+Aa-
    Zalo

    Nỗi hận khi chứng kiến mẹ ngoại tình ngay trên giường ngủ của ba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là câu chuyện thật của Thương, cô gái vừa bước vào tuổi 16 cùng sự non nớt cách đây 10 năm sớm phải trải qua nỗi đau khi chứng kiến mẹ ngoại tình sau lưng ba.

    (ĐSPL) - Đó là câu chuyện thật của Thương, cô gái vừa bước vào tuổi 16 cùng sự non nớt, hồn nhiên cách đây 10 năm. Ở tuổi ấy, cô sớm phải trải qua nỗi đau, sự dằn vặt và cả nỗi hận khi chứng kiến mẹ ngoại tình sau lưng ba.

    Đã 10 năm trôi qua, kể từ sau buổi chiều mùa thu tháng 8, ngày mà ông Lương Hiền Duy nhìn bóng dáng Thương lặng lẽ đi trong cơn mưa rào ngập phố. Hôm ấy, cô bé nhận được kết quả điều tra vụ ngoại tình của mẹ từ công ty thám tử Lương Gia của ông Duy.

    Giờ đây, Thương đã là một cô gái 26 tuổi đời với khuôn mặt bình thản và một cuộc sống bình yên bên chồng và cô con gái nhỏ. Gặp lại cô, ông Duy vẫn bất ngờ vì ông không còn nhìn thấy nét buồn phiền, nỗi đau mà cô gái 16 khi ấy vẫn mang nặng trong lòng. Được sự đồng ý của Thương, các thám tử đã đăng lại câu chuyện này.

    Gia đình gia giáo danh giá

    Thương lớn lên trong một gia đình gia giáo, khá giả. Cha cô là một nhà giáo có tiếng, yêu nghề và yêu học trò như những đứa con của mình, còn mẹ cô công tác ở một viện nghiên cứu hóa chất. Cuộc sống của họ sẽ yên ả qua đi nếu một ngày nọ Thương không phát hiện mẹ cô nằm trong vòng tay của một người đàn ông khác.

    Gia đình cô được xem là mẫu mực, họ thậm chí còn được vinh danh là một trong những gia đình hạnh phúc nhất xóm, thế nhưng với Thương, mẹ cô là một người xấu xa nhất.

    Ngày ấy, cha Thương thường có những chuyến thỉnh giảng xa nhà, có khi đi tận miền Tây, lúc thì miền Bắc, đôi khi lại giảng dạy hàng tháng trời ở miền Trung nắng gió. Khắp Bắc, Trung, Nam… đâu đâu cha cô cũng có những lứa học trò thành đạt, họ vẫn thường đến thăm gia đình cô mỗi khi có dịp ghé về thành phố.

    Ông vốn yêu nghề, thương học trò nên bất cứ nơi đâu gọi mời giảng dạy, ông lại cắp sách ra đi, chưa bao giờ Thương thấy cha từ nan việc gì, thậm chí là việc phải lên tận những bản vùng cao.

    Mẹ Thương vốn là người phụ nữ đảm đang. Dù bận rộn với công việc ở Viện nhưng bà vẫn dành thời gian chăm sóc con trong lúc chồng đi dạy xa nhà. Một năm, tính ra cha cô chỉ ở nhà vài tháng, chỉ những khi nhận đứng lớp thì ông mới ở lại thành phố, còn không thường nhận thỉnh giảng ở những trường đại học địa phương, đem kiến thức về tận những bản làng xa nhất.

    Trong mắt mọi người, cha mẹ Thương là những người thành đạt, giỏi giang và thân thiện nhất. Bản thân cô từ nhỏ đã rất tự hào về cha mẹ của mình. Cô bé luôn ý thức được vị trí, địa vị của cha mẹ trong xã hội nên luôn cố gắng học tập thật tốt để đạt được những thành tích nhất định. Quả thực, ngay từ bé, cô đã học rất giỏi, thường xuyên đạt được những danh hiệu cao.

    Là con một, Thương được cha mẹ yêu chiều hết mực, nhưng không bao giờ cô ỷ lại. Với bạn bè cùng trang lứa, cô bé luôn tỏ ra thân thiện, dễ gần, vì thế cô được rất nhiều người yêu quý, kể cả đồng nghiệp của cha mẹ cũng đều xem Thương như con.

    Cuộc sống của cô bé sẽ êm đềm trôi qua nếu như cô không phát hiện những việc đồi bại của mẹ sau lưng cha. Hình ảnh mẹ trong vòng tay người đàn ông khác trở thành nỗi ám ảnh cô mỗi đêm, đó là vết thương lòng chẳng thể nguôi ngoai suốt thời tuổi trẻ.

    Nỗi hận khi chứng kiến mẹ ngoại tình sau lưng ba

    Nỗi hận khi chứng kiến mẹ ngoại tình sau lưng ba. Ảnh minh họa.

    Ôm nỗi hận mẹ trong lòng

    Một ngày nọ, Thương để quên vở bài tập, cô chạy thật nhanh về nhà để lấy vở, thế nhưng, cô bé 16 tuổi bàng hoàng phát hiện mẹ cô đang ôm chú đồng nghiệp ngay tại phòng ngủ của cha và mẹ. Những hành động của họ khiến cô bé khóc nấc lên, cô bé như không thể tin vào mắt mình khi thấy mẹ là một con người như vậy. Sự xuất hiện đột ngột của cô bé khiến họ bối rối, họ vội vàng đính chính nhưng cô bé đã chạy vụt đi.

    Từ hôm đó, mối quan hệ của cô bé và mẹ trở nên tệ hại. Trong khi mẹ ra sức dỗ dành, vỗ về và gần gũi con thì Thương ngày càng trở nên xa cách với bà, tuy nhiên, trước mặt cha, cô bé chẳng tỏ thái độ gì. Cô bé vốn thương yêu và nể trọng cha nên rất sợ ông buồn khi biết chuyện đáng xấu hổ của mẹ. Vì phải giấu cha một chuyện hệ trọng như vậy, khiến Thương cảm thấy ủ dột, buồn bã…

    Thương đã nói chuyện thẳng thắn với mẹ và yêu cầu bà chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông kia. Mẹ cô hứa sẽ chấm dứt hoàn toàn và ra sức an ủi, năn nỉ cô đừng tiết lộ chuyện này cho ai biết. Thương đã tin lời hứa của mẹ, nhưng bà lại không giữ lời hứa khi vẫn lén lút gặp chú trưởng phòng ở bên ngoài.

    Cô bé đã tới tìm ông Lương Hiền Duy tại văn phòng thám tử và nhờ các thám tử điều tra xem mẹ cô có còn qua lại với người đàn ông kia không? Quả thật, mẹ Thương vẫn gặp gỡ vị trưởng phòng mỗi khi có thời gian, nhất là những giờ Thương đi học và cha cô đi thỉnh giảng ở tỉnh xa.

    Chú trưởng phòng vốn mất vợ nhiều năm nay, ông một mình nuôi con, giờ hai con của ông đều đi học nước ngoài và lập nghiệp bên đó, bởi vậy họ vẫn vô tư gặp nhau tại căn hộ của chú trưởng phòng khi bố cô đi vắng và Thương đi học. Mẹ cô dường như không thể dứt ra khỏi mối quan hệ đáng lên án ấy, dù đã một mực hứa với con gái.

    Họ đã giữ mối quan hệ này và lén lút hẹn hò nhau suốt 2 năm trời, kể từ lúc Thương phát hiện. Suốt những năm tháng ấy, Thương luôn ôm trong mình nỗi đau vì có một người mẹ như vậy. Cô thương cha nhưng lại không dám nói ra sự thật, bởi cô bé sợ gia đình mình sẽ tan vỡ khi sự thật kia bị phơi bày.

    Suốt những năm tháng học cấp 3, Thương chẳng thể nào tập trung được khi mang nỗi hận mẹ trong lòng. Tốt nghiệp cấp 3, Thương lên đường du học Nga, cha mẹ cô cũng ly hôn trong năm đó. Thì ra, cha cô đã biết vợ có tình nhân từ rất lâu nhưng ông không muốn làm to chuyện vì sợ ảnh hưởng đến con gái, chỉ đến khi cô bé trưởng thành, ông và vợ mới chính thức đường ai ấy đi.

    Dù sống ở nước ngoài nhiều năm, nhưng Thương vẫn chẳng thể nào quên được giây phút nhìn thấy mẹ ôm hôn người đàn ông khác. Cô vẫn không thể tha thứ cho bà và càng thương cha lẻ bóng một mình khi cô đi du học.

    Bẵng đi 10 năm trời, tình cờ gặp lại Thương, ông Duy bất ngờ khi cô bé 16 tuổi ngày nào đã trưởng thành và cũng đã có một gia đình hạnh phúc. Cô đã làm mẹ của cậu con trai hơn một tuổi và vừa bảo vệ xong luận án tốt nghiệp thạc sĩ ở Nga. Trông Thương đã khởi sắc hơn rất nhiều so với thời 16 tuổi.

    Cô nói cha cô đã về hưu và ở hẳn thành phố, mẹ cô cũng đã nghỉ hưu. Họ đã quay lại với nhau cách đây 2 năm trước, quá khứ đã qua, cuộc sống của họ giờ bình yên với thú điền viên trong một trang trại nhỏ nằm ở ngoại ô thành phố.

    TỐNG THU THẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-han-khi-chung-kien-me-ngoai-tinh-ngay-tren-giuong-ngu-cua-ba-a63875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan