+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực cứu sống bé 18 tháng tuổi trên chiếc thuyền di cư bị lật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một đoạn video mới đây cho thấy ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu sống bé trai Syria mới biết đi khỏi chết đuối ở biển Aegean nằm giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

    (ĐSPL) – Một đoạn video cho thấy ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu sống bé trai Syria mới biết đi khỏi chết đuối ở biển Aegean, nằm giữa nước này và Hy Lạp, sau khi một chiếc tàu chở người tị nạn bị lật.

    [mecloud]gkcCX9qysh[/mecloud]

    Theo ES, cậu bé Mohammed Hasan, 18 tháng tuổi, đã được kéo lên thuyền đánh cá gần thị trấn Kusadasi, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong đoạn clip ngắn được chia sẻ bởi hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ DHA, một ngư dân được nhìn thấy đang “điên cuồng” gỡ áo phao cứu sinh của cậu bé trước khi cố gắng cứu sống.

    Họ lo ngại bé trai đã chết do thân nhiệt rất thấp nhưng những ngư dân đã không bỏ cuộc và cuối cùng Mohammed bắt đầu thở lại. Cậu bé đã được đưa tới bệnh viện sau đó đoàn tụ với mẹ cậu, Lorin Halef, theo báo cáo của địa phương.

    Thuyền trưởng Recep Évran nói đài WPTV: "Cậu bé tái nhợt. Chúng tôi nghi ngờ đây là hiện tượng hạ thân nhiệt vì người bé đã lạnh, tay, chân đều trắng bệch và sủi bọt mép ở miệng. Chúng tôi quấn một tấm chăn xung quanh bé và cố gắng để cứu".

    Hình ảnh cậu bé khi vừa được cứu lên.

    Cậu bé được đoàn tụ với mẹ trong bệnh viện.

    Không lâu sau đó, một ngư dân bất ngờ thét lên: “Anh em ơi, đứa trẻ còn sống. Lạy chúa, bé vẫn còn sống”.

    Các ngư dân cho biết họ đã giúp thêm 15 người đến nơi an toàn sau khi thuyền bị lật. Theo báo có, ít nhất 15 người tị nạn khác mất tích sau thảm kịch thuyền bị lật khi họ đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp.

    Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, hơn 680.000 người di cư đã vượt biển để vào châu Âu bằng thuyền trong năm nay. Gần 3.200 người chết hoặc mất tích khi những con tàu gặp nạn.

    Biển Aegean cũng là nơi bé trai người Syria, Aylan Kurdi, thiệt mạng. Hình ảnh thi thể cậu bé 3 tuổi dạt vào bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ khiến cả thế giới chấn động. Nó cho thấy sự thật kinh hoàng về cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QQhVcgzZPH[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-cuu-song-be-18-thang-tuoi-tren-chiec-thuyen-di-cu-bi-lat-a116569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.