+Aa-
    Zalo

    Nóng: Liên quân Mỹ lại tấn công Syrira, ít nhất 12 dân thường thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 12 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào ngôi làng đang chịu sự kiểm soát của khủng bố IS ở Syria.

    Ít nhất 12 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào ngôi làng đang chịu sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Syria.

    Ngày 2/6, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 12 dân thường, đều là thành viên một gia đình, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và pháo kích của liên quân do Mỹ đứng đầu vào đêm 1/6 tại làng Hidaj tại Đông Bắc Syria. Hiện khu vực này bị tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng kiểm soát.

    Tên lửa của liên quân Mỹ tấn công Syria hôm 14/4. - Ảnh: AP

    Hãng thông tấn Nhà nước Syria SANA dẫn một nguồn tin cho biết thêm, ngày 31/5, 8 thành viên trong một gia đình ở làng Dib-Haddadji ở phía Đông Nam tỉnh Hasakah cũng đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân tại tỉnh Deir Ezzor, phía Nam tỉnh Hasakeh. 

    Do vậy, tổng số dân thường thiệt mạng trong các chiến dịch của liên quân trong 24 giờ qua tại khu vực phía Đông sông Euphrates đã lên tới 20 người.

    Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của liên quân Mỹ tại tỉnh Hasakah gây ra thương vong về người. Trước đó, ngày 1/5, ít nhất 25 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi liên quân Mỹ tấn công tỉnh Hasakah.

    Ngày 12/5, báo giới Syria đưa tin về một cuộc không kích khác tại Hasakah, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

    Hình ảnh trận không kích Liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện nhằm vào căn cứ quân sự tại thành phố Kobani, Syria hôm 24/5. - Ảnh: Reuters.

    Theo thống kê của liên quân, 883 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của nhóm này kể từ khi bắt đầu chiến dịch vào năm 2014.

    Tuy nhiên, con số mà các nhóm quan sát đưa ra cao hơn nhiều. Hồi tháng 2, nhóm quan sát Airwars có trụ sở tại Anh tiết lộ ít nhất 9.444 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân.

    Nga với tư cách là lực lượng hỗ trợ quân đội chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố duy nhất hợp pháp tại nước này nhiều lần đã lên tiếng cảnh báo những hành vi tấn công của liên quân trên lãnh thổ Syria là vi phạm luật pháp quốc tế vì không có sự đồng ý và phối hợp với chính quyền Damascus, cũng như không có nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Chính phủ Syria kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có những biện pháp thích hợp ngăn cản “những cuộc tàn sát” của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu tiếp tục xảy ra.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-lien-quan-my-lai-tan-cong-syrira-it-nhat-12-dan-thuong-thiet-mang-a231648.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan