+Aa-
    Zalo

    Nữ quái đi du lịch nước ngoài, tiện thể bán dâm và buôn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông qua hình thức đi du lịch nước ngoài, hai chị L. và chị H. đã bị Diệu lừa qua Malaysia làm tiếp viên và phục vụ quán karaoke của Vân.

    (ĐSPL) - Thông qua hình thức đi du lịch nước ngoài, hai chị L. và chị H. đã bị Diệu lừa qua Malaysia làm tiếp viên và phục vụ quán karaoke của Vân để hưởng lợi gần 13 triệu đồng.
    Theo tin tức báo Pháp luật Việt Nam đăng tải, ngày 28/7, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ mua bán người qua biên giới.
    Theo cáo trạng, vào ngày 17/9/2013, Trần Thị Mỹ Diệu (35 tuổi), trú tại phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đi qua Malaysia theo diện đi du lịch. Thế nhưng, sang đến nơi Diệu đã tìm cách ở lại xin vào một quán Karaoke của Nguyễn Thị Cẩm Vân làm chủ, xin làm tiếp viên và bán dâm tại quán.

    Bị cáo Diệu.

    Cuối năm 2013, Diệu về nước thì được Vân nhờ tìm thiếu nữ Việt Nam đem qua Malaysia cho Vân với giá 3 triệu đồng/người.
    Đầu năm 2014, Diệu nói với Phùng Thị Ánh Phương (xã Xuân Tân, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) rằng Diệu đang tìm người qua Malaysia làm việc với mức lương cao.
    Phương đã dẫn chị Nguyễn Thị Kim L. (xã Xuân Hòa, thị xã Long Khánh) đến gặp Diệu để bàn bạc về việc đi Malaysia, với chi phí làm thủ tục và mua vé máy bay là 35 triệu đồng.
    Cùng lúc đó, Diệu còn dụ chị Đặng Minh H. (ở Bình Dương) đi cùng chị L..
    Thông qua hình thức đi du lịch nước ngoài, hai chị L. và chị H. đã bị Diệu lừa qua Malaysia làm tiếp viên và phục vụ quán karaoke của Vân để hưởng lợi gần 13 triệu đồng.
    Sau khi trốn được về nước, chị Loan đã làm đơn tố cáo. Ngày 16/4/2014, Trần Thị Mỹ Diệu bị bắt. Riêng chị Hóa hiện vẫn chưa nhập cảnh về Việt Nam.
    Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Mỹ Diệu 6 năm tù giam về tội mua bán người.
    Trước đó, một vụ buôn bán người qua Malaysia cũng đã bị cơ quan điều tra phát hiện và triệt phá.
    Theo báo Nông thôn Ngày nay thông tin, ngày 18/5, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Ngọc Muội (SN 1994, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, Cần Thơ) 14 năm tù, Nguyễn Thị Ly (SN 1986, ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) 3 năm tù, cùng về tội mua bán người.
    Theo cáo trạng: Muội, Ly và C.M.K (ngụ phường Trung Nhứt, Thốt Nốt) có mối quan hệ quen biết. Năm 2012, Muội sang Malaysia làm tiếp viên quán bar, sau đó quen biết rồi chung sống như vợ chồng với một người có quốc tịch Malaysia (không rõ họ tên).
    Khoảng tháng 3/2014, Muội về Việt Nam sinh con thì gặp K và Ly. Qua tìm hiểu được biết hoàn cảnh kinh tế gia đình K và Ly khó khăn, Muội lừa Ly và K sang Malaysia làm tiếp viên phục vụ nhà hàng, karaoke của người tình Muội, nói thu nhập mỗi tháng từ 20-30 triệu đồng.
    Ngày 1/4/2014, Muội đưa Ly và K sang Malaysia. Khi đến nơi, Muội giữ hết hộ chiếu và ép cả 2 làm phục vụ quán bar hoặc bán dâm để trả chi phí (khoảng 24 triệu đồng), nếu không thì phải bảo gia đình trả số tiền trên hoặc gọi điện thoại về Việt Nam kiếm phụ nữ khác giới thiệu sang Malaysia cho Muội sẽ được trả công 3 triệu đồng/phụ nữ.
    Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nên K chấp nhận đi làm tiếp viên quán bar và bán dâm. Làm được một thời gian nhưng vẫn không đủ trả tiền nợ cho Muội, nên K gọi điện thoại về Việt Nam báo tin cho gia đình biết sự việc rồi đi tố cáo hành vi của Muội đến chính quyền địa phương. Ngày 15.5.2014, Muội mua vé máy bay cho K về Việt Nam.
    Riêng Ly quay trở về Việt Nam lừa chị N.T.M.T (ngụ xã Trung Hưng, Cờ Đỏ) thế thân cho mình trả nợ cho Muội.
    Ngày 8/4/2014, T bay qua Malaysia và bị Muội ép đi bán dâm để trả các khoản chi phí (khoảng 27 triệu đồng). Sau thời gian bán dâm, T gọi điện thoại về cho gia đình thông báo sự việc và tố cáo với chính quyền địa phương.
    Đến ngày 23/5/2014, Muội mua vé máy bay cho T về Việt Nam. Ngày 3/6/2014, T tố cáo Muội, Ly tới Công an TP.Cần Thơ.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]YDbExYvDMe[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-di-du-lich-nuoc-ngoai-tien-the-ban-dam-va-buon-nguoi-a103902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.