+Aa-
    Zalo

    Nợ hơn 21 triệu đồng không trả được, cả gia đình 6 người bị sát hại trong đêm giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng con trai ông Lý vừa mới đoàn tụ được với bố mẹ một ngày thì sự việc thương tâm đã xảy ra, khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng

    Vợ chồng con trai ông Lý vừa mới đoàn tụ được với bố mẹ một ngày thì sự việc thương tâm đã xảy ra, khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng.

    Hiện trường vụ việc.

    Vào đêm 11/2, tức đêm giao thừa, một gia đình ở thôn Đồng Thái, huyện Bình Nghi, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã bị sát hại. Nạn nhân là ông Lý (56 tuổi, nông dân) cùng vợ, con trai, con dâu và 2 cháu nội của ông. 

    Kẻ ra tay sát hại cả nhà ông Lý là một người đàn ông họ Lưu (45 tuổi). Sau khi gây án, hắn ta vì sợ tội mà đã tự sát. 

    Kết quả điều tra cho biết, nhà ông Lý nợ tên họ Lưu 6.000 tệ (khoảng 21,3 triệu đồng). Vào đêm giao thừa, hắn ta tới nhà ông Lý đòi nợ nhưng không được. Trong cơn tức giận, hắn ta đã giết chết cả nhà ông Lý rồi tự sát. 

    “Đêm giao thừa, nhà nào cũng đốt pháo nhưng năm nay nhà ông Lý lại im lặng lạ thường. Một người đã qua nhà ông Lý để tìm hiểu xem sao. Không ngờ rằng, khi vừa bước vào cửa, người này liền thấy vợ của ông Lý nằm trên vũng máu. Hoảng sợ, người này liên tri hô mọi người xung quanh và gọi báo cảnh sát về vụ việc”, hàng xóm quanh nhà nạn nhân kể lại.

    “Tôi chưa bao giờ nghe nói gia đình ông Lý có thù oán với ai. Tôi thực sự không hiểu tại sao gia đình họ lại bị giết”.

    Cách đó 2 năm, vào giao thừa năm 2019, một vụ thảm sát khác cũng từng xảy ra tại Trung Quốc. Cụ thể, cảnh sát huyện Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây thông báo một người đàn ông họ Lu đã châm lửa đốt nhà anh trai mình ngay trong đêm giao thừa, khiến người anh cùng vợ, ba con ruột và bố đẻ, bố vợ thiệt mạng.

    Cũng đêm đó, một người đàn ông họ Guo vì nghi ngờ vợ mình ngoại tình đã dùng dao đâm tử vong 8 người và làm bị thương 7 người tại một ngôi làng ở tỉnh Cam Túc.

    Tội phạm bạo lực đang gia tăng ở Trung Quốc, khi nền kinh tế nước này bùng nổ trong vài thập niên qua và khoảng cách giàu nghèo trong xã hội ngày càng tăng lên. Nhiều nghi phạm không thể bắt kịp được với nhịp sống ngày càng gấp gáp, trong khi các hệ thống hỗ trợ xã hội chưa phát huy hiệu quả.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-hon-21-trieu-dong-khong-tra-duoc-ca-gia-dinh-6-nguoi-bi-sat-hai-trong-dem-giao-thua-a356033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan