+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên trộm gần 20 tỷ của cửa hàng, ông chủ cứ ngỡ kinh doanh bết bát do dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận thấy ông chủ thiếu cảnh giác trong việc quản lý tiền nong, nữ nhân viên ngân hàng đã trộn gần 20 tỷ đồng trong hơn năm.

    Mới đây, cảnh sát thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) nhận được cuộc gọi trình báo từ một chủ cửa hàng nghi rằng bị đánh cắp tiền trong tài khoản.

    Sau khi điều tra, cảnh sát phát nhân viên bán hàng họ Ngô của cửa hàng là nghi phạm số 1. Điều tra cho thấy, trong 16 tháng từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2022, Ngô đã sử dụng tài khoản thanh toán trực tuyến của cửa hàng để thực hiện tổng cộng 187 lần chuyển tiền, với số tiền hơn 5,3 triệu NDT (khoảng 18,9 tỷ đồng)

    Ngày 13/2/2022, sự việc sau khi được công khai đã nhận được sự chú ý và bàn tán xôn xao từ cộng đồng mạng: "Ông chủ gan lớn thật, không thèm kiểm tra tài khoản hằng ngày", "Hơn 5 triệu mà không nhận ra thì làm sao mà ông chủ làm được",...

    nu nhan vien trom gan 20 ty cua cua hang ong chu cu ngo kinh doanh bet bat do dich benh 02
    Nữ nhân viên dùng tiền trộm từ cửa hàng mua quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm hàng hiệu,... Ảnh: Sohu

    Đầu năm 2019, Ngô (nữ, 26 tuổi) được nhận vào làm nhân viên bán hàng trong một cửa hàng bán vải huyện Thụy An, thành phố Ôn Châu, với mức lương . Một lần, Ngô vô tình phát hiện ông chủ thường sử dụng nền tảng WeChat trên máy tính bảng của cửa hàng để thanh toán tiền với khách hàng và tiền cũng nằm trong ví WeChat.

    Ngày 26/10/2020, Ngô đã lập một tài khoản WeChat mới với danh tính giả và sử dụng tài khoản của ông chủ để chuyển 8.868 NDT (hơn 31 triệu đồng) vào tài khoản này.

    Ngô thấy rằng ông chủ không hề hay biết nên bắt đầu phạm tội thường xuyên. Sau khi "giàu", Ngô không chỉ mua sắm quần áo, mỹ phẩm hàng hiệu mà còn thường xuyên ghé thăm các cơ sở làm đẹp.

    Trong thời gian này, chủ cửa hàng cho rằng ảnh hưởng của dịch bệnh khiến tình hình kinh doanh bết bát. Cho đến cuối năm 2021, ông này mới nhận ra điều bất ổn nên gọi điện báo cảnh sát.

    Cảnh sát địa phương ngay lập tức mở một cuộc điều tra, và nhanh chóng phát hiện ra rằng Ngô, nhân viên của cửa hàng vải, là nghi phạm số 1

    Cuối tháng 1/2022, Ngô đã chủ động ra đầu thú. Khám xét nơi ở của Ngộ, cảnh sát đã thu giữ hơn 650 bộ quần áo, 73 đôi giày và 38 túi xách. Số dư 3 triệu NDT trong tài khoản ngân hàng của Ngô cũng đã bị cảnh sát thu hồi. Cảnh sát cũng đang tiến hành thu hồi số dư trong các tài khoản thành viên của các cơ sở làm đẹp nơi Ngô lui tới.

    Hiện, Ngô đang bị cảnh sát Ôn Châu tạm giữ hình sự theo pháp luật vì tình nghi trộm cắp. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-trom-gan-20-ty-cua-cua-hang-ong-chu-cu-ngo-kinh-doanh-bet-bat-do-dich-benh-a528348.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan