+Aa-
    Zalo

    Niềm hạnh phúc của siêu mẫu bị ung thư xương vẫn quyết sinh con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù bị căn bệnh ung thư xương và được bác sĩ khuyên phá thai trước khi xạ trị nhưng siêu mẫu người Canada tên Elizaveta Bulokhova vẫn quyết không từ bỏ con.

    (ĐSPL) - Mặc dù bị căn bệnh ung thư xương và được bác sĩ khuyên phá thai trước khi xạ trị nhưng siêu mẫu người Canada Elizaveta Bulokhova vẫn quyết không từ bỏ đứa con của mình.

    Trang Vice cho hay, tháng 4/2015, Elizaveta Bulokhova, 25 tuổi, siêu mẫu người Canada, phát hiện mình bị bệnh ung thư xương sau khi hàm bên phải bị sưng to và đau không chịu được.

    Cô từng từ bỏ sự nghiệp thư ký luật để theo đuổi giấc mơ người mẫu tại London. Cô đã có 7 năm đứng trên sàn diễn khắp nơi trên thế giới. Trong ảnh là Elizaveta khi còn khỏe mạnh.

    Do cảm thấy rất nhớ nghề, mới đây, khi vẫn đang phải xạ trị, cô cùng gia đình đã thực hiện một bộ ảnh kỉ niệm cuộc đấu sinh tử với bệnh tật qua ống kính của nhiếp ảnh gia Manolo Ceron.


    Từ tháng 5/2014, cô bắt đầu cảm thấy đau nhức ở hàm. Tuy nhiên cô chỉ nghĩ rằng đó là cơn đau răng. Một tháng sau, Elizaveta phát hiện mình đang mang bầu. Đến tháng 7/2014, những cơn đau của Elizaveta càng trở nên dữ dội. Cô còn cảm thấy ở xương hàm mình xuất hiện hạch khá lớn và cứng.

    Kết quả X-quang cho thấy, cô có khối u xương ác tính phát triển ở hàm. Để sống sót, cô người mẫu bị ung thư buộc phải cắt bỏ hàm và phải bỏ cả cậu con trai Valentin còn đang trong bụng mẹ trước khi trải qua 5 lần hóa trị.


    Elizaveta đã phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 16 tiếng để loại bỏ khối u và khu vực xung quanh. Cô bị cắt đi tới 95\% xương hàm của mình.

    Còn về cái thai trong bụng , mặc dù được bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng nữ người mẫu kiên quyết không từ bỏ con mình. May mắn cho Elizaveta, do thời gian lành vết thương của cô quá lâu nên thời điểm bắt đầu xạ trị bị lùi lại.


    Theo ngày dự định bỏ thai, Elizaveta và bạn trai quyết định tới gặp bác sĩ, yêu cầu ông giúp đỡ lấy thai ra sớm 10 tuần. Kết quả, đứa con trai rất kháu khỉnh được đặt tên Valentin được ra đời bằng phương pháp mổ lấy thai ở tuần tuổi 28 và phải sống trong lồng ấp 51 ngày. Còn người mẹ bắt đầu quá trình xạ trị kéo dài 5 đợt dù chỉ mới sinh con được một tuần.


    Đến nay, con trai của Elizaveta tròn 14 tháng tuổi, và cô cũng vừa trải qua đợt xạ trị thứ tư. Trải qua muôn vàn khó khăn khi phải đối diện với diện mạo mới của mình trong gương, khi phải ăn, phải nói, nhưng Elizaveta luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, tình yêu thương từ bạn trai mình.


    Trong bộ ảnh mới thực hiện này, Elizaveta không hề ngại ngần hay che giấu những vết sẹo phẫu thuật trên cơ thể. Cô mong muốn sẽ truyền được sức chiến đấu mạnh mẽ của mình đến những người cũng mắc căn bệnh ung thư như cô.

    MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]hs62MVeUQ1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-hanh-phuc-cua-sieu-mau-bi-ung-thu-xuong-van-quyet-sinh-con-a105460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.