+Aa-
    Zalo

    Nữ cố vấn Nhà Trắng bị sa thải vì 'vạ miệng'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thông báo vào ngày 5/6, phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah cho biết “bà Kelly Sadler không còn làm việc tại Nhà Trắng nữa”, theo Reuters.

    Trong thông báo vào ngày 5/6, phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah cho biết “bà Kelly Sadler không còn làm việc tại Nhà Trắng nữa”, theo Reuters.

    Cố vấn Nhà Trắng Kelly Sadler đã bị sa thải. - Ảnh: AP

    Trong một cuộc họp nội bộ tại Nhà Trắng vào tháng 5, cựu cố vấn Nhà Trắng Kelly Sadler bị cho là đã tỏ ra khiếm nhã khi bàn về phản đối của ông McCain liên quan đến ứng viên cho ghế giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA). Theo Reuters dẫn nguồn thạo tin, bà này phất tay dè bỉu "có quan trọng gì đâu, đằng nào ông ta cũng sắp qua đời". Phát biểu của bà Sadler lập tức rước lấy làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận. 

    Một quan chức Nhà Trắng cho biết cô Sadler chỉ định nói đùa, nhưng không lường trước được hậu quả của việc này. Sau đó, cô Sadler đã trực tiếp gửi lời xin lỗi tới con gái Thượng nghị sĩ McCain, Meghan McCain. Khi được hỏi vì sao cô không xin lỗi công khai, ông Shah nói cố Sadler muốn "giải quyết vấn đề trực tiếp với gia đình ông McCain".

    Lời bình luận có phần khiếm nhã của cô Sadler đã bị các nghị sĩ và chính trị gia từ cả 2 phe trong quốc hội phản ứng dữ dội bao gồm nghị sĩ Mitt Romney, John Kasich, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bernie Sanders.

    Ông Biden cho rằng sự nghiêm túc trong Nhà Trắng đã "chạm đáy" nếu một quan chức đưa ra phát ngôn không phù hợp như vậy trong khi cô Meghan McCain tỏ ra hoài nghi lý do vì sao cô Sadler vẫn không mất việc sau phát ngôn "đụng chạm" tới chính trị gia kỳ cựu McCain.

    b

    Thượng nghị sĩ John McCain, 81 tuổi, bị chẩn đoán mắc ung thư não từ tháng 7/2017. Vì phải điều trị mà ông đã vắng mặt ở Thượng viện Mỹ suốt nhiều tháng qua.

    Ông Mccain và Tổng thống Trump cũng vốn có một mối quan hệ không suôn sẻ, khi cả 2 từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích nhau. Thậm chí, Thượng nghị sĩ còn bày tỏ mong muốn nhà lãnh đạo nước Mỹ sẽ không đến dự tăng lễ khi ông qua đời.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-co-van-nha-trang-bi-sa-thai-vi-va-mieng-a232035.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan