+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực bảo vệ và phát triển rừng nơi miền biên viễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với tâm huyết, yêu nghề lâm nghiệp, những cán bộ thuộc BQL rừng phòng hộ Tương Dương (Nghệ An) đã nỗ lực bảo vệ và phát triển màu xanh của rừng nơi đây.

    (ĐSPL) - Địa bàn rộng, địa hình phức tạp với nhiều km giáp ranh biên giới với nước bạn Lào; điều kiện kinh tế xã hội khó khăn khi có nhiều thành phần dân tộc sinh sống, nhưng với tâm huyết, yêu nghề lâm nghiệp, những cán bộ thuộc BQL rừng phòng hộ Tương Dương (Nghệ An) đã nỗ lực bảo vệ và phát triển màu xanh của rừng nơi đây.

    Một khu rừng xanh tốt thuộc BQL rừng phòng hộ Tương Dương bảo vệ, quản lí.

    Ban quản lý (BQL) Rừng phòng hộ Tương Dương được nhà nước giao quản lý, bảo vệ 89.610,85 ha diện tích đất lâm nghiệp phòng hộ nằm trên địa bàn quản lý hành chính của 17 xã, trải dọc theo biên giới Việt - Lào. Khó khăn thách thức đặt ra là diện tích rừng và đất lâm nghiệp quản lý lớn, địa bàn hoạt động rộng, địa hình phức tạp, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, lực lượng cán bộ, nhân viên ít; trang bị công cụ hỗ trợ và phương tiện còn thiếu thốn.

    Tuy nhiên, trong năm 2016, được sự quan tâm của Sở NN&PTNT, Chi cục Lâm nghiệp cùng sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Tương Dương; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành trên địa bàn, BQL rừng phòng hộ Tương Dương đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, không để xảy ra cháy rừng; ngăn chặn và đẩy lùi, không để xảy ra các điểm nóng về khai thác lâm sản trái phép. BQL rừng phòng hộ Tương Dương đã chăm sóc tốt rừng phòng hộ Dự án Jica2 gồm 72,30ha tại địa bàn 2 xã Tam Hợp và Yên Tĩnh. Tiến hành chăm sóc năm thứ nhất: 29,42ha rừng trồng dự án Jica 2 tại địa bàn xã Yên Tĩnh. Chăm sóc năm thứ 3 gồm 3,5ha rừng trồng phòng hộ tại địa bàn xã Yên Na, trồng được 14/17ha rừng trồng phòng hộ tại xã Yên Tĩnh.

    Trình phê duyệt hồ sơ giao khoán bảo vệ rừng giai đoạn 2016 – 2020 thuộc nguồn kinh phí dịch vụ môi trường rừng lưu vực Bản Vẽ là 29.417,5ha, lưu vực Khe Bố là 11.418,55ha. Trình phê duyệt hồ sơ giao khoán bảo vệ rừng nguồn vốn sự nghiệp Chương trình 30a huyện Tương Dương năm 2016 cho các hộ nhận khoán là 10.000ha. Trong năm 2016, Ban quản lý còn tạo được 50.000 cây xoan, 15.000 cây lát hoa, 60.000 cây keo tai tượng đạt tiêu chuẩn.

    Những kết quả từ chương trình dự án trồng rừng, chăm sóc rừng của BQL rừng phòng hộ Tương Dương đã và đang phát huy hiệu quả, giữ vững màu xanh của núi rừng, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn rẻo cao.

    Phúc Tài

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-bao-ve-va-phat-trien-rung-noi-mien-bien-vien-a178888.html
    5 năm góp sức giữ màu xanh cho rừng

    5 năm góp sức giữ màu xanh cho rừng

    (ĐSPL) - 5 năm một chặng đường thành lập và phát triển, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn (Nghệ An) đã góp phần bảo vệ và phát triển màu xanh cho rừng nơi đây.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 năm góp sức giữ màu xanh cho rừng

    5 năm góp sức giữ màu xanh cho rừng

    (ĐSPL) - 5 năm một chặng đường thành lập và phát triển, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn (Nghệ An) đã góp phần bảo vệ và phát triển màu xanh cho rừng nơi đây.