+Aa-
    Zalo

    Nội quy có thật 100%, trường học cấm nam, nữ ngồi gần nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam nữ sinh không được ngồi gần, nữ sinh không được nói chuyện với nam sinh ở tầng hầm gửi xe, không ngồi chung ghế đá ... là những nội quy mà một trường học Sài Gòn

    Nam nữ sinh không được ngồi gần, nữ sinh không được nói chuyện với nam sinh ở tầng hầm gửi xe, không ngồi chung ghế đá ... là những nội quy mà một trường học Sài Gòn vừa đưa ra.

    Chia sẻ với phóng viên báo Tri thức trực tuyến, nhiều thế hệ học sinh một trường cấp ba có tiếng tại TP.HCM khẳng định trường có nội quy nam nữ không được xếp cùng bàn, các bạn trai và gái nếu ngồi gần phải giữ khoảng cách 50 cm.

    Một số địa điểm như ghế đá sân trường, thư viện, hầm để xe cũng không được phép ngồi cạnh hay nói chuyện quá lâu vì đó là hành vi "mờ ám".

    Nội quy có thật 100%, trường học cấm học sinh nam, nữ ngồi gần nhau - Ảnh minh họa

    Một học sinh nam cho biết đôi bạn nào bị thầy giám thị chụp lại hình đang ngồi cùng nhau trên ghế đá sẽ lập tức bị mời phụ huynh, phê bình, thậm chí hạ hạnh kiểm.

    Ban giám hiệu trường này từ chối nói về quy định lạ lùng và hẹn phóng viên 15 ngày sau quay lại vì "cần thời gian chuẩn bị chứ không thể trả lời ngay được".

    Cũng có nội quy tương tự, một trường THPT chuẩn quốc gia tại Hà Nội thậm chí còn hạn chế tình bạn giữa những học sinh... cùng giới tính.

    Hình phạt dành cho học sinh vi phạm nội quy thường thấy là ghi sổ trực ban, mời phụ huynh, hạ hạnh kiểm.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, đồng tình với việc nhà trường nên có những quy tắc giúp học trò đi vào quy củ và tập trung vào việc học. Tuy nhiên, những nội quy này đang bị coi là quá nghiêm khắc.

    Chia sẻ về chuyện nội quy, cô T.H.Minh - một giáo viên chủ nhiệm nói: "Lạt mềm buộc chặt. Nội quy càng chặt, các em càng quậy. Giám sát khắt khe để làm gì, nội quy chặt chẽ để làm gì nếu không có ý nghĩa giáo dục, định hình nhân cách của các em?".

    Theo thạc sĩ Phạm Thị Thúy, tác giả quyển Cẩm nang phương pháp sư phạm, nội quy trong nhà trường quy định quá chi tiết sẽ ảnh hưởng đến sở thích, quyền tự do cá nhân và gây tâm lý ức chế cho học sinh.

    Mục đích của nhà trường là tốt, nhưng chúng ta đừng sử dụng những cách làm gây cảm xúc tiêu cực cho học sinh.

    Muốn tạo cho các em có nề nếp, ngoan ngoãn thì phải thuyết phục, động viên, chứ không phải bằng sự đe dọa, trừng phạt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-quy-co-that-100-truong-hoc-cam-nam-nu-ngoi-gan-nhau-a203615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan