+Aa-
    Zalo

    Nóng: Bắt vợ nghi phạm thứ 9 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an vừa bắt giữ vợ của Vì Văn Toán - nghi phạm thứ 9 trong vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên vì xác định có liên quan đến ma túy.

    Cơ quan công an vừa bắt giữ vợ của Vì Văn Toán - nghi phạm thứ 9 trong vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên vì xác định có liên quan đến ma túy.

    Cụ thể, trao đổi với PV báo VTC News, tối ngày 29/3, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, ngày 28/3, cơ quan công an đã bắt vợ của Vì Văn Toán (SN 1981) - một nghi phạm trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

    Cụ thể Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị cơ quan công an bắt giữ vì liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy.

    Trước đó, theo báo VOV, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa tiến hành tạm giữ hình sự  đối tượng thứ 9, liên quan đến nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên là là Vi Văn Toán, sinh năm 1981, hộ khẩu ở huyện Điện Biên. 

    Nghi phạm Vì Văn Toán. Ảnh: BVPL

    Nguồn tin trên cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra đã có hồ sơ đề nghị phê duyệt khởi tố, nhưng đến chiều nay 29/3, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can. 

    Trao đổi với PV báo Trí Thức Trẻ, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, Toán đã lập gia đình và là người có tiền án về ma túy, mới ra tù vào năm 2017. Đặc biệt, vợ Toán cũng có tiền án vì liên quan đến ma túy. Do Toán có dính đến ma túy nên đang nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương.

    Theo vị lãnh đạo UBND xã Thanh Yên, 2 vợ chồng Toán đã có 2 người con, kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng và cũng một phần vì cả hai liên quan đến ma tuý.

    Vị này cũng cho hay, trước khi bị bắt Vì Văn Toán sống hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì sợ hãi hay ý định bỏ trốn. Việc Toàn bị bắt vì liên quan đến vụ án khiến nhiều người trong xã bất ngờ, hoảng sợ.

    Theo báo Người Đưa Tin, trong thời gian thụ án trong trại giam, Toán có quen biết với Vương Văn Hùng. Sau khi cả hai ra trại thì vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

    Trước khi vụ án đặc biệt nghiêm trọng này nảy ra, Toán có liên hệ với Vương Văn Hùng và có gặp nhau. Một số thông tin cho thấy, Toán cũng là đối tượng lì lợm, ngoan cố, nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng. Trước khi bị bắt, Toán vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Đối tượng tìm cách nghe ngóng, thăm dò động thái từ cơ quan chức năng thông qua kênh thông tin đại chúng.

    Như vậy, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, đến thời điểm hiện tại cơ quan công an đã bắt giữ 9 đối tượng có liên quan:

    1. Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên)

    2. Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    3. Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    4. Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    5. Lường Văn Lả (SN 1993, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    6. Phạm Văn Dũng (SN 1972, trú tại đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    7. Cầm Văn Chương (SN 1974, trú tại đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

    9. Vì Văn Toán (SN 1981, ở Điện Biên)

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-bat-vo-nghi-pham-thu-9-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-a268854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan