+Aa-
    Zalo

    Nữ doanh nhân 9X đam mê hoạt động cộng đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Tường An (sinh năm 1993) được biết đến là một nữ doanh nhân trẻ gặt hái được nhiều thành công trong ngành dược liệu. Tuy nhiên không nhiều người nắm được thông tin

    Nguyễn Tường An (sinh năm 1993) được biết đến là một nữ doanh nhân trẻ gặt hái được nhiều thành công trong ngành dược liệu. Tuy nhiên không nhiều người nắm được thông tin cô gái này còn là đại diện tiêu biểu cho hình mẫu người Việt trẻ đam mê hoạt động cộng đồng.

    Một nữ doanh nhân trẻ thành đạt

    Chập chững khởi nghiệp từ năm 19 tuổi với gia tài ky cóp được là 900.000 đồng tiền mặt và một chiếc xe đạp. Câu chuyện của Tường An đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn bạn trẻ trên cả nước về tấm gương tự thân lập nghiệp không bằng con đường học đại học. Sau khi quyết định ra Hà Nội để tìm kiếm cơ hội, An học cao đẳng như một cách để “che mắt” bố mẹ. Cô gái trẻ bắt đầu với việc buôn bán mỹ phẩm tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy – HN). Sau đó, nắm bắt được được xu hướng đồ đôi, Tường An mạnh dạn chọn thị trường ngách là đồng hồ đôi để kinh doanh.

    Nữ doanh nhân 9X Nguyễn Tường An

    Nhưng thành công không mỉm cười ngay với cô, An gặp phải những khó khăn đầu tiên vì thiếu kinh nghiệm và đặc biệt là vốn. “Đó là thời điểm rất khó khăn với mình” – Tường An chia sẻ. Những rồi bằng sự quyết tâm và theo đuổi đam mê đến cùng, An đã dần đứng dậy được. Tiếp tục thử sức sang lĩnh vực kinh doanh quán cà phê và lại gặp thất bại. “Mình tình cơ tìm ra con đường theo đuổi hiện tại chỉ nhờ vào một buổi nói chuyện với một chuyên gia trong ngành dược. Ông rất trăn trở với sản phẩm của mình nghiên cứu ra. Đó là một sản phẩm thực sự tốt và mang lại hiệu quả cho người bệnh nhưng ông lại không biết làm thế nào để đưa sản phẩm này ra với cộng đồng. Sau cuộc nói chuyện mình về nhà suy nghĩ: Dược liệu Việt tốt như vậy, bài thuốc Việt công hiệu như vậy tại sao mình lại không nhân rộng nó cho cộng đồng. Với nỗi trăn trở về một thế hệ người Việt khỏe mạnh hơn, Tường An đã quyết định đi theo và thành công với Công ty CP Phát Triển Công Nghệ Đông Nam Dược. Bên cạnh đó, cô gái đa tài này còn đầu tư thêm vào lĩnh vực thời trang may đo cao cấp với thương hiệu thời trang Lê Hoàng Hải và hệ thống siêu thị TPCN chính hãng Doctor A.

    Lấy hoạt động cộng gắn liền với hoạt động phát triển doanh nghiệp

    Đầu tháng 11 vừa qua, công ty Đông Nam Dược của Tường An đã vinh dự được nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp cho hoạt động cộng đồng. Đây là một giải thưởng cao quý, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp còn khá trẻ như Đông Nam Dược. Với tư duy phát triển doanh nghiệp song song với việc tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, Tường An lập nên chương trình Thắp sáng tương lai tập trung chính vào lĩnh vực giáo dục. Hoạt động chính của chương trình xoay quanh việc hướng nghiệp, truyền động lực cho trẻ em tại các vùng quê nghèo trên địa bàn cả nước, từ đó trang bị cho các em kỹ năng nghề nghiệp, tư duy vươn lên, tư tin khẳng định bản thân mình. Sau những hoạt động thí điểm đầu tiên là hai buổi nói chuyện truyền động lực cho các em học sinh tại hai trường THPT tại Hà Tĩnh, chương trình đã đạt được những tín hiệu tích cực.

    Tường An chụp ảnh cùng các em học sinh trong chương trình Thắp sáng tương lai tại Hà Tĩnh vừa qua.

    Nói về triết lý trong kinh doanh, An chia sẻ mình luôn chú trọng vào việc cung cấp những sản phẩm thực sự chất lượng. “Bản thân mình làm ngành dược, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của mọi người nên An rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm và lợi ích mà sản phẩm đó đem lại cho cộng đồng”.

    Cái tâm hướng về cộng đồng

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại huyện nghèo Hương Sơn – Hà Tĩnh, Tường An hiểu rất rõ nỗi vất vả của những hoàn cảnh khó khăn. “An luôn coi những hoạt động cộng đồng là nghĩa vụ của mình, bản thân mình đã trải qua hoàn cảnh như vậy, mình hiểu cảm giác của họ như thế nào, họ cần gì. Đặc biệt là những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình có điều kiện khó khăn, An muốn giúp đỡ và đầu tư vào các em, để chính các em lớn lên sẽ là những con người thay đổi quê hương”.

    Những hoạt động hướng về cộng đồng là niềm đam mê của Doanh nhân trẻ Tường An

    Tường An cũng thẳng thắn bộc bạch: “Những lần về quê làm từ thiện hay bản chất chương trình Thắp sáng tương lai của An không phải là để tô vẽ hình ảnh gì cả. An chỉ thấy rằng mình có được những mối quan hê và sự kết nối để giúp đỡ cho thế hệ trẻ tại quê nhà thì tại sao không thử. Khi nhìn thấy sự háo hức và hiệu ứng của chương trình đối với các em học sinh, An đã hoàn toàn tin tưởng vào những việc mà mình đang làm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-doanh-nhan-9x-dam-me-hoat-dong-cong-dong-a175140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan