+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bất đắc dĩ nổi tiếng trong trường vì cái tên “hiếm có, khó tìm”

    (ĐS&PL) - Nữ sinh Đại học Tô Châu, Trung Quốc bất ngờ nổi tiếng toàn trường và khắp cõi mạng xã hội chỉ vì sở hữu cái tên “hiếm có, khó tìm”.

    Theo đó, nữ sinh này có tên là "展望未来" (zhǎnwàng wèilái), tam dịch "Hướng Tới Tương Lai". Thẻ sinh viên, giấy nhập học của cô bạn cũng được chụp và đăng lên trên mạng xã hội để chứng minh cái tên "Hướng Tới Tương Lai" là sự thật.

    Sau khi "Hướng Tới Tương Lai" nổi tiếng trên mạng xã hội, rất nhiều người đều phì cười cho rằng, bố mẹ của cô bạn này ắt hẳn phải thương yêu, kỳ vọng vào con rất nhiều thì mới đặt một cái tên độc lạ nhưng đầy ý nghĩa như thế!

    nu sinh bat dac di noi tieng trong truong chi vi cai ten doc la co mot khong hai
    Nữ sinh sở hữu cái tên độc lạ. 

    Trường hợp của nữ sinh trên không phải là duy nhất ở Trung Quốc, trước đó một học sinh tiểu học ở Trung Quốc có họ Mã, tên là Thống Cái. Tuy nhiên giáo viên của em này không bao giờ gọi tên đầy đủ của em này mỗi khi em giơ tay phát biểu hoặc có việc gì đó. Từng có lần, giáo viên gọi đầy đủ tên của em và đã khiến cả lớp cười ngặt nghẽo, bản thân thầy giáo cũng phải nhịn cười rất vất vả.

    Nguyên do là bởi tên đầy đủ của em này là 马 统 钙, phiên âm tiếng Trung là Mǎ tǒng gài, vô tình đồng âm với từ 马 桶 盖, cũng có phiên âm là Mǎ tǒng gài, nghĩa là "nắp bồn cầu". Được biết, bố em này có tên là Mã Thống (马 统), còn mẹ em tên là Mã Lan Hoa 马 兰 花.

    Câu chuyện này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người buồn cười. Tuy nhiên, không ít phụ huynh cũng bày tỏ sự lo ngại, cái tên khó đỡ có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của em học sinh, khi lúc nào cũng có thể khiến em bị bạn bè trêu chọc, cười đùa.

    "Thật sự đó, các bậc phụ huynh khi đặt tên cho con hãy suy nghĩ thật kỹ, cái tên rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc đời một con người" , một cư dân mạng để lại bình luận.

    Bên cạnh đó, một số cư dân mạng xứ Trung cũng chia sẻ thêm về những trường hợp người có tên 4 chữ độc đáo mà họ biết. Chẳng hạn, một cư dân mạng cho hay, bạn cùng lớp đại học của anh ta có tên "谢主隆恩" - nghĩa là "Tạ Chủ Long Ân"; hay một người khác có bạn đặt tên cho con trai là "王者荣耀" - nghĩa là "Vương Giả Vinh Diệu", một tựa game nổi tiếng ở Trung Quốc.

    Với những cái tên trên, tuy nhiều người cảm thấy buồn cười, nhưng không ít người lại thấy khó chịu, cho rằng những bậc cha mẹ này đã đặt tên con quá cẩu thả, chỉ nghĩ đến cái vui trước mắt mà không nghĩ tới con khi lớn có thể bị bạn bè trêu đùa, cũng như gặp phải những tình huống khó xử khi đi thi, đi làm,...

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bat-dac-di-noi-tieng-trong-truong-vi-cai-ten-hiem-co-kho-tim-a602652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan