+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia 8X cho doanh nghiệp Cường Đôla vay hơn 600 tỷ đồng không cần trả lãi là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ đại gia 8x Lại Thị Hoàng Yến đang là chủ nợ lớn nhất của doanh nghiệp nhà Cường Đôla, cho vay hơn 600 tỷ đồng không cần thế chấp và trả lãi.

    Nữ đại gia 8x Lại Thị Hoàng Yến đang là chủ nợ lớn nhất của doanh nghiệp nhà Cường Đôla, cho vay hơn 600 tỷ đồng không cần thế chấp và trả lãi.

    Theo tin tức trên Tạp chí Nhà đầu tư, báo cáo quản trị nửa đầu năm của CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã chứng khoán: QCG) cho thấy bà Lại Thị Hoàng Yến, con gái ông Lại Thế Hà (Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ) đã thoái toàn bộ 1,55 triệu cổ phần, tương ứng 0,563% vốn của Quốc Cường Gia Lai trong 6 tháng đầu năm.

    Đáng chú ý là trong khoảng thời gian này, bà Lại Thị Hoàng Yến chỉ đăng ký giao dịch bán 50.000 cổ phần từ ngày 25/5 đến ngày 23/6. Có nghĩa rằng cổ đông này đã thoái 1,5 triệu cổ phần trong thời gian trước đó mà không đăng ký hay thông báo kết quả giao dịch theo quy định (Khoản 1 Điều 28 Thông tư 155/2015 của Bộ Tài chính).

    Công ty Quốc Cường Gia Lai đang được nhiều chủ nợ cho vay không lấy lãi. Ảnh: CafeF

    Báo Trí thức trẻ thông tin thêm, mối quan hệ vay mượn giữa bà Lại Thị Hoàng Yến nói riêng và người nội bộ nói chung với Quốc Cường Gia Lai đã tồn tại suốt nhiều năm nay. Bà Lại Thị Hoàng Yến (SN 1986) là con gái ông Lại Thế Hà, Phó Tổng Giám Đốc, thành viên HĐQT của công ty Quốc Cường Gia Lai. Điều này có nghĩa, bà Hoàng Yến thuộc diện phải công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch cổ phiếu.

    Ước tính, bà Hoàng Yến có thể thu về đến 30 tỷ đồng sau khi bán 1,5 triệu cổ phiếu QCG. Tuy nhiên con số này không thấm vào đâu so với 500 tỷ đồng mà nữ đại gia 8x đang cho vay nhà Quốc Cường không lãi suất, không tài sản đảm bảo.

    Trong thời gian gần đây, bà Lại Hoàng Yến được biết đến nhiều hơn ở vai trò là chủ nợ lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai cho đến hết tháng 6/2017. Theo tạp chí Vietq, trong nửa đầu năm 2017, bà Lại Thị Hoàng Yến đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn 500 tỷ đồng, số dư tới cuối kỳ là 224 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Bắc Phước Kiển (nơi bà Yến làm giám đốc) cũng cho Quốc Cường Gia Lai mượn 410 tỷ đồng tới cuối tháng 6/2017.

    Những "nhà hảo tâm" cho Quốc Cường Gia Lai vay tiền không lãi suất. Ảnh: CafeF

    Như vậy, tổng số dư các khoản vay mượn này là 634 tỷ đồng, qua đó là chủ nợ lớn nhất hiện nay của Quốc Cường Gia Lai.

    Một điểm đáng chú ý khác trong những khoản nợ của công ty Quốc Cường Gia Lai đó là các chủ nợ cho vay không lấy lãi. Tổng tiền vay không lãi nhận được trong 6 tháng đầu năm 2017 lên tới hơn 1.700 tỷ đồng, trong đó bà Lại Thị Hoàng yến là người “hào phóng” nhất, cho vay đến 500 tỷ đồng.

    Tuy đang trong tình trạng nợ nghìn tỷ nhưng giá trị cổ phiếu doanh nghiệp nhà Cường đô la hiện ở mức trên dưới 20 ngàn đồng/cp.

    So với mức giá đỉnh cao gần 30 ngàn đồng/cp ghi nhận hồi cuối tháng 6, cổ phiếu QCG đã giảm nhiều nhưng vẫn đang ở mức rất cao nếu so với mức giá 5.000 đồng/cp chỉ cách đây chưa đầy 6 tháng.

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, nguyên nhân khiến giá cổ phiếu QCG tăng mạnh là nhờ thị trường chứng khoán khởi sắc trong suốt 9 tháng đầu năm. Đồng thời, việc QCG xử lý thành công nợ ngắn hạn bằng việc bán dự án Phước Kiển cùng kết quả kinh doanh quý 2 tốt là cơ sở để cổ phiếu này tăng vọt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-8x-cho-doanh-nghiep-cuong-dola-vay-hon-600-ty-dong-khong-can-tra-lai-la-ai-a203335.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan