+Aa-
    Zalo

    Nữ quản giáo Mỹ bị nghi giúp tù nhân trốn trại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Mỹ mới đây đã phát lệnh truy nã một nữ quản giáo nhà tù tại Alabama vì tình nghi người này giúp đỡ và bỏ trốn cùng một tù nhân.

    Ngày 2/5 (giờ địa phương), giới chức Mỹ đã ban hành lệnh truy nã với nữ quản giáo bị cáo buộc giúp một tù nhân trốn khỏi nhà tù ở Alabama. Theo The Guardian, cuộc truy lùng cặp đôi hiện vẫn đang được tiến hành. 

    Trước đó, ngày 29/4, tù nhân Casey Cole White, 38 tuổi, đã biến mất sau khi anh ta rời trung tâm giam giữ Hạt Lauderdale ở thành phố Florence cùng với nữ quản giáo Vicky White. Kể từ đó tới nay, chưa có ai biết được tung tích của cả 2 người này. 

    screen shot 2022 05 03 at 111355
    Phạm nhân Casey White (trái) và nữ quản giáo Vicky White tại nhà tù hạt Lauderdale. Ảnh: Văn phòng cảnh sát hạt Lauderdale.

    Được biết, trước khi mất tích, Vicky White đã nói với các đồng nghiệp rằng cô đang đưa tù nhân đến tòa án để đánh giá sức khỏe tâm thần. Nhưng cảnh sát trưởng hạt Lauderdale, ông Rick Singleton, thông tin không có cuộc đánh giá nào như vậy diễn ra. 

    Chia sẻ trong cuộc họp báo ngày 2/5, ông Singleton cho biết: "Casey White là một người cực kỳ nguy hiểm, chúng tôi cần xác định được vị trí và bắt giữ anh ta".

    Người đàn ông 38 tuổi đang thụ án tù vì cố gắng giết người và ăn trộm, dự kiến bị xét xử vào tháng tới vì có liên quan tới cái chết của một người phụ nữ 58 tuổi. Anh ta bị cáo buộc đâm chết người phụ nữ này và có khả năng phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết án. Dịch vụ Cảnh sát trưởng Mỹ đang treo thưởng đến 10.000 USD cho thông tin giúp xác định vị trí nghi phạm. 

    Đồng thời, ông Singleton nói rằng họ đã phát lệnh bắt giữ Vicky White với cáo buộc hỗ trợ tù nhân trốn thoát. Được biết, Vicky White không có quan hệ họ hàng với Casey White.

    Cảnh sát trưởng hạt Lauderdale nói: "Chúng tôi biết cô ấy đã hỗ trợ phạm nhân. Chúng tôi không rõ cô ấy làm điều này một cách tự nguyện hay do bị đe doạ. Nhưng chắc chắn cô ấy đã giúp nghi phạm trốn thoát. Đây không phải Vicky White mà chúng tôi biết, chưa bao giờ chúng tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ làm việc này".

    Theo văn phòng cảnh sát trưởng, chiếc xe tuần tra của sĩ quan và tù nhân đã được tìm thấy tại một bãi đậu xe của trung tâm mua sắm gần đó. Theo ông Singleton, Casye White đã bị còng tay khi rời nhà tù.

    Ông nói thêm rằng đoạn video ghi lại hình cuối cùng cho thấy cả 2 người rời nhà tù và đi thẳng đến bãi đậu xe đó.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quan-giao-my-bi-nghi-giup-tu-nhan-tron-trai-a536237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan