+Aa-
    Zalo

    Nữ lãnh đạo quận Bình Tân sẽ “từ quan” nếu không giành lại được vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Sẽ cho đồng chí khác lên thay tôi nếu không giành lại được vỉa hè”, đó là nhận định của CT UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân tại hội nghị quán triệt thực hiện..

    “Sẽ cho đồng chí khác lên thay tôi nếu không giành lại được vỉa hè”, đó là nhận định của Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM Tại hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị vừa qua.

    Sáng 11/3, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị.

    Theo Dân trí, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) “noi gương” Phó Chủ tịch UBND quận 1, hứa sẽ “từ quan” nếu không dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phường mình phụ trách. Bà đã thể hiện quyết tâm của mình khi hứa rằng nếu đến cuối năm 2017 không lập lại trật tự vỉa hè thì sẽ mời “đồng chí khác lên thay mình”.

    Theo VOV, nữ lãnh đạo đó có tên là Trương Thị Minh Tín. Bà Tín cho biết để thực hiện việc lập lại trật tự vỉa hè, trước đó, lãnh đạo phường trực tiếp đến từng nhà dân để giải thích người dân hiểu về lợi ích của việc lập lại trật tự vỉa hè và người dân rất đồng thuận.

    Phường còn ký hợp đồng với Viettel để có hộp thư nhắn tin cho người dân. Ví thế khi đoàn kiểm tra liên ngành của quận triển khai lập lại trật tự vỉa hè thì phần lớn không phải cưỡng chế bởi người dân đã tự nguyện thu dọn.

    Bà Tín hứa, đối với 3 tuyến đường mà quận đăng kí với thành phố là Vành Đai Trong, Tên Lửa, Hồ Ngọc Lãm, kèm theo đó là 4 tuyến đường phường đăng kí với quận là đường số 1, đường số 7, đường số 19 và đường 17A… sẽ thông thoáng ngay trong Quí I.

    Với các tuyến đường còn lại, bà Trương Thị Minh Tín cho biết sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị. Từng đoàn thể của phường phụ trách từng tuyến đường và từ nay đến cuối năm 2017, phường sẽ quyết tâm lập lại trật tự lòng đường vỉa hè trên tất cả các tuyến đường và giữ không để bị tái chiếm.

    Bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Ảnh: Phước Tuần.

    “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ làm được nếu chúng ta vào cuộc, cả hệ thống chính trị, lãnh đạo của phường, công an quyết liệt thì sẽ làm được vấn đề này như tôi đã hứa” – bà Tín khẳng định.

    Cũng theo báo Dân Trí, tại hội nghị, lãnh đạo thành phố và các ban ngành truy “ráo riết” lãnh đạo cấp phường bởi trách nhiệm chính trong việc để vỉa hè bị lấn chiếm là ở cấp chính quyền này. Nhất là khi Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng bất ngờ tiết lộ việc Chủ tịch TPHCM Nguyễn Thành Phong nhận được tin nhắn của người dân, báo là họ phải nộp tiền hàng tháng cho phường để được sử dụng vỉa hè.

    “Dân thắc mắc tại sao đóng tiền rồi còn bắt người ta dẹp? Nếu người dân không nộp tiền thì liệu có bày biện, lấn chiếm tràn lan như hiện nay không? Cấp phường chịu trách nhiệm chính về giữ gìn trật tự lòng lề đường”. - ông Thăng nhận định

    Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Quận 1 cũng đã thể hiện quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè khi tuyên bố cũng sẽ “về vườn” nếu không thực hiện được.

    Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói rằng, đừng để ông Đoàn Ngọc Hải là “ngôi sao cô đơn” trong việc lập lại trật tự vỉa hè, việc giữ trật tự vỉa hè không khó, quy định đã có từ lâu, chỉ là bây giờ phải thực hiện nghiêm để người dân tôn trọng và tuân thủ. Theo ông, cái quan trọng nhất là tinh thần của chính quyền phường xã chưa đủ quyết liệt.

     (Tổng hợp).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-lanh-dao-quan-binh-tan-se-tu-quan-neu-khong-gianh-lai-duoc-via-he-a183786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dẹp

    Dẹp "loạn" vỉa hè có khó?

    Sự chậm trễ của cấp phường đã khiến ông phải hành động và trở thành "người hùng" bất đắc dĩ trong việc lập lại trật tự vỉa hè.