+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" bắt tay với Nguyễn Thanh Tuân gieo rắc "cái chết trắng" là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nữ quái" Đặng Minh Châu là một trong số những bạn hàng "khủng" cùng ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, gieo rắc "cái chết trắng" cho nhiều gia đình.

    "Nữ quái" Đặng Minh Châu là một trong số những bạn hàng "khủng" cùng ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, gieo rắc "cái chết trắng" cho nhiều gia đình.

    Bạn hàng "khủng" của Nguyễn Thanh Tuân

    Theo báo Vietnamnet, vào năm 2004 "nữ quái" Đặng Minh Châu (SN 1973, ở Lạng Sơn) bị Công an truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó, Châu trốn sang Trung Quốc và thiết lập đường dây mua bán trái phép ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc.

    Thông qua một người phụ nữ Việt Nam, Châu móc ngoặc với Nguyễn Thanh Tuân để thiết lập đường dây mua bán "nàng tiên trắng". Đường dây này được nhóm tội phạm phân công rõ ràng, với đầu mối tiêu thụ là Đặng Minh Châu còn đầu mối hàng là ông trùm Nguyễn Thanh Tuân.

    Để ngụy trang, Nguyễn Thanh Tuân đưa tiền cho một đàn em là Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983, Thái Bình) để Hùng mua vỏ bình ga công nghiệp, thuê người cắt đáy, gia công, tạo ren các bình ga để nhét ma túy vào trong trước khi chuyển đến cho Châu. Giá ma túy thời điểm đó giữa Tuân và Châu thỏa thuận là 192 triệu đồng/bánh, giao nhận tại Hà Nội. “Nữ quái” thuê người đến nhận từ đàn em của Tuân tại Hà Nội rồi vận chuyển mang lên Lạng Sơn, sau đó mang sang Trung Quốc cho Châu.

    Bà trùm Đặng Minh Châu. Ảnh: Dân Trí

    Số ma túy mua này sẽ được Châu đem bán cho một người phụ nữ tên Phùng, sống ở Trung Quốc (không xác minh được) với giá 210 triệu đồng bánh.

    Vào ngày 22/7/2016 Hùng bị bắt giữ với 490 bánh heroin. Đến đầu tháng 11/2015, Châu lại tiếp tục liên lạc với Tuân mua 80 bánh heroin với giá 192 triệu đồng/bánh. Lần này, Tuân chỉ đạo một đàn em khác là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, ở thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) giao ma túy cho Châu.

    Nhận hàng từ Tuân, Châu bán cho một người đàn ông ở Trung Quốc với giá 210 triệu đồng. Thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ, các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia này mua bán tổng số 1.182 bánh heroin, trong đó có 568 bánh heroin đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ. 

    Vào tháng 4/2017, Châu bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và nhận án tù chung thân.

    Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân nguy hiểm thế nào?

    Theo báo Công an TP.HCM, bị truy nã, Nguyễn Thanh Tuân lên bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xây dựng "sào huyệt". Tại đây, Tuân cặp bồ với một phụ nữ trẻ khác chung sống như vợ chồng và tiếp tục móc nối buôn bán ma túy. Do địa bàn này từ lâu đã là “thánh địa ma túy” vùng Tây Bắc, là nơi tập kết “hàng” của các toán nhóm vận chuyển ma túy vũ trang người Lào, Thái Lan từ biên giới Việt-Lào vào nội địa, nên Tuân nhanh chóng trở thành đầu nậu có tiếng, cung cấp nguồn hàng cho hầu hết các đường dây ma túy xuyên quốc gia.

    Hàng của Tuân có tiếng là chất lượng, bởi dù heroin hay hồng phiến, hàng đá, ma túy tổng hợp các loại đều là hàng “Made in Tam giác Vàng”, ít bị pha chế, "dập lại" như nhiều đầu nậu khác. Ngoài ra, Tuân có nguồn hàng cực kỳ dồi dào. Bởi vậy, những tay buôn ma túy chuyên nghiệp, có “thâm niên” thường tìm đến Tuân.

    Đặc biệt, mặc dù cầm đầu nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia, nhưng Tuân hầu như không bao giờ ra mặt mà chỉ ngồi một chỗ giao dịch qua điện thoại với các chủ hàng và đầu mối. Sau khi giao dịch thành công, Tuân sai đàn em thân tín lên khu vực Rừng Già - nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Hòa Bình - Sơn La để nhận ma túy từ gã chủ hàng người Mông tên là Nhồng. Sau đó, cũng qua điện thoại, Tuân sai đám tay chân đem đi giao cho các mối hàng ở nhiều tỉnh thành phía Bắc và đem cho các ông trùm ma túy người Trung Quốc.

    Chân dung trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Công an TP.HCM

    Nỗi ám ảnh của người dân bản Tà Dê khi sống gần 2 ông trùm khét tiếng

    Từ ngày 26 đến 29/6/2018, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã tổ chức cuộc vây ráp, tiêu diệt hai trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, quê huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, còn gọi là Thuận "chột", quê huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La)

    Kiểm đếm tang vật, lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn gần 7000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều tang vật để chống trả như can xăng, bình gas…

    Được biết, dù trùm ma túy Thuận, Tuân và đàn em tiêu diệt nhưng nỗi ám ảnh về hai ông trùm ma túy khét tiếng vẫn khiến dân chưa hết sợ hãi.

    Theo báo Dân Trí, anh Sồng A V. (cạnh nhà trùm ma túy Tuân) cho biết, vẫn hoảng sợ mỗi khi có người tới hỏi thăm sào huyệt của 2 ông trùm. Người đàn ông này cho biết, suốt nhiều năm qua dù làm nương hay thu hoạch ngô anh cũng không dám bén mảng tới sát ngôi nhà này bởi luôn có đàn em Tuân được trang bị vũ khí canh gác.

    Còn anh M. (xin giấu tên), sống cách nhà Nguyễn Thanh Tuân khoảng 100m cho hay, từ ngày Tuân về trú, Tà Dê thường xuyên xuất hiện những thanh niên hầm hố, đeo súng AK di dọc bản. Cây đa trước cổng nhà ông trùm cũng là nơi thường xuyên xuất hiện đám đệ tử canh gác.

    Trong khi đó, ông Tếnh A Chìa- Chủ tịch UBND xã Lóng Luông thì lo sợ cho hay: “Dù Tuân và Thuận đã bị tiêu diệt, tuy nhiên tại bản Tà Dê còn 6-7 đối tượng là người địa phương, bị truy nã về tội: Mua bán trái phép chất ma túy. Nhóm đối tượng này cũng là chân rết của hai ông trùm trong đường dây mua bán ma túy suốt nhiều năm qua. Ông trùm bị tiêu diệt, ảnh hưởng tới cuộc sống của nhóm đối tượng này, do đó một số cán bộ khi được cử vào nắm bắt tình hình vẫn lo sợ bị chúng tấn công, gây khó dễ”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-bat-tay-voi-nguyen-thanh-tuan-gieo-rac-cai-chet-trang-la-ai-a235352.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan