+Aa-
    Zalo

    NSƯT Đỗ Kỷ bị trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vì có đơn khiếu nại: Người trong cuộc lên tiếng

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày nhận thông báo trượt xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vì có đơn “khiếu nại”, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Đỗ Kỷ đã có những tâm tư.

    Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật chiều 24/11, NSƯT Đỗ Kỷ cho biết sẽ có đơn kiến nghị làm rõ sự nhầm lẫn về hồ sơ.

    NSƯT Đỗ Kỷ chia sẻ: “Mình sống ở trên đời may mắn có được việc làm ưa thích và gắng làm thật tốt là toại nguyện. Nào có ham danh nọ, tước kia, vậy mà vẫn có người ganh ghét, tỵ hiềm.

    Sau khi nhận được thông báo, NSƯT Đỗ Kỷ đã gửi "Đơn xin cứu xét" tới các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền.

    Trong đơn, NSƯT Đỗ Kỷ có trình bày các nội dung: Người đứng đơn tố cáo là ai? Nội dung đơn thư tố cáo là gì? Hồ sơ có ý kiến của Công an hay không?...

    “Sau khi tôi chia sẻ "Đơn xin cứu xét", tôi chưa nhận được cuộc gọi nào từ phía các ban bộ có thẩm quyền. Chỉ có duy nhất một cán bộ ở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch liên lạc qua điện thoại, nói tôi thông cảm, gỡ hình ảnh tờ thông báo của Cục Nghệ thuật biểu diễn trên Facebook xuống. Vì hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của tôi do cán bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ để lẫn vào tập hồ sơ của những người có ý kiến của bên phía Công an. Đó cũng là lý do hồ sơ xin xét tặng danh hiệu của tôi bị dừng lại”, NS Đỗ Kỷ nói.

    nsut do ky bi tuoc danh hieu nghe si nhan dan vi co don khieu nai nguoi trong cuoc len tieng
    NSƯT Đỗ Kỷ thấy "choáng" khi nhận được kết quả

    Ông cho biết hơn 40 năm làm nghề luôn hết lòng vì nghệ thuật. Đây không đơn thuần là việc dừng hồ sơ xét tặng danh hiệu mà còn là danh dự và uy tín của cá nhân. "Tôi hoàn toàn không thấy thỏa mãn với văn bản mà Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi cho mình", nghệ sĩ Đỗ Kỷ nói.

    Bộ Văn Hoá lên tiếng

    Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho hay ngày 28/2/2023, Hội đồng cấp Nhà nước đã có Tờ trình số 23/TTr-HĐNS10 về việc đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 trình Thủ tướng Chính phủ (qua Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương), trong đó có hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Phạm Đỗ Kỷ.

    Tuy nhiên, sau đó, ngày 1/11, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã có Thông báo số 3211/TB-BTĐKT gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cơ quan thường trực Hội đồng cấp Nhà nước, thông báo về kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. Trong đó, trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Phạm Đỗ Kỷ do cá nhân có đơn thư, không đủ điều kiện xét tặng danh hiệu NSND.

    Căn cứ Thông báo của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương,Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn thông báo về hồ sơ của NSƯT Phạm Đỗ Kỷ theo đúng nội dung Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thông báo về kết quả thẩm định hồ sơ.

    Việc thông báo kết quả, giải thích với NSƯT Đỗ Kỷ khi hồ sơ bị để lại là thẩm quyền cũng như trách nhiệm của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

    doi thuong gian di cua nsut do ky ben nguoi vo noi tieng
    Hồ sơ xét duyệt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân của Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ được tạm để lại

    Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn lý giải, Hồ sơ Ban thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng tạm để lại do NSƯT Đỗ Kỷ có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân lần thứ 10.

    Đại diện Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong quá trình xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, NSƯT Đỗ Kỷ có đơn khiếu nại nhưng các đơn vị liên quan đã giải quyết một cách minh bạch, đúng quy trình, theo quy định của Chính phủ đã ban hành.

    "Đơn thư đã được xử lý ở Hội đồng cấp Bộ, trước khi trình lên Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Vì hồ sơ của NSƯT Đỗ Kỷ đủ điều kiện xét duyệt NSND nên Hội đồng cấp Bộ đã gửi lên Ban, nhưng khi lên Ban thì hồ sơ bị tạm dừng. Việc xử lý vụ việc trong nhiều tháng nên không có gì ngỡ ngàng, bất ngờ gì với nghệ sĩ cả", đại diện Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng cho hay.

    Mộc Trà

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-do-ky-bi-truot-danh-hieu-nghe-si-nhan-dan-vi-co-don-khieu-nai-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a600901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan