+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia chi 2,5 tỷ tìm người yêu nhưng vẫn... ế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ đại gia này đã sãn sàng bỏ ra 2,5 tỷ đồng cho công ty mai mối với hi vọng sẽ tìm được "ý trung nhân" phù hợp, nhưng cuối cùng, ế vẫn hoàn ế.

    (ĐSPL) - Nữ đại gia này đã sãn sàng bỏ ra 2,5 tỷ đồng cho công ty mai mối với hi vọng sẽ tìm được "ý trung nhân" phù hợp, nhưng cuối cùng, ế vẫn hoàn ế.

    Những ngày qua, hội những người độc thân của Trung Quốc được phen náo loạn và sống trong hoang mang khi chứng kiến một người phụ nữ chi ra tới hơn 700.000 nhân dân tệ (khoảng 2,5 tỷ đồng) để tìm bạn trai mà không được. Theo thông tin được chia sẻ thì cô gái này họ Cao.

    Cô Cao năm nay 34 tuổi, là chủ nhân của một công ty chuyên kinh doanh thiết bị điện dân dụng tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

    Vào năm 2014, cô bắt đầu đi tìm một nửa kia của đời mình bằng cách thông qua một trung tâm môi giới hôn nhân. Sau khi bỏ ra 70.000 tệ (khoảng 250 triệu VNĐ), cô được trung tâm giới thiệu cho khá nhiều người, tuy nhiên, cô đều không có chút cảm tình nào với họ.

    Ở giai đoạn sau, công ty mai mối trên yêu cầu cô này tiếp tục bỏ ra thêm 50.000 tệ (khoảng 180 triệu đồng) để họ tìm tới cho cô những đối tượng tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn không có đối tượng nào ưng ý cô.

    Lúc này, trung tâm mai mối tiếp tục yêu cầu cô Cao nộp số tiền 580.000 tệ (tương đương gần 2 tỷ đồng) thì họ sẽ giới thiệu cho cô những đối tượng có tài sản từ 100 - 300 triệu tệ. Không đắn đo, nữ doanh nhân đã quyết định đầu tư khoản tiền lớn này cho việc "chung thân đại sự".

    Cô Cao trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình của Trung Quốc.

    Điều đáng nói là, sau khi đã bỏ ra tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng, cô Cao vẫn chưa đạt được mục đích của mình. Cô phàn nàn:"Sau khi bỏ ra 700.000 tệ tiền phí môi giới, tôi vẫn chưa nhận lại được những gì tốt đẹp như những gì trung tâm đã hứa. Thậm chí, đã nửa năm nay, tôi vẫn chưa tìm được một đối tượng nào hài lòng chứ chưa nói tới việc có tài sản hàng trăm triệu tệ".

    Quá tức giận và cảm thấy bị lừa gạt, cô Cao đã đem chuyện này ra pháp luật để nhờ giải quyết. Tuy nhiên, nhiều người cũng lên tiếng rằng, có thể yêu cầu của cô gái này quá cao vì thế trung tâm không thể tìm được người làm cô hài lòng.

    Trước đó, một đại gia Trung Quốc không ngần ngại chi tới 24 tỷ đồng với mong muốn tìm được một cô vợ "trong trắng, thuần khiết" nhưng cũng thất bại.

    Theo tờ Daily Mail đưa tin, một vị đại gia giàu có ở Trung Quốc đã trả 7 triệu Nhân dân tệ (NDT), khoảng hơn 25 tỷ đồng cho một công ty chuyên mai mối ở Thượng Hải để tuyển vợ, với các tiêu chí: ngọt ngào, thuần khiết, có độ tuổi từ 20 đến 28 và cao từ 1,62 m đến 1,72 m.

    Danh tính vị đại gia này được tiết lộ là một doanh nhân giàu có, tên là Zhang và đã ở độ tuổi ngoài 40. Năm 2009, vì không muốn tiếp tục cuộc sống cô đơn, ông đã tìm đến công ty dịch vụ mai mối để yêu cầu họ tìm cho ông một người vợ, cho đỡ mất công ông phải đi tìm hiểu, hẹn hò.

    Ban đầu, ông Zhang chọn gói dịch vụ “cao cấp” với giá 300.000 NDT/năm nhưng sau đó đã chuyển hẳn sang gói “ngoại hạng” có giá 1 triệu NDT/năm vào năm 2010, với mong muốn kiếm được vợ nhanh và "chất lượng" hơn.

    Công ty mai mối đã đăng thông báo tuyển vợ cho ông Zhang trên khắp các phương tiện truyền thông, từ báo in, báo mạng cho tới truyền hình ở cả 3 thành phố lớn của Trung Quốc.

    Sau đó họ còn tổ chức một cuộc thi tuyển quy mô lớn trên phạm vi cả nước, chia làm nhiều vòng khác nhau để sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo đáp ứng đủ mọi tiêu chí ông Zhang đã đưa ra.

    Đến vòng "chung kết" thì chỉ còn lại có duy nhất 8 cô, được xem là những ứng cử viên sáng giá nhất đảm bảo được yêu cầu độ tuổi từ 20 đến 28 và cao từ 1,62 m đến 1,72 m. Thế nhưng rốt cục vẫn không có cô nào đủ "ngọt ngào" và "thuần khiết" để lọt vào nổi mắt xanh của vị đại gia U40.

    Theo Daily Mail, công cuộc tìm vợ của ông đã kéo dài trong suốt 5 năm trời, "ngốn" hết của ông khoảng 7 triệu NDT (tương đương với khoảng 25 tỷ đồng) nhưng cuối cùng thì ông vẫn... ế. Vừa mất thời gian lẫn tiền bạc, ông Zhang đã đâm đơn khởi kiện công ty môi giới trên nhằm đòi lại toàn bộ số tiền ông đã phải bỏ ra.

    Tuy nhiên trong hợp đồng thỏa thuận, công ty này sẽ chỉ trả lại một phần nếu như không tìm được bất kỳ một cô bạn gái nào cho ông trong vòng 2 năm.

    Công ty này cũng tuyên bố họ đã chi khoảng 5 triệu NDT để tìm kiếm những ứng cử viên tiềm năng cho ông Zhang, và họ đã tìm ra được 8 người nhưng có điều ông Zhang không ưng ý.

    Dựa vào những việc trên, tòa án phán quyết công ty này sẽ chỉ phải bồi thường cho ông Zhang số tiền là 1,3 triệu NDT.

    Ông Zhang đã kháng cáo ngay sau đó với mong muốn mức bồi thường phải được cao hơn, và đơn kháng cáo được chấp nhận.

    Trong buổi xét xử vào đầu tháng 6 vừa qua, tòa đã đưa ra phán quyết cuối cùng là công ty mai mối trên sẽ phải hoàn trả lại cho ông Zhang 4 triệu NDT (khoảng 14 tỷ đồng).

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]npPUEtKvCB[/mecloud]



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-chi-25-ty-tim-nguoi-yeu-nhung-van-e-a102848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.