+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên y tế bị tố "vòi" 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân COVID-19 bị kỷ luật cảnh cáo

    (ĐS&PL) - Nữ nhân viên y tế có hành vi "vòi" 12 triệu đồng của người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 bị kỷ luật cảnh cáo, đồng thời xem xét cắt giảm thi đua, thành tích cuối năm.

    nu nhan vien y te voi 12 trieu dong nguoi nha benh nhan mac covid 19 bi ky luat canh cao dspl 3
    Nữ nhân viên y tế bị tố "vòi" 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến vụ nữ nhân viên y tế bị tố "vòi" 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 ngày 2/6, Người Lao Động dẫn lời ông Bùi Thanh Nghị, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, cho hay hội đồng kỷ luật đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà N.T.T.T. (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến) vì hành vi vi phạm các quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức gây hậu quả nghiêm trọng.

    Theo ông Nghị, bên cạnh việc kỷ luật cảnh cáo, đơn vị sẽ xem xét cắt giảm thi đua, thành tích cuối năm đối với bà T..

    Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, chiều 29/5, mạng xã hội xuất bài viết tố cáo một nữ y tá ở huyện Việt Yên vòi tiền người dân để xử lý các bước điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Cụ thể, người phụ nữ tên H. cho biết em trai mình khi cách ly tập trung tại trường THCS Minh Đức (huyện Việt Yên) thì xuất hiện các dấu hiệu nhiễm COVID-19.

    Khi liên hệ với nữ y tá T. để nhờ hỏi thăm sức khỏe em trai, bà H. bị yêu cầu nộp 12 triệu đồng để em trai được đưa đi điều trị ở nơi sạch sẽ, điều kiện tốt và trong thời gian sớm nhất.

    Bà H. nhận ra mình bị lừa và đăng bài tố cáo.

    Sau khi vụ việc liên quan đến bà T. được đăng tải lên mạng xã hội, Công an huyện Việt Yên đã vào cuộc xác minh ngay. Đồng thời, huyện Việt Yên cũng yêu cầu bà T. phải giải trình về nội dung này.

    Trong bản tường trình, bà T. cho biết số tiền trên là tiền viện phí mà gia đình bệnh nhân nhờ hỏi hộ.

    Chủ tịch UBND huyện Việt Yên khẳng định Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị cho các ca nhiễm COVID-19.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-y-te-bi-to-voi-12-trieu-dong-nguoi-nha-benh-nhan-covid-19-bi-ky-luat-canh-cao-a502676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan