+Aa-
    Zalo

    "Nỗi khổ" của người phụ nữ quá yêu bếp, nguyện làm "sen" cả đời bên chồng con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, trên hội nhóm về bếp núc, chị Bùi Huyền Thương khiến hội chị em trầm trồ nhờ chia sẻ những bữa ăn dặm tươm tất, đầy đủ chất dinh dưỡng cho con trai 10 tháng tuổi

    Mới đây, trên hội nhóm về bếp núc, chị Bùi Huyền Thương (Hà Nội) khiến hội chị em trầm trồ nhờ chia sẻ những bữa ăn dặm tươm tất, đầy đủ chất dinh dưỡng cho con trai. Để chu toàn công việc và gia đình, chị Thương phải hy sinh và cố gắng gấp 3-4 lần người bình thường. 

    Chị Bùi Huyền Thương kết hôn và có cậu con trai 10 tháng tuổi. Chị là nhân viên văn phòng của một công ty nước ngoài. Do cầu toàn, cẩn thận và muốn giảm nhẹ gánh nặng kinh tế, chị không thuê giúp việc mà tự mình lo toan việc nhà.

    Khi không có giúp việc phụ giúp, chị phải đóng vai giúp việc song song với mẹ bỉm sữa chăm chồng chăm con.

    Gia đình hạnh phúc của chị Bùi Huyền Thương.

    Để đảm bảo công việc cơ quan, đảm bảo thời gian vắt sữa đúng cữ, đảm bảo chuẩn bị được 2 bữa ăn trong ngày cho con và đảm bảo bữa tối cho gia đình, chị Thương chỉ ngủ từ 11h tối tới 5h sáng, sau đó hoạt động hết công suất. Sáng đi làm, trưa lội 8km chạy xe về với con rồi lại lội lên đi làm tiếp.

    Ngày 1, ngày 2... làm miết rồi mọi thứ cũng vào nếp và thành thói quen. Bây giờ, chị yêu thích việc nấu cho con, thích cả vắt sữa. Và khi làm vì đam mê, niềm vui luôn thường trực, mệt mỏi dường như bị quên lãng.

    Đương nhiên mặt trái còn lại là chị bị giảm cân quá mức, da dẻ xanh xao mắt thâm trũng như bị chồng đánh, tóc bạc sớm rụng lã chã như lá mùa thu, xương cốt cót két như giường mọt, nằm xuống đứng lên đau như có người khoan vào tuỷ, mắt thì mờ, tay thì gân guốc chai sạn… Nhưng chỉ cần nhìn thấy con ăn ngon lành những món mình chuẩn bị, chị lại có thêm động lực phấn đầu làm mẹ đảm vợ hiền. "Chỉ cần chồng hiểu và san sẻ cùng, thì mình nguyện làm sen cả đời bên chồng con", chị Thương tâm sự.

    Nhờ kiến thức vững chắc về cách chăm con, đến nay con chị Thương đã theo chuẩn easy, tự ngủ từ 5 tuần tuổi, ăn dặm BLW (baby led weaning) bé tự chỉ huy hoàn toàn.

    Chị Thương cho rằng, các mẹ bỉm sữa nên tôn trọng nhu cầu ăn uống của con, tìm hiểu kỹ các kiến thức về ăn dặm và các phương pháp cho bé ăn. Luôn luôn tin tưởng vào con mình, lòng tin sẽ giúp các mẹ bình tĩnh và kiên trì với con cái hơn.

    Chị Thương luôn cho con ăn theo chế độ "cầu vồng dinh dưỡng", luôn làm cho khay ăn của con có nhiều màu sắc và nguyên liệu thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên.

    Để làm gương cho con, chị Thương không cho phép mình vô độ, không cho phép mình thiếu văn minh khoa học. Sống vì mình, là một lối sống dễ buông thả. Nhưng nếu sống vì tương lai con cái, đó sẽ là lối sống rất nhiều nội lực và yêu thương để duy trì nếp sống lành mạnh, tích cực.

    Bài chia sẻ của chị Thương nhận được nhiều lời khen của hội chị em: "Bà mẹ tâm huyết đây rồi", "chị ấy thật đảm đang", "hâm mộ những bà mẹ kiên nhẫn cho con ăn BLW", "mẹ siêu nhân và nhiều năng lượng quá"...

    Bên cạnh "cơn mưa" lời khen, nhiều người cũng khuyên chị Thương hãy bớt việc để dành thời gian chăm sóc bản thân hơn. Sức khỏe của những người thân yêu quan trọng nhưng sức khỏe của người vợ, người mẹ còn quan trọng hơn...

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-kho-cua-nguoi-phu-nu-qua-yeu-bep-nguyen-lam-sen-ca-doi-ben-chong-con-a332710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao lại gọi là Hồ Gươm?

    Vì sao lại gọi là Hồ Gươm?

    Tại Hà Nội có quá nhiều địa danh đẹp, xứng đáng để du khách chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, “cái chất” của Hà Nội thể hiện rõ nhất ở Hồ Gươm.