+Aa-
    Zalo

    NSƯT Trần Lực nuôi tóc dài, giảm 10kg để vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tái xuất màn ảnh sau 10 năm, NSƯT Trần Lực đã trải qua quá trình "lột xác" khi học giọng Huế, nuôi tóc dài và giảm cân để tái hiện chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

    Tái xuất màn ảnh sau 10 năm, NSƯT Trần Lực đã trải qua quá trình "lột xác" khi học giọng Huế, nuôi tóc dài và giảm cân để tái hiện chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong dự án phim Em và Trịnh.

    Việc tìm diễn viên vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trung niên là một thách thức lớn với đoàn phim Em và Trịnh vì hình ảnh này đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Đó phải là một diễn viên có thể tái hiện được thần thái nghệ sĩ, trầm tư lịch lãm, cô đơn mà vẫn ấm áp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

    NSƯT Trần Lực hóa thân vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

    Trong lần đầu đến thử vai Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh, NSƯT Trần Lực được cho là không phù hợp với vai bởi có ngoại hình khỏe khoắn, mạnh mẽ, tóc ngắn và nói giọng Bắc. Tuy nhiên, anh lại mang đến cho đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cảm nhận về tố chất tiềm ẩn phù hợp với vai diễn. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Đây là một vai diễn đòi hỏi diễn xuất tốt, phải nói được tiếng Huế, phải biết đàn, hát, vì thế càng khó để tìm một diễn viên đáp ứng được hết những yêu cầu trên”.

    Vì quá yêu thích vai diễn này, NSƯT Trần Lực đã đồng ý một thử thách hóa thân, từ học nói tiếng Huế, tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng, thậm chí ăn kiêng để giảm10 kg và nuôi tóc dài để có thể hóa thân phù hợp với hình ảnh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

    Hình ảnh được ê kíp phim Em và Trịnh hé lộ.  

    NSƯT Trần Lực sinh ra trong một gia đình dòng dõi về nghệ thuật. Anh không chỉ giỏi về diễn xuất mà còn chơi được tất cả các loại nhạc cụ, lướt đàn piano điệu nghệ và có giọng hát rất hay.

    NSƯT Trần Lực chia sẻ: "Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quá nổi tiếng. Âm nhạc và con người của ông đã đi vào đời sống của người dân Việt. Nhưng càng khó, nhiều thách thức tôi càng thích. Được hóa thân Trịnh Công Sơn, tôi sẽ được sống với những niềm vui, nỗi buồn, những được mất của người nhạc sĩ tài ba mà mình ngưỡng mộ. Đây là nhân vật tuyệt vời, là vai diễn tuyệt vời mà tôi đã chờ đợi hơn chục năm nay".

    Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hình ảnh được tái hiện bởi NSƯT Trần Lực (phải).

    Đoàn phim Em và Trịnh mới đây tiết lộ 2 bức ảnh teaser, khán giả có thể thấy rằng hình ảnh NSƯT Trần Lực gầy hơn hẳn, mang vẻ trầm buồn, cô đơn rất giống với vẻ ngoài của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từng cộng tác với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Đức Trí xúc động chia sẻ khi nhìn thấy tạo hình của NSƯT Trần Lực: "Cứ như thấy chú Sơn trước mặt!".

    Em và Trịnh là dự án điện ảnh được đầu tư công phu, kể lại những chuyện tình và mối duyên âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với các nàng thơ nhiều thế hệ. Trước NSƯT Trần Lực, bộ phim từng hé lộ hình ảnh chàng Trịnh thời trẻ do ca sĩ - diễn viên Avin Lu đảm nhận cùng các gương mặt mới vào vai Bích Diễm, Dao Ánh, ca sĩ Thanh Thúy.

    Phim dự kiến ra rạp dịp giáng sinh cuối năm 2021.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-tran-luc-nuoi-toc-dai-giam-10kg-de-vao-vai-co-nhac-si-trinh-cong-son-a346471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan