+Aa-
    Zalo

    Nữ điều dưỡng đón sinh nhật ở tâm dịch Bạch Mai: Chỉ mong mọi người đừng kỳ thị nhân viên y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến bạn mình bị chủ đuổi ra khỏi nhà trọ, cô điều dưỡng trẻ chỉ mong ước dịch bệnh chóng qua và mọi người không kỳ thị nhân viên y tế nữa.

    Chứng kiến bạn mình bị chủ đuổi ra khỏi nhà trọ, cô điều dưỡng trẻ chỉ mong ước dịch bệnh chóng qua và mọi người không kỳ thị nhân viên y tế nữa.

    Nữ điều dưỡng xinh đẹp Doãn Ngọc Linh đang làm việc tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Mới đây, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau tấm hình ấn tượng khi một cô nhân viên y tế xinh đẹp đón sinh nhật ngay trong thời gian cách ly tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

    Chủ nhân của bức ảnh có tên Doãn Ngọc Linh sinh năm 1997, cựu sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng y tế Bạch Mai, cô bạn hiện đang trong thời gian thử việc tại phòng Hồi sức, khoa Thần Kinh, bệnh viện Bạch Mai.

    Sinh nhật tuổi 23 đáng nhớ của Ngọc Linh khi đang ở trong khu cách ly.

    Sinh nhật tuổi 23 của Linh chỉ vỏn vẹn 1 chiếc bánh nhỏ, tự thắp nến cho có không khí và 4 người bạn thân ở chung phòng, làm cùng khoa.

    Không người thân bên cạnh, không bánh gato, không quà, không hoa, cô bạn đón sinh nhật giản đơn trong khu cách ly của bệnh viện. Nhưng Linh vẫn giữ cảm thấy sinh nhật ý nghĩa khi cô đang cùng các đồng nghiệp làm nhiệm vụ chống dịch tại bệnh viện Bạch Mai.

    Linh cho Tổ quốc hay: "Đây chắc chắn là sinh nhật đặc biệt nhất trong cuộc đời mình. Cũng hơi tủi thân một chút vì không được ở nhà với gia đình, song nghe mọi người động viên và chúc mừng sinh nhật nhiều nên mình cũng vui hơn.”

    Được biết, Linh chính thức cách ly ở bệnh viện từ ngày 24/3. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, cô làm việc 8 tiếng/ngày theo giờ hành chính, mỗi tuần trực đêm 1-2 buổi.

    Trong đợt dịch, các nhân viên y tế như Linh được chia thành 4 nhóm, thay nhau làm việc theo 4 ca, mỗi ca kéo dài 6 tiếng. Mỗi ca trực, họ được phát 1 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang N95, kính bảo hộ.

    Hiện tại, trong khoa Linh không có người dương tính với Covid-19. Hàng ngày, cô tiếp xúc với các trường hợp là F1, F2.

    “Vì làm ở phòng hồi sức, công việc chính của mình là chăm sóc bệnh nhân cấp 1. Giờ người nhà đã đi cách ly hết, chúng mình chuyển sang chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân từ cho ăn, làm thuốc, hút đờm”, Linh chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

    Đặc biệt, trong ca trực, Linh phải mặc đồ bảo hộ kín mít suốt 6 tiếng. 9X và đồng nghiệp không dám uống nước trước đó vì phải nhịn đi vệ sinh.

    Linh cho biết trong thời gian cách ly, cô ăn uống đầy đủ, nhưng chỉ ngủ được 3-4 tiếng mỗi ngày.

    “Tuy làm việc trong môi trường khá căng thẳng, chúng mình không hề thấy khó khăn. Mọi thứ đầy đủ vì mình được người nhà tiếp tế. Lãnh đạo bệnh viện cũng rất quan tâm khi cung cấp đồ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, vật dụng sinh hoạt cá nhân không thiếu thốn gì. Mình thấy rất cảm kích”, nữ điều dưỡng kể.

    Vật dụng cá nhân và đồ ăn được Bệnh viện Bạch Mai cung cấp cho nhân viên và người cách ly trong những ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Ảnh: Tổ quốc

    Bên cạnh đó, nữ điều dưỡng mong cộng đồng không kỳ thị nhân viên y tế. 9X cho biết mọi người có quyền nghỉ việc không lương để không phải đi làm giữa tâm dịch, nhưng họ vẫn tự nguyện đến bệnh viện.

    “Có bạn của mình bị chủ đuổi khỏi nhà trọ vì biết làm việc ở bệnh viện Bạch Mai. Chúng mình chỉ chăm sóc bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19 chứ không phải người mang virus. Mình mong mọi người thông cảm và ủng hộ tinh thần cho y bác sĩ, những người đang gồng mình chống dịch”, Linh bày tỏ.

    Ngọc Linh và các đồng nghiệp vẫn đang ngày đêm chiến đấu, gồng mình chống dịch Covid-19.

    Đội ngũ cán bộ nhân viên, các y bác sĩ, y tá, điều dưỡng vẫn tự động viên nhau, ai ai cũng đều yêu nghề và đầy tự hào.

    “Hy vọng Bạch Mai không phải dùng đến bệnh viện dã chiến, để chúng mình sớm được về nhà”, Linh cho hay.

    "Mình mong gia đình được mạnh khoẻ và bình an để mình có thể yên tâm chống dịch. Thực sự mà nói mình thương đồng nghiệp rất nhiều, hy vọng mọi người có một sức khoẻ tốt, luôn giữ vững tinh thần lạc quan để cùng nhau đoàn kết chiến thắng dịch Covid-19", cô gái trẻ mong ước.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dieu-duong-don-sinh-nhat-o-tam-dich-bach-mai-chi-mong-moi-nguoi-dung-ky-thi-nhan-vien-y-te-a317968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan