+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng bằng chiêu lừa tinh vi

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Kim Huệ chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng bằng chiêu nói dối với nhiều người rằng mình có chú làm giám đốc nhà máy bia tại khu công nghiệp.

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 29/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Huệ (30 tuổi, trú quận Hải Châu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 5/2022, Huệ bắt đầu kinh doanh mua bán bia, nước giải khát với số lượng nhỏ tại Đà Nẵng. Huệ quen bà H. (trú quận Liên Chiểu), người mua bán các mặt hàng bia, nước giải khát số lượng lớn.

    Khi nói chuyện với bà H., Huệ "nổ" là chú mình làm giám đốc nhà máy bia ở KCN Hòa Khánh, nên có nguồn bia giá nhập vào thấp hơn so với thị trường từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/ thùng.

    nu quai chiem doat 16 ty dong bang chieu lua tinh vi

    Nguyễn Thị Kim Huệ tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

    Ngoài ra Huệ còn nói dối mình có kho hàng ở khu vực Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và đường Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để bà H. tin tưởng.

    XEM THÊM: "Nữ quái" ngụy trang ma túy tinh vi trong trà thảo mộc

    Theo trang Công an TP Đà Nẵng, từ tháng 8/2022 đến tháng 11/2022, Huệ yêu cầu bà H. phải đặt cọc tiền trước để nhập được hàng về kho với giá rẻ rồi giao sau và hứa hẹn khi đặt cọc tiền với số lượng lớn sẽ được nhà máy tặng thêm số hàng giao động mỗi lần từ 50 thùng đến 500 thùng bia, nước giải khát.

    Sau khi nhận tiền, Huệ sử dụng một phần tiền nhận cọc để mua bia, nước giải khát từ các đại lý bia khác và giao cho bà H. với giá thấp hơn so với thị trường vì vậy khi giao hàng thì không đủ số hàng như đã thỏa thuận lúc đặt cọc.

    Số tiền chiếm đoạt được Huệ dùng để trả công nhân viên bốc hàng, thuê xe vận tải, còn lại Huệ chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

    Tổng số tiền Nguyễn Thị Kim Huệ đã chiếm đoạt của bà H. tương ứng với số hàng đã nhận cọc nhưng không giao và giao thiếu là hơn 11,2 tỷ đồng.

    Ngoài hành vi trên Nguyễn Thị Kim Huệ còn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại khác thông qua việc góp vốn mua bán bia, nước giải khát với số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-chiem-doat-16-ty-dong-bang-chieu-lua-tinh-vi-a581204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan