+Aa-
    Zalo

    Nigeria: Phiến quân Boko Haram tấn công trường học, 111 nữ sinh mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 111 nữ sinh đã mất tích ở phía Đông Bắc Nigeria, sau khi nhóm phiến quân Boko Haram tấn công trường học.

    111 nữ sinh đã mất tích ở phía Đông Bắc Nigeria, sau khi nhóm phiến quân Boko Haram tấn công trường học.

    Ngày 21/2, cảnh sát địa phương cho biết tổng cộng 111 nữ sinh đã mất tích ở phía Đông Bắc Nigeria, sau khi nhóm phiến quân Boko Haram tấn công trường học của các em.

    Phát biểu với báo giới, Cảnh sát trưởng bang Yobe, ông Abdulmaliki Sumonu nói: “815 trong tổng số 926 học sinh của ngôi trường đã quay trở lại. Số còn lại vẫn đang mất tích. Hiện cảnh sát vẫn chưa mở cuộc điều tra về bắt cóc.

    Nữ sinh ở phía Đông Bắc Nigeria. (Nguồn: Chính quyền bang Yobe)

    Dư luận đang đặt ra lo ngại về khả năng tái diễn vụ bắt cóc hàng loạt tại Chibok, bang Borno hồi năm 2014, khi 276 nữ sinh trung học cơ sở đã bị đưa đi khỏi trường. Vụ việc khi đó đã được Liên Hợp Quốc mô tả là “cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới”.

    Đại diện nhóm “Hãy đưa các trẻ em gái trở lại” Bukky Shonibare nhấn mạnh, hiện còn nhiều việc phải làm nhằm đảm bảo rằng mọi trẻ em sẽ được bảo vệ khỏi những biến cố tương tự kể trên.

    “Vụ bắt cóc các nữ sinh ở Chibok đã xảy ra cách đây gần 4 năm và câu hỏi đặt ra là liệu có phải chúng ta đã không học được gì từ những sai lầm trong quá khứ của chính mình.

    Điều quan trọng là các trường học phải an toàn, phải được bảo vệ đầy đủ để ngăn chặn bất kỳ vụ bắt cóc nào xảy ra đối với các cô gái trẻ, ngây thơ vô tội như những gì vừa xảy ra tại Dapchi. Đây là một hành động đáng bị lên án”, bà Shonibare nói.

    Boko Haram thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bạo lực và bắt cóc con tin tại Nigeria từ năm 2009, nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-phien-quan-boko-haram-tan-cong-truong-hoc-111-nu-sinh-mat-tich-a220198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan