khoa để được chăm sóc thêm.

    Cha của cậu, Brian Kauffman, vẫn đang ở nhà tại Bắc Dakota khi nghe tin về cú ngã và cuộc giải cứu. "Chúng tôi vô cùng biết ơn vì nỗ lực của mọi người. 2 giờ là vô tận trong một tình huống như vậy", anh nói.

    Brian cho biết Wyatt đã được xuất viện vào thứ bảy tuần trước (12/8). Gia đình định làm một chuyến đi trở về nhằm xoa dịu tai nạn khó quên này.

    Người cha nói: "Chúng tôi thật may mắn khi đưa con mình về nhà trên ô tô ở ghế trước thay vì trong quan tài".

    Vào năm 2022, đã có 1.086 sự cố y tế khẩn cấp và 11 trường hợp tử vong tại Công viên Quốc gia Grand Canyon, theo trang web Cơ quan Công viên Quốc gia Hoa Kỳ.

    Trung bình, các đội tìm kiếm và cứu nạn của Grand Canyon tiếp nhận hơn 300 cuộc gọi yêu cầu dịch vụ hàng năm, có nhiều trường hợp bị ngã xuống vực giống như Wyatt.

    Các quan chức của công viên cảnh báo, mặc dù đường mòn Bright Angel Point nổi tiếng và có tầm nhìn tuyệt đẹp, nhưng nó khá nguy hiểm vì khá hẹp và dốc. Du khách được nhắc nhở phải giữ khoảng cách an toàn và nên đứng cách mép vành càng xa càng tốt.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuong-cho-chup-anh-cho-nguoi-khac-cau-be-roi-tu-tren-mom-da-cao-30m-song-sot-ky-dieu-a586733.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan