+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia nghìn tỷ ngất xỉu khi người giúp việc mua sữa đắt hơn bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Cầm nhầm" đồ, ngất vì người hầu mau chai sữa đắt hơn bình thường,... những thói "hà tiện" quái đản của những nữ đại gia dưới đây.

    (ĐSPL) - "Cầm nhầm" đồ, ngất vì người hầu mau chai sữa đắt hơn bình thường, hay thường xuyên ăn đồ ăn nhanh... là những thói "hà tiện"quái đản của những nữ đại gia lắm tiền nhiều của dưới đây.

    Nữ đại gia thường xuyên "cầm nhầm" đồ khách sạn

    Nữ đại gia Tracy Smithtranh vẫn tranh thủ "thó" dầu gội đầu miễn phí trong khách sạn về dùng và mua quần áo giá rẻ.

    Bà Tracy Smith, người sáng lập Poundland, một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu nước Anh, vẫn duy trì lối chi tiêu tiết kiệm. Thậm chí, bà vẫn tranh thủ "thó" dầu gội đầu miễn phí trong khách sạn về dùng và mua quần áo giá rẻ.

    Nữ triệu phú người Anh Tracy Smith sống cùng chồng tại căn biệt thự trị giá 6,5 triệu bảng Anh (tương đương 220 tỷ đồng) với 80 cửa sổ, 60 chiếc đèn chùm pha lê, một bể bơi, bãi đỗ trực thăng và tượng hà mã nạm đồng trong khu vườn kiểng.

    Biệt thự này chính là nơi bà cùng chồng mình thành lập nên đế chế Poundland vào năm 1990. Khi ấy, hai người phải làm việc suốt ngày đêm để mở cửa hàng đầu tiên ở Burton-on-Trent, lấp đầy các giá hàng mỗi ngày và ngủ ở xe tải đỗ ngoài đường vì không đủ tiền trả phòng khách sạn.

    Với những nỗ lực không ngừng, vợ chồng bà Tracy đã gây dựng cửa hàng Poundland trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu nước Anh. Sau những cố gắng bao năm trời, cặp vợ chồng này quyết định bán Poundland vào năm 2002 với giá 50 triệu bảng Anh.

    Dù có trong ngân hàng số tiền hàng triệu bảng nhưng bà Tracy vẫn giữ lối sống giản dị. Điều khiến bà khác biệt với những nữ triệu phú khác chính là việc sử dụng hàng hiệu. Thay vì dùng các sản phẩm hàng hiệu, bà vẫn mua quần áo trong siêu thị và nhu yếu phẩm trong gia đình ở các cửa hàng tiện ích như Poundshop.

    Ngoài ra, một chi tiết thú vị khác là bà Tracy Smith chỉ cho chồng 20 bảng (700.000 đồng) tiêu vặt mỗi ngày. Thậm chí, có ngày bà chỉ đưa cho chồng 10 bảng (350.000 đồng). Bà tiết lộ: “Nếu tôi cho ông ấy thêm, chắc chắn ông ấy sẽ tiêu pha vào thứ gì đó ngốc nghếch hoặc mất một cách “bí ẩn”. Lúc lũ trẻ còn nhỏ, chúng thường chạy sau lưng ông ấy và “cuỗm mất” tiền từ lúc nào không biết”.

    Cho dù rất giàu có nhưng bà Tracy chưa từng thay đổi thói quen tiết kiệm và chi trả các khoản một cách khoa học. Dù thuê hẳn hai người giúp việc và một thợ chăm sóc vườn, bà vẫn làm mọi công việc bếp núc và giặt giũ trong gia đình. Thứ duy nhất bà chấp nhận tiêu tốn khoản tiền đáng kể chính là giày dép khi sở hữu tới 50 đôi giày trong nhà.

    Hetty Green- Ngất vì mua sữa đắt


    Hetty Green nổi danh như một trong những người phụ nữ giàu có nhất lịch sử với khối tài sản được ước tính vào khoảng 200 triệu USD khi bà qua đời. Phần lớn khối tài sản này có được là do bà đã khéo léo sử dụng khoản thừa kế 7,5 triệu USD từ cha mình để đầu tư vào các trái phiếu nội chiến Mỹ.

    Bất chấp sự nhạy bén trong đầu tư của Green, mọi người vẫn thường gọi bà bằng cái tên “Mụ phù thủy của phố Wall” và bị xem như một người vô cùng keo kiệt. Thực tế cho thấy, lối hành xử keo kiệt của Green có thể được coi là độc nhất vô nhị trong lịch sử.

    Khi còn sống bà thường hâm nóng lại thức ăn trên lò sưởi mà không dùng bếp điện để tiết kiệm điện. Cả đời bà sống trong các ngôi nhà cho thuê rẻ tiền trong khi sở hữu hàng trăm căn hộ và các bất động sản khác ở Chicago.

    Một số câu chuyện nổi tiếng liên quan tới Green có thể được kể đến như việc bà tìm mọi cách để đưa con trai mình vào phòng khám miễn phí dành cho người nghèo khi anh bị gãy chân, hay như cách bà tống tiền nhà buôn để giảm giá mua một con ngựa từ 200 xuống còn 60 USD. Suốt cuộc đời bà chỉ có 2 bộ quần áo, không bao giờ bật lò sưởi hay sử dụng nước nóng, thậm chí là không bao giờ rửa tay, tất cả chỉ để tiết kiệm tiền…

    Ở tuổi 82, bà một lần bị ngất khi biết người hầu của mình mua một chai sữa đắt hơn bình thường.

    Nina Wang: Nữ tỷ phú nghiện đồ ăn nhanh


    Dù phải “vật lộn” trong cuộc chiến pháp lý kéo dài 8 năm để giành quyền thừa kế với bố chồng nhưng nữ tỷ phú Nina Wang chưa bao giờ tận hưởng sự xa hoa do tiền bạc mang lại. Bà thích những nhãn hiệu rẻ tiền và đồ ăn nhanh hơn là quần áo hàng hiệu và những nhà hàng 5 sao dù tài sản của bà ước chừng 4,2 tỷ USD.

    Nina Wang và Teddy, người chồng được tuyên bố qua đời năm 1999, tiết kiệm đến mức họ thường mua vé giảm giá khi đi xem các chương trình biểu diễn. Báo chí Hong Kong đặt biệt danh cho bà là "Little Sweetie" bởi hai bím tóc của bà giống một nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản.

    Không giống những người Hong Kong khác, vốn say mê hàng hiệu và nghiện mua sắm, Wang hiếm khi đến các trung tâm mua bán và hầu hết quần áo và túi xách của bà là do bạn bè làm tặng. Khi đi mua sắm, Wang thường chọn những món hàng giảm giá.

    Tờ Phụ nữ Trung Quốc “tiết lộ”, nữ tỷ phú này cũng tránh lui tới các trung tâm làm đẹp mà chỉ dùng mỹ phẩm bình dân bởi hàng hiệu "quá tốn kém". Bà có lần thú nhận rằng món ăn yêu thích là đồ ăn nhanh của Mỹ như KFC hoặc McDonald.

    Lối sống hà tiện của Wang khiến cho chi phí hàng tháng của bà chỉ dưới 385 USD trong khi công ty Chinachem do chồng bà để lại thu lợi gấp nhiều lần con số đó mỗi phút.

    Tuy nhiên, trên thương trường và chính trường, Wang là một phụ nữ cứng rắn. Sau khi tiếp quản Chinachem, bà đã biến nó thành đế chế trị giá nhiều tỷ USD với hơn 200 tòa nhà văn phòng và 400 công ty con trên khắp thế giới. Năm ngoái 2006, tạp chí Forbes ước tính tài sản riêng của Wang là 4,2 tỷ USD và đứng thứ 154 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

    Dù ăn mặc lòe loẹt, Wang là người nghiện công việc. Bà dậy rất sớm và thường đi ngủ sau nửa đêm. Người phụ nữ này rất kín tiếng và ít khi nói về các khoản đầu tư của mình. "Tôi chẳng có thời gian mà tiêu tiền", bà từng tâm sự với báo chí.

    Wang hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Đội vệ sĩ của bà lên đến 50 người và bà thường nhận được những lời dọa giết. Bà từng thuộc danh sách được lựa chọn để tìm ra người đứng đầu chính quyền Hong Kong và là thành viên của ban cố vấn hàng đầu của chính phủ Trung Quốc.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud] Twqh7nn31U[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-nghin-ty-ngat-xiu-khi-nguoi-giup-viec-mua-sua-dat-hon-binh-thuong-a102086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.